1984: Nike ra mắt làng golf với những dòng áo và giày đầu tiên của mình. Lúc đó, áo Nike golf sản xuất hạn chế nhưng với giày gôn phiên bản mang tên “Turnberry” đã trở thành “hàng hot”
1985: Seve Ballesteros là golf thủ đầu tiên kí hợp đồng quảng bá cho Nike, theo sau là Curtis Strange, Peter Jacobsen, Juli Inkster và Kathy Baker, nhà vô địch U.S. Women's Open.
1986: Đội tuyển nữ Đại học Georgia trở thành đội golf nữ các trường đại học Mỹ kí hợp đồng với Nike.
1987: Tuyển nam của Đại học Oklahoma mặc trang phục Nike và chiến thắng ở giải vô địch NCAA của Mỹ (Hiệp hội thể thao các trường đại học Mỹ)
1988: Curtis Strange lần đầu tiên đăng quang 2 lần liên tiếp ở U.S Open.
1989: Lần đầu tiên Nike ra mắt găng tay chơi golf.
1990: Nike tung mẩu quảng cáo đầu tiên cho sản phẩm golf mang tên “The Big Swing”, với diễn xuất của Curtis Strange và Jacobsen. Ngoài ra, Nike cũng ra mắt dòng giày golf chống thấm nước đầu tiên.
1994: Nike tung ra thị trường loại khăn và túi bảo vệ đầu gậy.
1996: Bước ngoặt của Nike Golf sau khi Tiger Woods kí hợp đồng với Nike với thời hạn 5 năm, trị giá 40 triệu USD. Cùng năm, Nike tung quảng cáo mang tên “Hello World” và “I’m Tiger Woods” và dòng giày golf mang tên tuổi của Woods.
1997: Tiger Woods đoạt chức vô địch The Masters ở tuổi 21 với cách biệt kỉ lục 12 gậy. Chiếc áo mà anh mặc khi chiến thắng giải đấu này được sản xuất hàng loạt.
1998: Bằng tầm ảnh hưởng của Chủ tịch Bob Wood, Nike Golf là đơn vị riêng trong tập đoàn Nike. Hãng bắt đầu sản xuất và tung ra thị trường các loại bóng golf.
1999: Glen Day đăng quang ở Hilton Head, trở thành golf thủ đầu tiên vô địch giải thuộc PGA Tour với bóng Nike.
2000: Woods chia tay bóng golf của Titleist, chuyển sang dùng hàng Nike.
2001: David Duval trở thành golf thủ đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch Major với dụng cụ chơi golf của Nike tại The Open Championship. Woods đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với giá trị 100 triệu USD.
2002: Các loại gậy golf của Nike được tung ra bán lẻ lần đầu tiên vào tháng 2. Tiger Woods dùng gậy Nike gồm driver, sắt và wedge trong thi đấu và thắng giải WGC-American Express.
2006: Trang phục Nike là thương hiệu số 1 trên làng golf toàn cầu. Woods gia hạn hợp đồng mới. Nike Golf dẫn đầu PGA Tour về khoản gậy driver, sắt và fairway được sử dụng bởi các nhà vô địch giải.
2008: Woods thắng U.S Open (danh hiệu vô địch Major thứ 14 trong sự nghiệp). Doanh số Nike Golf đạt 700 triệu USD.
2013: Rory McIlroy kí hợp đồng 10 năm với Nike, trị giá 200 triệu USD. Woods đồng ý kéo dài hợp đồng.
2015: Sau khi đạt các mức doanh số 792 triệu USD năm 2013 và 789 triệu USD năm 2014, doanh số Nike Golf rớt xuống còn 771 triệu USD.
2016: Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết doanh số Nike Golf rớt 8,2%, xuống mức 706 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 5. Đây là mảng kinh doanh chính nhưng thành tích tệ nhất của Nike.
Ngày 4/8: Tập đoàn Nike tuyên bố thoái lui khỏi mảng thị trường dụng cụ golf.
Tin tức liên quan
Mũ golf: Phụ kiện nhỏ nhưng không thể thiếu mỗi lần ra sân
29/07/2025Golf là môn thể thao đòi hỏi sự tập trung và chính xác tuyệt đối – những phụ kiện nhỏ như găng tay, giày hay mũ đều có thể tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt vào mùa hè, mũ golf không chỉ để che nắng mà còn đóng vai trò hỗ trợ thi đấu, giúp golfer giữ phong độ ổn định suốt vòng sân.
Vinpearl triển khai tổ hợp sân golf và thể thao hơn 100 ha tại Tuyên Quang, dự kiến vận hành từ 2027
22/07/2025Tổ hợp khu thể dục thể thao và sân golf Mỹ Lâm do Vinpearl làm chủ đầu tư dự kiến được hoàn thành vào năm 2027, với quy mô gần 110 ha tại phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang.
Royal Portrush: Thử thách lớn tại The Open 2025
16/07/2025The Open trở lại Royal Portrush – không chỉ vì bề dày lịch sử, mà bởi sân golf ven biển này là hiện thân hoàn hảo của "links golf": hoang sơ, dữ dội và đầy bất ngờ. Trên những đụn cát gồ ghề, trước gió biển lạnh buốt, giải đấu danh giá nhất làng golf sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.