Nhiều tác phẩm nghệ thuật bán đấu giá ở giải golf Vì Người Nghèo 2018 

Lượt xem: 12008


Tại giải Vì Người nghèo (Swing for the Poor) do VGA tổ chức, bên cạnh những thể thức thi đấu mới lạ, BTC sẽ tổ chức bán đấu giá một số tác phẩm nghệ thuật của các họa sỹ Việt Nam nổi tiếng, các vật phẩm nghệ thuật nước ngoài để để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo (Chương trình thường niên do VTV thực hiện tối cùng ngày (31/12/2018).

>>>VGA tổ chức giải Gặp nhau cuối năm&Vì Người Nghèo 2018

Bức tranh Ký tự trầm tích của họa sỹ Đinh Quân được bán đấu giá tại giải Swing for the poor 2018

Đáng chú ý trong số các tác phẩm nghệ thuật này là bức tranh sơn mài mang tên Ký Tự Trầm Tích do họa sỹ Đinh Quân sáng tác năm 2017. Bức tranh mang một thông điệp nhân văn: Ký tự ghi vào trầm tích như những nét vàng của tình thương.


Bức tranh sơn mài Ký tự trầm tích, khổ 120 x 64cm được họa sỹ Đinh Quân sáng tác vào năm 2017, dự kiến sẽ được đấu giá ở mức khởi điểm 100 triệu đồng.

Bức tranh Trái tim vàng của họa sỹ Đinh Quân được bán đấu giá ở giải golf Hiểu về trái tim hôm 4/9


Theo BTC, ý nghĩa của bức tranh Ký tự trầm tích được bán đấu giá với mục đích từ thiện: Ký tự là thông điệp bằng chữ ghi vào khối trầm tích (những gì của quá khứ nhưng đã hóa thạch), từ thiện là những tấm lòng cùng sẻ chia, đùm bọc che chở nhau. Ký tự ghi vào trầm tích như những nét vàng của tình thương đồng loại, vốn là truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa, bền lâu, quí giá như trầm tích, không bao giờ cạn.


Tác phẩm Trái tim Vàng được bán đấu giá thành công với số tiền 20 nghìn USD tại giải golf Hiểu Về Trái Tim 

Tại giải golf từ thiện ‘Hiểu về Trái tim’ được tổ chức tại sân golf Laguna Lăng Cô hôm 7/9 vừa qua, một bức tranh tương tự của hoạ sĩ Đinh Quân mang tên “Trái Tim Vàng’’ được bán đấu giá thành công với số tiền 20.000 USD. 


Bên cạnh bức tranh giá trị, đầy ý nghĩa của họa sỹ Đinh Quân, BTC cũng đưa ra một số các tác phẩm nghệ thuật khác như: bộ đồng hồ cổ, những đồng tiền cổ của các triều đại châu Âu do một nhà sưu tầm nghệ thuật có tiếng dành tặng BTC để bán đấu giá tại giải golf lần này nhằm ủng hộ Quỹ vì người nghèo.


Bộ đồng hồ cổ được BTC đem bán đấu giá tại giải

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 31/12 tại sân golf Long Biên, Hà Nội với sự tham dự của khoảng 100 golfer. Toàn bộ số tiền thu được từ người tham gia và các nhà tài trợ, sau khi trừ đi chi phí tổ chức sẽ được quyên góp cho Quỹ Vì Người Nghèo thông qua Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.

Giải golf Vì Người Nghèo – Swing for the poor là một hoạt động thường niên mang tính truyền thống của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) nhằm mục đích quyên góp cho quỹ Vì Người Nghèo do VTV phát động vào ngày 31/12 hàng năm, đồng thời tăng cường nhận thức của xã hội, đặc biệt là golfer đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.


Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, giải Swing for the poor do VGA khởi xướng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ nhiều đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm. Sau giải đấu, BTC đã quyên góp được tổng số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ vì Người nghèo và con số này không ngừng tăng vào các năm tổ chức tiếp theo.


Điểm nổi bật của giải đấu năm nay dựa trên các thể thức thi đấu đa dạng, lần đầu tiên áp dụng tại một giải đấu tại Việt Nam, bao gồm giải cá nhân, giải đồng đội, giải The Mach.


Giải đấu năm nay cũng qui tụ nhiều golfer hàng đầu Việt Nam, một số tuyển thủ quốc gia, thành viên VGA Union Cup, nhà vô địch một số CLB golf, nhà vô địch của những giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia cùng một số tài năng trẻ Thái Lan đã từng thi đấu và giành thành tích cao tại Việt Nam như Witt Pitipat, Aprichaya Yubol, Varuth Khachonkittisakul…

Đối tượng tham dự sự kiện lần này bao gồm: các golfer nam, nữ, trung niên, trẻ từng tham dự các Giải golf do VGA tổ chức trong năm 2018 và có thành tích xuất sắc. Các golfer thi đấu theo thể thức sau:


+ Giải Vô địch giành cho các VĐV đã đoạt giải vô địch các CLB trong cả nước (The President). Các golfer thi đấu theo thể thức: Đấu Gậy trong 18 hố. Người chiến thắng là người có điểm thực GROSS tổng thấp nhất.
+ Giải Đối kháng của các CLB tại Việt Nam Vô địch 2018 (4 đội Nam, 4 đội Nữ) và các CLB golf còn lại, CLB golf người Việt ở nước ngoài (The President team). Đội chiến thắng là đội có tỷ lệ điểm cao nhất.
+ Giải Đối kháng giữa VĐV Vô địch các giải: Chuyên nghiệp, Nam, Nữ, Trẻ, Trung Niên Việt Nam 2018 và golfer người Việt ở nước ngoài (The Match)
 

Tag: giải golf vì người nghèo sân golf long biên họa sỹ Đinh Quân giải golf từ thiện

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6236152 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh