Những điểm hấp dẫn mới tại giải vô địch Đối kháng QG 2018

Lượt xem: 8246


Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất và nữ golfer nghiệp dư hàng đầu Hanako Kawasaki sẽ cùng với 80 golfer tranh tài tại sự kiện golf lớn cuối cùng trong năm 2018 tại sân golf Long Thành từ ngày 27-30/12. Sau giải đấu năm nay, sẽ có một golfer nam lần đầu tiên xuất hiện trên BXH nghiệp dư thế giới (WAGR)

Trần Lê Duy Nhất đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Đối kháng VPG Tour


So với giải năm ngoái, giải năm nay thiếu vắng hai gương mặt nghiệp dư hàng đầu như Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My và một số gương mặt khác. Tuy nhiên sự xuất hiện lần đầu tiên của golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất tại bảng chuyên nghiệp (tên mới: giải Vô địch đối kháng VPGTour) cùng nhiều tài năng trẻ khác sẽ mang đến một hấp lực mới cho giải năm nay.


Bên cạnh đó, nhà ĐKVĐ bảng nữ Hanako Kawasaki đã từ Mỹ trở về nước để bảo vệ danh hiệu tại giải, sự tham dự của tuyển thủ QG Đoàn Xuân Khuê Minh, golfer trẻ Ngô Lê Hoàng Nam Phương hay golfer gạo cội Nguyễn Thị Ngọc Dung cũng khiến cho sự kiện thêm phần hấp dẫn.


Thảo My (áo trắng) vắng mặt, do đó nhiều khả năng Khuê Minh và Hanako (áo đỏ) sẽ là hai golfer tranh chấp chức vô địch năm nay

Đáng chú ý, tại bảng nam nghiệp dư, sự vắng mặt của Trương Chí Quân sẽ mang đến một cơ hội thuận lợi cho các tài năng trẻ như: Nguyễn Hùng Dũng, Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Trần Lam, Nguyễn Hùng Dũng.…cùng nhiều tên tuổi khác của làng golf nghiệp dư như Nguyễn Văn Thống, Nguyễn Ngọc Bảo, Đỗ Duy Hiền…lần đầu tiên có tên tại BXH chính thức các golfer nghiệp dư hàng đầu thế giới (WAGR) nếu như họ giành chức vô địch.


Trong số các golfer nam nghiệp dư, tài năng trẻ Đặng Quang Anh đang nổi lên là một trong nhưng ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Đây là lần thứ hai liên tiếp golfer sinh năm 2005 tham dự giải sau lần đầu tiên vào năm ngoái khi em kết thúc giải với vị trí thứ 3. 


Golfer nhí Đặng Quang Anh từng nhận HCĐ tại giải năm ngoái

Năm nay do thiếu vắng nhà ĐKVĐ Trương Chí Quân và á quân Lê Hùng Nam, Đặng Quang Anh được xếp hạt giống số 1 trong bảng nghiệp dư Nam, do đó em sẽ không phải đấu xếp hạng trong ngày hôm nay (27/12) mà sẽ thi đấu kể từ vòng đối kháng trong ngày mai.


Tại bảng chuyên nghiệp, sự xuất hiện của ứng viên số một là Trần Lê Duy Nhất, người vừa vô địch VPG Championship và về nhì tại FLC Vietnam Masters, cùng trong tháng 12 sẽ là một trong những tiêu điểm của giải. Tuy nhiên, để lên ngôi vô địch giải đối kháng VPGTour, Duy Nhất sẽ phải vượt qua nhà ĐKVĐ Nguyễn Hữu Quyết (hạt giống số 1) cùng một số tên tuổi khác của làng golf chuyên nghiệp Việt Nam: Lê Hữu Giang (golfer đang tạo sóng dư luận tại VPGA Tour vừa qua) hay golfer cá tính Nguyễn Đình Châu, Trịnh Văn Thọ…


Nếu như bảng Nam nghiệp dư và chuyên nghiệp có phần khó dự đoán nhà vô địch thì tại bảng Nữ nghiệp dư nhiều khả năng sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa hai tuyển thủ QG là Hanako Kawasaki và Đoàn Xuân Khuê Minh. 


Hanako hiện đang theo học tại ĐH Boston và là thành viên của đội tuyển golf của trường. Cô nữ sinh năm đầu của ĐH Boston hiện xếp thứ 989 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới vừa mới mang về một chiến thắng đáng nhớ cho đội nhà tại NCAA (Hệ thống thi đấu các trường ĐH Mỹ). 


Về các thành tích cá nhân trong hệ thống thi đấu quốc gia, Hanako là người giàu thành tích nhất trong số các golf nữ nghiệp dư hiện nay. Golfer 19 tuổi hiện đang sở hữu tất cả 4 danh hiệu lớn: VĐQG Nữ 2016, 2018, vô địch Faldo Series Vietnam 2018; Vô địch Trẻ Vietnam Open 2017; vô địch Đối kháng QG 2017, thành viên tuyển QG dự SEA Games 29. Tại Asiad vừa qua do trùng lịch nhập học Đại học Boston, Hanako đã không thể tham dự. 


Đối với tuyển thủ quốc gia Đoàn Xuân Khuê Minh, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, cô gái sinh năm 2003 tham dự giải. Tại giải năm ngoái tổ chức trên sân golf Vinpearl Golf Haiphong, Khuê Minh giành huy chương đồng. 


Với đặc điểm luôn mang tính bất ngờ mà thể thức thi đấu đối kháng mang lại, hi vọng giải đấu năm nay sẽ tiếp tục cống hiến đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc và không kém phần kịch tính. 


 

Tag: giải golf đối kháng quốc gia VMC VMCPGATour

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6237177 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh