Điểm mặt những nhà vô địch golf Việt ấn tượng trong năm 2023

Lượt xem: 117600


Năm 2023 là một năm đầy ấn tượng với những thành công nổi bật của các golfer Việt Nam trên đấu trường quốc tế và trong các giải đấu nội địa. Hãy cùng GolfPlus VietNam điểm mặt những nhà vô địch golf ấn tượng nhất trong năm vừa qua.

1. Lê Khánh Hưng - golfer nghiệp dư đi vào lịch sử golf Việt

Trong 32 kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, lịch sử golf quốc gia đã được viết mới khi Lê Khánh Hưng giành Huy chương Vàng cá nhân nam. đây là tấm Huy chương vàng đầu tiên của golf Việt Nam ở đấu trường SEA Games. Tuyển thủ 15 tuổi Lê Khánh Hưng tạo ra “cơn địa chấn” trên đất Campuchia khi đạt -13 gậy sau 3 ngày thi đấu để giành Huy chương vàng.

Sự thành công này không chỉ đánh dấu bước tiến lớn của golf Việt Nam mà còn là niềm tự hào của đất nước với việc đoạt được những danh hiệu quý báu trong ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

Trước đó, golfer amateur 15 tuổi Lê Khánh Hưng đã vô địch Lexus Challenge 2023 nhờ giữ par khi đấu play-off với Nguyễn Anh Minh - đối thủ cùng lứa và là nhà vô địch năm ngoái.

2. Nguyễn Anh Minh - nhà vô địch với nhiều dấu ấn nhất trong năm 2023

Năm 2023 đánh dấu những thành công lớn của Nguyễn Anh Minh với rất nhiều những thành tích nổi bật.

Vào đầu năm, Golfer 16 tuổi Nguyễn Anh Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đăng quang tại VCK Faldo Series châu Á, với điểm -9. Anh Minh giữ đỉnh bảng qua cả ba vòng của giải golf trẻ uy tín toàn cầu do huyền thoại Nick Faldo tổ chức tại sân Laguna Lăng Cô. Không dừng lại ở đó, vào cuối tháng 11, golfer sinh năm 2007 tiếp tục gây ấn tượng khi về vị trí thứ 2 tại Faldo Junior Europe Grand Final 2023. Thành tích này một lần nữa là minh chứng cho sự bản lĩnh, sự trưởng thành và đỉnh cao phong độ thi đấu của Anh Minh, góp phần khẳng định golf Việt trong làng golf quốc tế.

Ở giải Nam A Bank, Nguyễn Anh Minh giành chức vô địch với điểm số kỷ lục. Chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters giúp Nguyễn Anh Minh giành về danh hiệu VGA Tour thứ 3 sự nghiệp 

Dấu ấn năm 2023 của Anh Minh không thể không kể đến việc anh là golfer Việt giành thành tích xuất sắc nhất tại Asia Pacific Amateur Championship 2023, một giải đấu quan trọng của khu vực được tổ chức từ năm 2009, với tổng điểm +6 và xếp hạng 7 tổng cộng. Điều này là một bước ngoặt quan trọng, làm tăng thêm tên tuổi của golfer Việt Nam trên trường quốc tế. Bởi đây là thứ hạng lịch sử của golf Việt Nam tại ACC khi lần đầu tiên có một đại diện lọt tốp 10.

Như vậy, nhà vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2023 đã trải qua một năm thi đấu xuất sắc trên đấu trường quốc tế, khởi đầu với cột mốc trở thành tay golf đầu tiên của Việt Nam vô địch chung kết Faldo Series châu Á, rồi giành huy chương đồng cá nhân SEA Games 32, là thành viên đội tuyển golf Châu Á - Thái Bình Dương đánh bại đội tuyển golf châu Âu tại Bonallack Trophy ở Tây Ban Nha, trước khi đạt cột mốc lịch sử tại ACC 2023. 

3. Nguyễn Nhất Long vô địch VietNam Open 2023

Năm 2023 đánh dấu sự quay trở lại đầy ấn tượng của Nguyễn Nhất Long sau một thời gian dài du học.

Tại giải đấu VietNam Open 2023 - đấu trường danh giá nhất của golf Việt Nam thì việc giành chiến thắng không bao giờ là điều dễ dàng. Để có được chiếc Cúp mơ ước, Nguyễn Nhất Long đã phải trải qua một hành trình đầy thách thức, cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ đáng gờm như Nguyễn Đặng Minh, người đã thi đấu xuất sắc với kỷ lục -6 gậy ngay từ ngày thi đấu đầu tiên, và Nguyễn Anh Minh, nhà vô địch năm 2022. Tuy nhiên, sự kiên trì của Nhất Long đã được đền đáp. Với một cú gạt xuất sắc tại hố 18, để cán đích với điểm -4 và giành chức vô địch VietNam Open 2023.

Trước đó, Golfer 20 tuổi Nguyễn Nhất Long cũng về nhất bảng nam giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia và cán đích vị trí số một trong đợt tuyển chọn vận động viên thi đấu tại Asiad 19 tại Hàng Châu - Trung Quốc do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức. 

Hiện tại, Nguyễn Nhất Long đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, anh có tham gia một số giải nhưng chưa tạo được nhiều dấu ấn. Hy vọng, năm 2024, Nguyễn Nhất Long sẽ có thêm nhiều đột phá.

4. Lê Chúc An Vô địch VietNam Open 2023

Trong năm 2023, Lê Chúc An đã chứng minh được khả năng của mình và bước lên vị trí golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam, đặt chân vào Top 300 thế giới và để lại dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp golf của mình.

Vị trí đầu bảng tại vòng loại ASIAD 19, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức, đã là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự thăng tiến của cô. Qua sự kiện này, Chúc An không chỉ thể hiện kỹ năng xuất sắc mà còn chứng minh sự ổn định và tâm lý vững vàng, vượt qua đối thủ để đứng đầu bảng nữ.

Dấu ấn nổi bật nhất của golfer 15 tuổi này trong năm 2023 là chiến thắng đầy thuyết phục tại Giải Vô địch Nữ Quốc gia. Với tổng thành tích +5, cô không chỉ chiến thắng mà còn tạo ra khoảng cách lớn so với đương kim vô địch - Đoàn Xuân Khuê Minh (+13). Chiến thắng này không chỉ là niềm vinh dự cá nhân mà còn là bằng chứng rõ ràng cho sự trưởng thành vượt bậc của Chúc An. Đối diện với các đối thủ có kinh nghiệm, cô đã thể hiện sự chín chắn và đủ tinh thần để đặt tên mình vào danh sách những tài năng đáng chú ý trong làng golf nước nhà.

Tại giải đấu Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, nữ golfer Lê Chúc An đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục Best Amateur với tổng điểm là 109. Cô vượt qua đối thủ để chiến thắng, trong khi người đứng ở vị trí thứ nhì là Nguyễn Viết Gia Hân có tổng điểm là 102 và Nguyễn Anh Minh đứng ở vị trí thứ 11 với tổng điểm là 88.

5. Nguyễn Đức Sơn vô địch Lion Cup 

Năm 2023 cũng là một năm khá thành công của golfer 16 tuổi - Nguyễn Đức Sơn. 

Tại Lion City Cup, tay gậy trẻ Nguyễn Đức Sơn đã xuất sắc đứng đầu bảng thành tích cá nhân với điểm tổng +3 gậy, giành tấm Huy chương Vàng ngay lần đầu tham dự giải.  Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Golf Việt Nam có huy chương tại giải đấu này kể từ khi tham dự (năm 2019)

Nối tiếp mạch chiến thắng, “Lion Sơn” tiếp tục giành chức vô địch Tiền Phong Golf Championship 2023 cũng với lần đầu tiên tham dự giải. Đức Sơn là một trong hai golfer (cùng với Nguyễn Anh Minh 2022) đăng quang giải với số điểm âm. Đây là danh hiệu cá nhân thứ 3 trong năm 2023 của Nguyễn Đức Sơn, sau chức vô địch VGA Tour Junior chặng 4 và chiến thắng tại Lion City Cup. Hiện Nguyễn Đức Sơn đang xếp vị trí 1343 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới.




Minh Anh

Tag: Nhà vô địch golf Việt ấn tượng trong năm 2023

Tin tức liên quan

4 Bài tập Chip để Cải Thiện Cảm giác và Kỹ Thuật của Bạn

4 Bài tập Chip để Cải Thiện Cảm giác và Kỹ Thuật của Bạn

    25/04/2024

PGA pro Ben Emerson chia sẻ bốn bài tập chip giúp bạn có thêm cơ hội đưa bóng gần và vào lỗ với ít cú đánh nhất có thể  Có một ...

5 Mẹo Putting Từ các golfer Cao Thủ Nhất Trên PGA Tour

5 Mẹo Putting Từ các golfer Cao Thủ Nhất Trên PGA Tour

    24/04/2024

Putting là một trong những phần khó nhất để thống trị cuộc chơi, và nó có ảnh hưởng rất lớn đến điểm số của bạn, vậy tại sao không học ...

’Tham lam Đã Chiếm Lấy Tôi’ - Collin Morikawa Nói Về Điều Anh Tiếc Nuối Tại Masters

’Tham lam Đã Chiếm Lấy Tôi’ - Collin Morikawa Nói Về Điều Anh Tiếc Nuối Tại Masters

    16/04/2024

Collin Morikawa đã ghi được điểm 74 trong vòng đấu cuối cùng và kết thúc sau Scottie Scheffler 7 gậy tại Augusta. Collin Morikawa nói rằng "sự tham lam" đã khiến ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6239863 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh