Thắng áp đảo tuyển Mỹ, tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018

Lượt xem: 7198


Trong trận đấu đơn ngày Chủ nhật, tuyển châu Âu đã thể hiện sự mạnh mẽ của mình khi thi đấu tại sân nhà. Các golfer châu Âu đã mang về thêm cho đội mình 7,5 điểm để chiến thắng đội Mỹ với tỷ số 17,5-10,5


Tuyển châu Âu nối dài mạch thắng trên sân nhà trước đối thủ kể từ năm 1993

Sau hai vòng đấu đồng đội, tuyển Mỹ bị đối thủ dẫn trước với tỷ số 10-6 và vòng đấu đơn trong ngày thi đấu cuối cùng sẽ là cơ hội để đội Mỹ giành lại điểm số, nuôi hi vọng giữ cúp ở lại bởi xét về thực lực từng cá nhân, dàn sao của tuyển Mỹ vượt trội so với đối thủ.


Trong khi đó tuyển châu Âu thuận lợi hơn nhiều, họ chỉ cần giành tối thiểu 4,5 điểm để vô địch.

Lợi thế dẫn trước đối thủ 10-6 sau hai ngày đầu của tuyển châu Âu gần như bị tuyển Mỹ san bằng sau khi bốn trận đầu tiên kết thúc.

Justin Thomas thắng Rory McIlroy, Brooks Koepka hòa Paul Casey, Webb Simpson thắng Justin Rose, Tony Finau thắng Tommy Fleetwood 6&4. Những chiến thắng này đã giúp tuyển Mỹ, thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn một điểm.

Thế nhưng, không thể ngờ rằng, những tuyển thủ Mỹ khác lại chơi tệ hại đến như vậy. Trong 8 trận cuối cùng, tuyển Mỹ thúc thủ trước châu Âu tới 7 trận.


Sau khi Dustin Johnson, Jordan Spieth và Rickie Fowler đã không thể kiếm được điểm nào trước các đối thủ lần lượt là Ian Poulter, Thorbjorn Olesen và Sergio Garcia, thì lúc này, mọi hi vọng cuối cùng của tuyển Mỹ đều trông chờ vào lão tướng, người dự Ryder Cup nhiều lần nhất, Phil Mickelson trong trận đấu với Molinari.


Các thành viên tuyển châu Âu ăn mừng chiến thắng cùng vợ và người yêu

 

Cặp đấu này thực sự cân tài cân sức. Cả hai dìu nhau về đến tận hố thứ 16 của sân Le Golf National. Thế nhưng cú phát bóng xuống nước của Lefty đã xóa tan tất cả cơ hội của tuyển Mỹ. 

Chiến thắng của Molinari trước Phil Mickelson đã chấm dứt hoàn toàn nỗ lực của tuyển Mỹ trong việc vùng lên ở ngày cuối, mang lại 1 điểm quyết định cho chiến thắng của đội châu Âu (15,5 điểm) mà không cần quan tâm đến kết quả của những trận còn lại.

Trong 8 trận cuối cùng, tuyển Mỹ chỉ có 1 điểm duy nhất của Patrick Reed trước tân binh Tyrell Hatton – một trận thắng mang tính thủ tục bởi giải đấu đã an bài sau chiến thắng của Molinari trước Phil Mickelson vừa kết thúc trước đó ít phút.

Một hi vọng khác của tuyển Mỹ - Tiger Woods rốt cuộc lại là nỗi thất vọng tại giải, anh tiếp tục trận thua thứ 5, lần này là trước tân binh Jon Rahm của châu Âu. Trong 4 trận tại giải, anh chiến bại cả 4 lần, nâng tổng số trận thua của anh tại các kỳ Ryder Cup lên con số 21. 

Tổng cộng kết thúc vòng đấu đơn bao gồm 12 cặp đấu, tuyển châu Âu giành tới 7 trận thắng, thòa 1 và để thua 4 trận nâng tổng tỷ số chung cuộc so với tuyển Mỹ: 17,5  – 10,5. 

Chiến thắng này cũng nối dài mạch thắng của tuyển châu Âu trước tuyển Mỹ trên đất châu Âu kể từ năm 1993.

Molinari là thành viên duy nhất của tuyển châu Âu toàn thắng tại Ryder Cup 2018. Một kỷ lục đáng nhớ khi vào năm 2022, quê hương anh - Italy là chủ nhà của kỳ Ryder Cup tiếp theo trên đất châu Âu.

Golfer người Ý này cũng lập kỷ lục cho tuyển châu Âu – golfer duy nhất toàn thắng trong cả 5 trận đấu của đội tại Ryder Cup lần này bao gồm: 2 trận đấu fourball, 2 trận foursomes và 1 trận single mach.

Một kỷ lục khác của châu Âu cũng bị phá vỡ tại Ryder Cup năm nay. Golfer người Tây Ban Nha Sergio Garcia, với chiến thắng trước Rickie Fowler đã trở thành golfer sở hữu điểm số nhiều nhất trong lịch sử tuyển châu Âu: 25,5 điểm, vượt qua kỷ lục cũ của Sir Nick Faldo (25 điểm). “Tôi không thường xuyên khóc, nhưng tôi không thể kiềm chế được cảm xúc trong lúc này. Một tuần vô cùng ấn tượng. Tôi đã trải qua một mùa giải khó khăn nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết mình. Tôi rất cảm ơn đội trưởng Thomas Bjorn đã tin tưởng tôi. Sergio Garcia chia sẻ.

Trong khi hàng vạn khán giả cuồng nhiệt ăn mừng chiến thắng của tuyển châu Âu thì đội trưởng Thomas Bjorn lần lượt ôm hôn từng thành viên mà ông gọi là những chiến binh tuyệt vời.

“Nhiều người cho rằng, golf buồn tẻ nhưng chúng tôi đã chứng minh cho họ thấy điều ngược lại. Tôi đã từng tham dự nhiều kỳ Ryder Cup nhưng giải năm nay là đặc biệt nhất'', đội trưởng Thomas Bjorn phát biểu.

 


 

Tag: ryder cup le golf national tuyển mỹ tuyển châu âu

Tin tức liên quan

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

    24/04/2024

Vừa qua, tại sân golf Sky Lake, Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm và họp kỹ thuật của giải Vô địch 12 Con Giáp-Tam Hòa Cup 2024, cùng ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6235277 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh