1984: Nike ra mắt làng golf với những dòng áo và giày đầu tiên của mình. Lúc đó, áo Nike golf sản xuất hạn chế nhưng với giày gôn phiên bản mang tên “Turnberry” đã trở thành “hàng hot”
1985: Seve Ballesteros là golf thủ đầu tiên kí hợp đồng quảng bá cho Nike, theo sau là Curtis Strange, Peter Jacobsen, Juli Inkster và Kathy Baker, nhà vô địch U.S. Women's Open.
1986: Đội tuyển nữ Đại học Georgia trở thành đội golf nữ các trường đại học Mỹ kí hợp đồng với Nike.
1987: Tuyển nam của Đại học Oklahoma mặc trang phục Nike và chiến thắng ở giải vô địch NCAA của Mỹ (Hiệp hội thể thao các trường đại học Mỹ)
1988: Curtis Strange lần đầu tiên đăng quang 2 lần liên tiếp ở U.S Open.
1989: Lần đầu tiên Nike ra mắt găng tay chơi golf.
1990: Nike tung mẩu quảng cáo đầu tiên cho sản phẩm golf mang tên “The Big Swing”, với diễn xuất của Curtis Strange và Jacobsen. Ngoài ra, Nike cũng ra mắt dòng giày golf chống thấm nước đầu tiên.
1994: Nike tung ra thị trường loại khăn và túi bảo vệ đầu gậy.
1996: Bước ngoặt của Nike Golf sau khi Tiger Woods kí hợp đồng với Nike với thời hạn 5 năm, trị giá 40 triệu USD. Cùng năm, Nike tung quảng cáo mang tên “Hello World” và “I’m Tiger Woods” và dòng giày golf mang tên tuổi của Woods.
1997: Tiger Woods đoạt chức vô địch The Masters ở tuổi 21 với cách biệt kỉ lục 12 gậy. Chiếc áo mà anh mặc khi chiến thắng giải đấu này được sản xuất hàng loạt.
1998: Bằng tầm ảnh hưởng của Chủ tịch Bob Wood, Nike Golf là đơn vị riêng trong tập đoàn Nike. Hãng bắt đầu sản xuất và tung ra thị trường các loại bóng golf.
1999: Glen Day đăng quang ở Hilton Head, trở thành golf thủ đầu tiên vô địch giải thuộc PGA Tour với bóng Nike.
2000: Woods chia tay bóng golf của Titleist, chuyển sang dùng hàng Nike.
2001: David Duval trở thành golf thủ đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch Major với dụng cụ chơi golf của Nike tại The Open Championship. Woods đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với giá trị 100 triệu USD.
2002: Các loại gậy golf của Nike được tung ra bán lẻ lần đầu tiên vào tháng 2. Tiger Woods dùng gậy Nike gồm driver, sắt và wedge trong thi đấu và thắng giải WGC-American Express.
2006: Trang phục Nike là thương hiệu số 1 trên làng golf toàn cầu. Woods gia hạn hợp đồng mới. Nike Golf dẫn đầu PGA Tour về khoản gậy driver, sắt và fairway được sử dụng bởi các nhà vô địch giải.
2008: Woods thắng U.S Open (danh hiệu vô địch Major thứ 14 trong sự nghiệp). Doanh số Nike Golf đạt 700 triệu USD.
2013: Rory McIlroy kí hợp đồng 10 năm với Nike, trị giá 200 triệu USD. Woods đồng ý kéo dài hợp đồng.
2015: Sau khi đạt các mức doanh số 792 triệu USD năm 2013 và 789 triệu USD năm 2014, doanh số Nike Golf rớt xuống còn 771 triệu USD.
2016: Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết doanh số Nike Golf rớt 8,2%, xuống mức 706 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 5. Đây là mảng kinh doanh chính nhưng thành tích tệ nhất của Nike.
Ngày 4/8: Tập đoàn Nike tuyên bố thoái lui khỏi mảng thị trường dụng cụ golf.
Tin tức liên quan
Zerofit Inspiral – Găng tay golf siêu mỏng 0.4mm, bám chắc như tay trần
06/09/2025Trong golf, mỗi cú đánh không chỉ đến từ kỹ thuật và sự tập trung, mà còn từ cảm giác cầm gậy chắc chắn trong từng khoảnh khắc. Chính vì vậy, găng tay trở thành vật dụng không thể thiếu với mọi golfer. Không chỉ giúp bảo vệ bàn tay, găng tay còn duy trì độ bám gậy ổn định, hạn chế trượt trong điều kiện ẩm ướt, đồng thời mang lại sự thoải mái tối đa cho suốt 18 hố thi đấu.
Thái Nguyên khởi công sân golf 27 hố lớn nhất tỉnh
03/09/2025Vừa qua, dự án Tổ hợp khu vui chơi giải trí, nhà ở và sân golf Tân Thái – Hồ Núi Cốc chính thức được khởi công. Với quy mô 220 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng, đây được xem là sân golf 27 hố có quy mô lớn nhất từng được triển khai tại địa phương.
PRGR vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong bảng xếp hạng GEW 2025
26/08/2025Tạp chí Golf Economic World (GEW) – ấn phẩm hàng đầu của ngành golf Nhật Bản – vừa công bố bảng xếp hạng thường niên lần thứ 24, đánh giá toàn diện các nhà sản xuất gậy golf lớn trên thế giới. Đây là một trong những chỉ số uy tín và có sức ảnh hưởng lớn trong ngành.