ĐH Quốc Gia Hà Nội đào tạo cử nhân tài năng thể thao từ năm 2019

Lượt xem: 24145


Một cơ hội học hành mới sẽ mở ra đối với các tài năng thể thao sau khi ĐH Quốc gia Hà Nội xây dựng đề án thí điểm đào tạo chương trình cử nhân đặc biệt dành cho những đối tượng này kể từ năm 2019.


Từ nay các tài năng thể thao sẽ không phải lo ngại trùng lịch học với lịch luyện tập thi đấu thể thao, giấc mơ đại học giờ đây đã thành hiện thực đối với các VĐV này tại Đại học Quốc Gia Hà Nội vào năm 2019. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Xuất phát từ tình hình thực tế, không ít bạn trẻ có năng khiếu thể thao nhưng không dám đi theo nghiệp thể thao chuyên nghiệp vì lo ngại về nghề nghiệp và công việc sau khi kết thúc sự nghiệp thể thao ngắn ngủi, ĐHQGHN đã quyết định xây dựng đề án thí điểm đào tạo một chương trình cử nhân đặc biệt cho các đối tượng có năng khiếu thể thao. 


Dự kiến chương trình này sẽ thiết kế theo hướng lịch học xây dựng theo thời gian hoạt động và thi đấu thể thao của từng vận động viên. 


Lớp học có thể tổ chức cho nhóm hoặc một thầy một trò. Chương trình đào tạo có dùng phương thức đào tạo trực tuyến cho một số môn học. Việc tuyển sinh đầu vào cũng sẽ áp dụng phương thức xét tuyển đặc biệt. 

Hầu hết các tuyển thủ golf Việt Nam đang được đào tạo và học ĐH ở nước ngoài

 
Trường Đại học Kinh tế, một thành viên của ĐHQG HN là đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng đề án. Chương trình đầu tiên có thể là ngành Quản trị kinh doanh.  ĐHQGHN sẽ kêu gọi tài trợ xã hội cho chương trình đặc biệt này. 


Chương trình dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2019. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các tài năng thể thao, góp phần phát triển đội ngũ vận động viên thể thao chuyên nghiệp của đất nước.

(Theo vnu.vn)
 

Tag: VNU tài năng trẻ thể thao cử nhân thể thao

Tin tức liên quan

Cách Chọn Gậy Golf Đúng Cách - Hướng Dẫn Chi Tiết và Chuyên Sâu

Cách Chọn Gậy Golf Đúng Cách - Hướng Dẫn Chi Tiết và Chuyên Sâu

    02/02/2024

Khi bắt đầu chơi golf, việc chọn đúng gậy là một yếu tố quan trọng để cải thiện kỹ thuật và hiệu suất của bạn trên sân. Bài viết này ...

Honda CRV Được Chuyên Gia Lựa Chọn Là ‘Ôtô Của Năm’

Honda CRV Được Chuyên Gia Lựa Chọn Là ‘Ôtô Của Năm’

    31/01/2024

Tại sự kiện Car Awards 2023 do VnExpress tổ chức, khán giả cùng đại diện các hãng xe đã chứng kiến khoảnh khắc ban tổ chức công bố mẫu xe dành được ...

Điều gì sẽ xảy ra nếu quên di chuyển marker của mình trở lại green?

Điều gì sẽ xảy ra nếu quên di chuyển marker của mình trở lại green?

    27/01/2024

Bạn đã di chuyển ball marker (đánh dấu bóng) của mình ra khỏi đường bóng của ai đó nhưng sau đó quên để nó trở lại trước khi putt... Giờ ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6159107 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh