Đánh giá mùa giải: 10 điều bất ngờ trên LPGA Tour năm 2023

Lượt xem: 95329


Mùa giải LPGA kết thúc tuần trước với giải CME Group Tour Championship. Amy Yang đã giành giải thưởng 2 triệu đô la, một chút bất ngờ khi cô đã giành được bốn chiến thắng LPGA trước đó. Điều mà cô chưa từng giành được ở một giải đấu lớn. Tuy nhiên, còn rất nhiều bất ngờ trong năm 2023.

Bắt đầu (kết thúc) với Brooke

Sau một mùa giải 2022 với hai chiến thắng, bao gồm một giải vô địch lớn, Brooke Henderson nhanh chóng giành chiến thắng trong sự kiện đầu tiên của mùa 2023, giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions. Và đó là tất cả. Cô không giành được một top-10 nào khác cho đến khi kết thúc ở vị trí thứ hai trong cuộc bảo vệ danh hiệu Amundi Evian Championship và chỉ giành được một top-10 khác trong suốt cuối mùa giải.

Người chơi của năm - Vu là một bất ngờ

Lilia Vu không phải là trong nhóm những người thường xuyên xuất sắc. Cô không nằm trong đội hình ứng viên cho giải Nữ VĐV Xuất sắc nhất. Vậy tại sao cô ấy lại nằm trong đó? Đặc biệt là khi Vu đã gần như từng suy nghĩ về việc từ bỏ golf.

Thành công ở Thái Lan, lần xuất phát đầu tiên của cô trong năm, là một chiến thắng xứng đáng cho cô kể từ khi cô chuyển chuyên nghiệp vào cuối năm 2018. Sau đó, cô đã giành thêm ba chiến thắng, bao gồm hai giải vô địch lớn (Chevron, AIG Women’s) và trở thành cả người chơi của năm và số 1 thế giới.

J.Y. Ko đã trở lại (dường như vậy)

Sau khi kết thúc mùa giải không mấy hài lòng vào năm trước, Jin Young Ko có vẻ chuẩn bị cho một mùa giải hồi phục khi cô giành hai lần vị trí số 1 trong bảy lần thi đấu đầu mùa giải. Tuy nhiên sau đó, cô không có thành tích tốt hơn hạng 20 trong bốn giải vô địch lớn cuối cùng và chỉ có một top-10 khác sau khi giành ngôi vô địch thứ hai. Mùa giải của cô kết thúc khi cô bị chấn thương đầu gối và buộc phải rút lui khỏi giải CME Group Tour Championship.

Ai đã dự đoán điều này từ Boutier?

Đối thủ với Vu cho giải Nữ VĐV Xuất sắc nhất là Celine Boutier. Golfer người Pháp từng có hai chiến thắng LPGA trong sự nghiệp trước đó. Giống như Vu, Boutier đã thay đổi cách  tiếp cận trò chơi trong năm 2023, cố gắng giảm thiểu kỳ vọng và gánh nặng, đồng thời tăng cường niềm vui. Và giống như Vu, Boutier giành được bốn lần chiến thắng, bao gồm một giải vô địch lớn - giải Amundi Evian tại quê hương của cô. Boutier giữ lợi thế người chơi của năm cho đến sự kiện gần cuối mùa giải, kiếm gần 2,8 triệu đô la và leo lên vị trí thứ ba trên thế giới khi mùa giải kết thúc.

Nhà vô địch bất đắc dĩ

Mùa giải của Ruoning Yin bị che mờ, đó là bởi vì sự thành công của Vu và Boutier. Hoặc vì cô ấy thích được ở trong bóng tối. Yin giành chiến thắng LPGA đầu tiên của mình ở Los Angeles vào tháng 4 và sau đó giành chức vô địch KPMG Women’s PGA Championship. Câu chuyện phổ biến nhất trong mùa giải của cô liên quan đến việc cô ấy là người thuê nhà ở Orlando của Xiyu (Janet) Lin. Yin dường như không bận tâm đến việc người khác bị chú ý. Cô thừa nhận ở đêm chung kết mùa giải rằng khi được người hâm mộ nhận ra khi đang ở cùng mẹ ở quê hương Trung Quốc, Yin đã bỏ trốn. Theo đúng nghĩa đen.

Tuy nhiên, cô ấy không hề chùn bước trước cuộc thi khi giành được 4 vị trí trong top 3 sau chiến thắng lớn và vươn lên vị trí thứ 2 thế giới.

Rose bắt đầu nhanh nhưng lại đuối về sau

Rose Zhang là một trong những golfer được kỳ vọng nhất khi chuyển sang sân đấu chuyên nghiệp. Có lẽ cô ấy là một trong những người chơi xuất sắc nhất trong lịch sử golf nữ hiện đại khi giành chiến thắng trên LPGA. Tuy nhiên Zhang phải học cách xử lý các nghĩa vụ tài trợ, vấn đề đi lại, yêu cầu từ truyền thông ... Zhang không giành chiến thắng nào khác trong năm 2023, và cô nói tại Giải Tour Championship rằng cô ấy mong đợi một kỳ nghỉ kéo dài và sẽ quay lại học hành với một số sân golf mùa đông tại Đại học Stanford.

Những golfer không giành chiến thắng

Bạn đã có thể nhận được tỉ lệ cược khá tốt nếu đặt cược vào Vu với bốn lần chiến thắng và trở thành Nữ VĐV Xuất sắc nhất. Nhưng bạn sẽ có tỉ lệ cược tốt hơn nếu đặt cược vào những người chơi không giành một chiến thắng nào: Nelly Korda, Lydia Ko và Atthaya Thitikul.

Sau một mùa giải 2022 với một chiến thắng, thì năm 2023 Nelly dường như đang ở ngưỡng mở cửa van. Korda đã kết thúc ở vị trí từ thứ 6 trở lên trong sáu 7 giải đấu đầu tiên, tuy nhiên chiến thắng lại không thể đến với cô.

Điều đáng kinh ngạc hơn là với Ko. Cô ấy đã phục hồi sự nghiệp của mình vào năm 2022, giành ba lần chiến thắng và lại trở số 1 thế giới. Nhưng năm nay, Ko chỉ có hai lần vào top-10 trong 20 giải đấu. Cô đã từ vị trí thứ 26 trên tour về GIR vào năm 2022 xuống hạng 111 trong năm nay.

Và sau đó là Thitikul. Người Thái Lan duy trì sự ổn định, hiếm khi kết thúc ngoài top 10 và giành Vare Trophy cho chỉ số trung bình điểm thấp nhất. Nhưng cũng giống với Ko và Nelly chiến thắng đã không xuất hiện.

Những chiến thắng đầu tiên

Nếu Korda, Ko và Thitikul để lại một khoảng trống thì đã Linn Grant, Megan Khang và Angel Yin lấp đầy.

Linn Grant, người đã giành nhiều lần chiến thắng trên Ladies European Tour và thậm chí trên DP World Tour trong một giải đấu đa giới tính vào năm 2022, thống trị giải Dana Open để giành chiếc cúp LPGA đầu tiên của mình.

Trong khi đó, Megan Khang và Angel Yin cũng cuối cùng đã có được chiến thắng đầu tiên của họ. Khang đã xuất sắc tại CKPC Women’s Open ở Canada và Yin cũng không kém phần ấn tượng tại Buick LPGA Shanghai ở Trung Quốc sau khi đánh bại Vu. Cả hai cô gái này đã có những chiến thắng đầy cảm xúc của mình.

Có tổng cộng 12 người chiến thắng lần đầu trên tour trong mùa giải này, một kỷ lục mới của LPGA. Danh sách đó cũng bao gồm Allisen Corpuz, người đã xuất sắc giành chiến thắng tại U.S. Women’s Open tại Pebble Beach.

Những cuộc trở lại ngoạn mục

Đầu tiên là Alexa Pano. Trong mùa giải đầu tiên của mình, cô đã bị loại khỏi sáu lần trong mười giải và chỉ có một lần xếp hạng trong top 50. Sau đó, sau khi bắt đầu với một vòng 76, cô ghi lại các vòng 70-69-66 để giành chiến thắng tại ISPS Handa World Invitational ở Bắc Ireland. Đó là lần xếp hạng trong top 10 duy nhất của cô trong năm.

Hai tuần sau giải đấu đó, Chanettee Wannasaen đã tạo ra một câu chuyện khác. Wannasaen đã bị loại khỏi bảy giải trong mười sự kiện và chưa bao giờ có thành tích tốt hơn vị trí thứ 51. Sau đó, cô lội ngược dòng tại 68-66-65-63 để chiến thắng tại Portland Classic. Giống như Pano, đây là lần xếp hạng trong top 10 duy nhất của Wannasaen trong năm 2023.

Chiến thắng tại Solheim Cup

Việc Châu Âu giữ chiếc cúp Solheim không phải là điều bất ngờ. Họ là nhà vô địch hai lần liên tiếp và sự kiện diễn ra trên đất nước Tây Ban Nha. Nhưng điều đáng kinh ngạc là khởi đầu của các trận đấu.

Đội Mỹ đã đánh bại đội châu Âu 4-0 trong các trận foursomes vào buổi sáng.

Sau đó, đó là một màn trình diễn tuyệt vời của châu Âu. Họ đã cắt giảm khoảng cách xuống còn 2 điểm vào cuối ngày 1 và sau đó đã làm cho trận đấu cân bằng khi bước vào ngày chủ nhật. Trong ngày cuối cùng, đội châu Âu đã có những chiến thắng lớn từ Carlota Ciganda và Caroline Hedwall để đảm bảo một kết quả hòa 14-14 và giữ cúp cho một năm nữa (giải đấu sẽ trở lại vào năm 2024 khi sự kiện quay lại trong những năm chẵn).

 

 

Theo golf chanel

 

Tag: LPGA Tour năm 2023

Tin tức liên quan

4 Bài tập Chip để Cải Thiện Cảm giác và Kỹ Thuật của Bạn

4 Bài tập Chip để Cải Thiện Cảm giác và Kỹ Thuật của Bạn

    25/04/2024

PGA pro Ben Emerson chia sẻ bốn bài tập chip giúp bạn có thêm cơ hội đưa bóng gần và vào lỗ với ít cú đánh nhất có thể  Có một ...

5 Mẹo Putting Từ các golfer Cao Thủ Nhất Trên PGA Tour

5 Mẹo Putting Từ các golfer Cao Thủ Nhất Trên PGA Tour

    24/04/2024

Putting là một trong những phần khó nhất để thống trị cuộc chơi, và nó có ảnh hưởng rất lớn đến điểm số của bạn, vậy tại sao không học ...

’Tham lam Đã Chiếm Lấy Tôi’ - Collin Morikawa Nói Về Điều Anh Tiếc Nuối Tại Masters

’Tham lam Đã Chiếm Lấy Tôi’ - Collin Morikawa Nói Về Điều Anh Tiếc Nuối Tại Masters

    16/04/2024

Collin Morikawa đã ghi được điểm 74 trong vòng đấu cuối cùng và kết thúc sau Scottie Scheffler 7 gậy tại Augusta. Collin Morikawa nói rằng "sự tham lam" đã khiến ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6238151 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh