Băn khoăn lựa chọn chủ nhà cho sự kiện Golf tại Olympic 2020

Lượt xem: 1498


Địa điểm diễn ra sự kiện golf cho Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo đang phải đối mặt với khả năng bị loại bỏ quyền chủ nhà sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết sẽ chỉ chấp thuận sân chủ nhà nào có chính sách không phân biệt đối xử.

Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, John Coates chia sẻ: “Tôi thừa nhận và tôn trọng nó là một sân golf tư nhân nhưng quan điểm của chúng tôi vẫn rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ chỉ đến những sân golf không có nạn phân biệt giới tính. Nhưng với một số quan điểm khác, họ cho rằng phải có sự giới hạn”.

 

Sau hàng tuần chỉ trích, câu lạc bộ vùng ngoại thành Nhật Bản Kasumigaseki đã lần đầu tiên chấp thuận cho phụ nữ trở thành thành viên chính thức.

 

Trước đó một tháng, Chủ tịch câu lạc bộ Kiichi Kimura đã mô tả cuộc tranh cãi này như “sự phiền nhiễu” sau hàng loạt những cuộc thảo luận nội bộ ban đầu vào tháng 2 thì không hề có bất cứ ý kiến nào về chính sách thành viên của Kasumigaseki. “Chúng tôi đang bối rối”, anh nói.

 

Sân golf Kasumigaseki - Photo: CNN

 

Tuy nhiên, mặc dù tính đến thời điểm này đã có hơn 200 tay golf nữ có mặt trong danh sách, nhưng phụ nữ không được phép trở thành thành viên chính thức và không được chơi vào một số ngày chủ nhật nhất định – những hạn chế này không hề áp dụng cho nam giới.

 

Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế đã nói rõ rằng họ sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm một địa điểm khác nếu như sân golf này tiếp tục thực hiện chính sách phân biệt đối xử, còn các thành viên ban quản trị của câu lạc bộ này đã hành động nhanh chóng để thay đổi chính sách thành viên.

 

Đứng trước những hỗn loạn dư luận, Giám đốc thể thao Tokyo, ông Yoshiro Mori tuyên bố: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các thành viên của câu lạc bộ về sự thấu hiểu và hợp tác của họ. Câu lạc bộ golf Kasumigaseki là một địa danh nổi bật với các sân golf tuyệt vời và chúng tôi tự hào sẽ là đơn vị chủ nhà hàng đầu cho các golfer từ khắp nơi trên thế giới cho thế vận hội.”

Mori cũng tán dương việc chỉ trong một “thời gian ngắn” mà thỏa thuận đã đạt được sau những phản đối của công chúng.

 

Kasumigaseki là một trong những sân golf danh giá ở Nhật Bản với chi phí xấp xỉ khoảng 57,000 bảng Anh để trở thành thành viên.

 

Danh sách các câu lạc bộ mới đây đã chấp nhận thành viên nữ:

  1. 1. Câu lạc bộ Golf Quốc gia Augusta, Georgia, US – tháng 8/2012
  2. 2. St Andrews, Fife, Scotland – tháng 9/2014
  3. 3. Royal Troon, South Ayrshire, Scotland – tháng 6/2016
  4. 4. Muirfield, East Lothian, Scotland – tháng 3/2017
  5. 5. Sân golf Kasumigaseki, Saitama, Nhật – tháng 3/2017

 

Chia sẻ với báo chí, Yuriko Koike, nữ thống đốc đầu tiên của Tokyo đã nhấn mạnh rằng cô cảm thấy “rất khó chịu” khi phụ nữ không thể trở thành thành viên “trong thời đại ngày nay”, “nó nên là một sân golf mở cho tất cả mọi người”.

 

 

Trong khi đó, Tay golf nữ số 1 thế giới đồng thời cũng là người dành được huy chương bạc Olympic, Lydia Ko cho biết cô hy vọng khái niệm sân golf cho nam giới sẽ bị vùi sâu trong các thế hệ trước, và game chơi này cho nữ giới hiện giờ đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản.

 

 

Tokyo 2020 sẽ là lần xuất hiện thứ hai của bộ môn golf trong chương trình Olympic kể từ năm 1904 sau khi trở lại lần đầu tiên tại Rio de Janeiro vào năm ngoái. Các bộ môn khác như lướt ván, lướt sóng, karate, leo núi thể thao và bóng chày/bóng mềm cũng đã được Ủy ban Olympic Quốc tế chấp thuận có mặt trong Thế vận hội sắp tới.

Tag: olympic golf tokyo

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6236166 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh