Các ứng viên nặng ký của Vietnam Golf Awards 2019

Lượt xem: 2793


Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã công bố các đề cử cho sáu mục bình chọn năm 2019, theo lựa chọn của Hội đồng bình chọn chuyên môn. Lễ trao giải Vietnam Golf Awards 2019 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26-2-2020.

Các mục gồm: Sân tổ chức giải vô địch, Sân nổi bật, Hội golf, Học viện, Sự kiện và Câu lạc bộ.

Ở mục Sân tổ chức giải vô địch của năm, tiêu chí bình chọn là những sân có độ thử thách cao, chất lượng mặt sân tốt kèm cơ sở vật chất phục vụ nổi bật như club house, caddie, phòng thay đồ, đủ điều kiện tổ chức các giải đấu hoặc sự kiện golf tầm quốc gia và quốc tế. Mục này có những địa danh nặng ký nhất gồm Twin Doves, Sky Lake, KN Golf Links Cam Ranh, Laguna Golf Lăng Cô và Tân Sơn Nhất.

Hội golf nào sẽ được sướng danh trên "thảm đỏ" của giải VGA năm nay vẫn là một câu hỏi ngỏ

Sân Sky Lakes là địa điểm thi đấu của giải đồng đội nghiệp dư Union Cup. KN Golf Links Cam Ranh đăng cai bộ giải nghiệp dư quốc gia VAO-VLAO, còn Tân Sơn Nhất là "chiến địa" của Cúp Độc Lập đẳng cấp chuyên nghiệp. Các sự kiện này do VGA tổ chức.

Đề cử Laguna Golf Lăng Cô chứng kiến đấu thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam Trần Lê Duy Nhất vô địch Lexus Challenge cùng phần thưởng 270 triệu đồng vào tháng 9-2019. Trong khi đó, ứng viên Twin Doves là điểm đến trong ba năm liên tục, từ 2018 đến 2020 của đấu trường nữ chuyên nghiệp Hàn Quốc – KLPGA. Sự kiện này có tổng quỹ thưởng hơn 590.000 USD.

Duy Nhất được các đồng nghiệp chúc mừng khi đăng quang trên sân Laguna Golf Lăng Cô. Ảnh: LXC.

Duy Nhất được các đồng nghiệp chúc mừng khi đăng quang trên sân Laguna Golf Lăng Cô

Nhóm đề cử Sân nổi bật gồm: FLC Hạ Long, Tràng An, West Lakes Golf & Villas, Heron Lakes, FLC Sầm Sơn, Long Biên. Tiêu chí bình chọn là nơi đăng cai các sự kiện lớn, gây tiếng vang trong cộng đồng và xã hội, góp phần quảng bá bộ môn golf. Năm 2019, sân FLC Hạ Long là địa điểm thi đấu của giải chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters trong khi các sân còn lại được VGA chọn tổ chức giải chuyên nghiệp VPG Tour.

Ở mục Hội golf, tiêu chí là thành viên tích cực trong hoạt động của VGA cũng như làm tốt vai trò đầu tàu phát triển golf địa phương. Các ứng viên nặng ký có Hội Golf Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Nguyên. Đây là những tổ chức xã hội chính danh, ra đời với sứ mệnh phát triển phong trào golf trên địa bàn sở tại. Hiện nay, các hội này có kế hoạch tổ chức sự kiện hoặc giải đấu đều đặn và mang lại nhiều quyền lợi hấp dẫn cho hội viên.

Các đề cử Học viện đều là những địa danh có uy tín cao trong làng golf Việt hiện nay, như EPGA gắn với danh tiếng của tượng đài Ernie Els, Saigon Golf Academy, Leadbetter Golf Academy của huấn luyện viên lừng danh cùng tên, BRG Jack Nicklaus Academy, Pure Performance và 72+. Đây là những nơi đáp ứng kỳ vọng ở mức cao trong tiêu chí bình chọn của Hội đồng chuyên môn.

Năm 2019 là năm chứng kiến nhiều giải golf chuyên nghiệp diễn ra với nhiều thành công

Đời sống golf Việt Nam trong năm 2019 sôi động với nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế nhằm khẳng định vị thế, phát triển phong trào và nâng cao trình độ. Bên cạnh các giải nghiệp dư mở rộng hoặc theo độ tuổi định kỳ hàng năm, VGA còn tổ chức các giải chuyên nghiệp mới theo thể thức đối kháng cá nhân và đồng đội. Tần suất các giải đấu cũng tăng. Ở khía cạnh sân chơi phong trào, sự hấp dẫn về phần thưởng cũng như mặt sân thi đấu ở các giải do tập đoàn FLC tổ chức trung bình thu hút gần 1.000 người tham dự trong suốt ba ngày. Bên cạnh đó, Việt Nam được vinh danh "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" tại World Golf Awards được tổ chức ở Dubai vào cuối tháng 10. Các sự kiện này cùng khóa trọng tài cấp 3 có chứng chỉ do R&A cấp thuộc nhóm đề cử triển vọng nhất ở mục Sự kiện golf của năm.

Việt Nam được vinh danh "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" tại World Golf Awards được tổ chức ở Dubai vào cuối tháng 10

Năm 2019 cũng ghi nhận nhiều hội nhóm golf tự phát ra đời, bên cạnh các CLB đã có thâm niên. Lực lượng này góp phần làm phong trào golf trong nước ngày càng sôi động hơn thông qua các giải định kỳ nội bộ, mở rộng hoặc giao lưu với câu lạc bộ bạn. Hiện nay, thay vì hội nhóm đồng hương phổ biến cách đây vài năm, cộng đồng golf còn phân hóa sâu theo hướng độ tuổi, giới tính, niên khóa học, ngành nghề, họ tên, và khu vực sinh sống... Mục bình chọn CLB golf sẽ công nhận và khích lệ những đóng góp ấy.

Ngọc Huyền

 

Tag: Các ứng viên nặng ký của Vietnam Golf Awards 2019 Vietnam Golf Awards 2019 VGA Hiệp hội golf việt nam chervo hs golf

Tin tức liên quan

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6235213 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh