Từ nhiều thập kỷ, trước khi thành lập thương hiệu thời trang golf cùng anh trai, Peter Erlacher, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Chervo, là một vận động viên trượt tuyết nổi tiếng. Sau đó, ông bén duyên với thời trang thể thao khi đã trở thành một HLV trượt tuyết cho đội tuyển quốc gia Italia.
"Đội Italia, vào thời điểm đó, có lẽ là đội tuyệt vời nhất thế giới với các tay đua như Gustav Thöni, Piero Gros, Erwin Stricker, Fausto Radici, Helmuth Schmalzl và nhiều tên tuổi khác," Erlacher nói.
Công việc làm HLV rất phù hợp với Peter Erlacher nhưng nó không mang lại nguồn thu nhập lớn. Để bổ sung thu nhập, Erlacher đã nhận công việc thứ hai là nhập khẩu và phân phối hàng thể thao từ Hoa Kỳ và Thụy Sĩ. Công việc phụ này đã truyền cảm hứng cho anh và anh trai Manfred của mình tạo ra thương hiệu thời trang thể thao của riêng họ. Chervo, một cách chơi chữ của từ "hươu" trong tiếng Ý(cervo), ra đời vào năm 1982. Ban đầu, thương hiệu bán tất, găng tay và trang phục dành cho những vận động viên trượt tuyết muốn tạo ra các đường vết đẹp một cách ấn tượng và thời trang trên tuyết.
Golf xuất hiện sau khi Erlacher được giới thiệu môn thể thao này trong một kỳ nghỉ bốn ngày tại resort ở Sardinia. Ban đầu, ông lúng túng khi thử sức với golf, tin vào định kiến lúc đó rằng đây là một trò chơi dành cho người già nghỉ hưu, không phải cho vận động viên.
Peter Erlacher nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Chervo
“Ba mươi đến bốn mươi năm trước, hầu hết các vận động viên thể thao xem golf là một trò chơi giải trí hơn là một môn thể thao, và tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi thực sự chơi golf tôi ngay lập tức hiểu rằng tôi hoàn toàn sai. Tôi chắc chắn golf sẽ trở thành một môn thể thao phát triển mạnh mẽ sau này. Để thành công, bạn phải là một vận động viên thực sự, về cả mặt thể chất lẫn tinh thần." Ông Erlacher cho biết.
Sau khi Erlacher đã am hiểu bộ môn này, Chervo đã tập trung toàn lực vào trang phục golf từ năm 1991. Họ bắt đầu với quần áo mưa được thiết kế để làm dịu âm thanh gây ồn phiền phức của các chất liệu chống nước thời kỳ đó.
"Họ giới thiệu Aqua Block, một chất liệu nhẹ, mềm mại và không gây tiếng động, trong khi vẫn hoàn toàn chống nước và thông thoáng," Erlacher nói.
Sau công nghệ Aqua Block được đông đảo người sử dụng và giới chuyên môn đánh giá cao. Hãng tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời hàng loạt công nghệ độc quyền khác như Sunblock - chống tia UV; Dry - Martic: Khô thoáng, kháng khuẩn; Wind Lock: chống gió; Pro-Therm: giữ ấm … đặc biệt, Chervo là một trong số ít thương hiệu hướng đến việc sản xuất thời trang bền vững với công nghệ Eco Safe. Quần áo mang nhãn này được sản xuất bằng sợi đã trải qua LCA (Đánh giá tác động vòng đời) nghiêm ngặt nhằm bảo vệ môi trường.
Nhiều công nghệ độc quyền bảo vệ tối đa người mặc được Chervo hướng đến
Ngày nay, thương hiệu cao cấp của Italia không còn sản xuất đồ trượt tuyết mà tập trung hoàn toàn vào thời trang golf. Chervo đang có doanh số bán hàng tới người tiêu dùng nhanh chóng và cũng được bán tại 800 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó phải kể đến là một showroom rộng gần 400m2 tại North Palm Beach, Florida, là nơi đặt trụ sở của thương hiệu tại Hoa Kỳ.
Andrea Ceru người đảm nhiệm phát triển kinh doanh của Chervo tại các thị trường quốc tế, coi Hoa Kỳ là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển chính của thương hiệu trong tương lai.
"Châu Mỹ là giấc mơ lớn và là biên giới mới của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng nó sẽ trở nên lớn mạnh như ở Châu Âu sau một vài năm nữa," Ceru nói. Anh thêm rằng khu vực châu Á Thái Bình Dương đã chiếm 25% doanh số kinh doanh của họ. Các thị trường ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam có động lực tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
HS Golf - Hệ thống phân phối Chervo chính hãng tại Việt Nam
Các đại diện thương hiệu của Chervo hiện nay là golfer người Ý - Matteo Manassero đã giành được danh hiệu đầu tiên khi mới 10 tuổi và là trụ cột của Đội tuyển Golf Quốc gia Ý trong nhiều năm. Kể từ đó, sự nghiệp của anh gắn liền với nhiều lần lọt vào top 10 và xuất hiện trên PGA Tour, tất cả đều đạt được những thành công đáng kinh ngạc khi còn rất trẻ, chẳng hạn như Castello Masters ở Tây Ban Nha khi mới 17 tuổi. Năm 2010, anh được trao giải Tân binh của năm, tiếp theo là giành thêm ba giải đấu European Tour, trong đó có giải BMW PGA Championship vào năm 2013. Mới đây nhất là hai lần vô địch European Challenge Tour và Jonsson Workwear Open (DP world tour).
Đại diện thương hiệu nổi bật của Chervo - Matteo Manassero
Andrea Pavan, một tay golf chuyên nghiệp người Italia với hai lần chiến thắng, tại giải golf 2018 D+D Real Czech Masters và 2019 BMW International Open. Trong khi đó, Johannes Veerman đã đảm nhận toàn bộ các hoạt động châu lục của Chervo. Anh là người Mỹ có mẹ người Indonesia và cha người Hà Lan, đã lớn lên ở Mỹ, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Anh.
Cùng với đó là các đại diện thương hiệu khác như Jenny Shin, Gregorio De Leo, Noemi Jimenez Martin, Lucrezia Colombotto Rosso.
"Chiến lược dài hạn chắc chắn là thêm vào team Chervo các golfer chuyên nghiệp PGA Tour," Layne Dempsey, đối tác quản lý của Chervo USA cho biết.
Sử dụng các đại sứ để quảng bá thương hiệu đã trở thành một phần quan trọng hơn đối với Chervo trong những năm qua. Họ đã có các golfer LPGA và Ladies European Tour trong đội ngũ của mình và nếu có người phù hợp với hình ảnh của thương hiệu, Chervo sẽ sẵn lòng khám phá cơ hội hợp tác với một golfer trên tour golf nam hàng đầu.
"Xu hướng về thời trang golf đang thay đổi thành phong cách ôm sát hơn và bạn thấy các chàng trai có vóc dáng đẹp hơn. Chúng tôi đang cố gắng thu hút một đối tượng khách hàng trẻ hơn đến thị trường và thương hiệu của chúng tôi. Những golfer trẻ đầy triển vọng, những ngôi sao đang lên là những người chúng tôi quan tâm hiện nay," Dempsey cho biết thêm.
Việc Ryder Cup lần đầu tiên tổ chức tại Ý vào năm 2023 là một cơ hội khác đã được Chervo tận dụng để trưng bày thương hiệu. Trong khi Loro Piana cung cấp trang phục cho đội châu Âu trên và ngoài sân golf, Chervo là một nhà cung cấp được cấp phép và đã cho ra mắt một loạt sản phẩm trang phục vào thời điểm phù hợp với thời gian diễn ra giải đấu. Qua sự kiện thương hiệu Chervo đã được hàng triệu người hâm mộ golf trên toàn thế giới biết đến và nhận ra.
Với những gì đã đạt được Chervo không chỉ là một nhà cung cấp trang phục mà còn là một biểu tượng của phong cách và sự sang trọng trong ngành golf. Trong tương lai, việc mở rộng đại sứ thương hiệu và tiếp tục đổi mới trong thiết kế và chất lượng sản phẩm sẽ giữ cho Chervo tiếp tục thịnh vượng trong ngành công nghiệp thời trang golf toàn cầu.
Thảo Hồ
Tin tức liên quan
Cách Phối Đồ Golf Mùa Thu Đông Để Giữ Ấm Và Thời Trang Trên Sân
01/11/2024Thời tiết chuyển mùa không chỉ mang lại không khí mát mẻ mà còn là dịp lý tưởng để đổi mới tủ đồ golf của bạn. Dưới đây là những ...
Sân golf Việt lọt top tốt nhất châu Á 2024
31/10/2024Hai sân golf Việt Nam vừa ghi dấu ấn khi giành danh hiệu Sân golf tốt nhất châu Á trong khuôn khổ giải thưởng World Luxury Travel Awards 2024. Hố 7, ...
Giày Golf Royal Albartross từ London – Nâng tầm phong cách và hiệu suất của bạn!
28/10/2024Thương hiệu giày golf cao cấp từ London, ROYAL ALBARTROSS, vốn nổi tiếng với những mẫu giày golf sang trọng không đinh (spikeless), được các golfer châu Âu đánh giá ...