Chervo tham gia Lễ hội Thời trang Quý ông lớn nhất thế giới

Lượt xem: 1025


Những chàng trai với đôi mắt xanh như bầu trời Địa Trung Hải đến từ nước Ý xinh đẹp từ lâu vẫn luôn hớp hồn triệu triệu phụ nữ trên khắp hành tinh, không chỉ bởi vẻ ngoài thu hút và lịch lãm mà còn bởi gu thẩm mĩ và phong cách thời trang đầy tinh tế sang trọng. Đàn ông Ý vốn dĩ không theo xu hướng, không cần lo đụng hàng, chỉ đơn giản họ biết thứ gì sẽ đẹp nhất với mình, và Pitti Uomo chính là một minh chứng điển hình.

 

 

Hãy cùng chúng tôi đến với thành phố Florence xinh đẹp để hòa mình vào Hội chợ thời trang không chỉ lớn nhất của Ý mà còn là Hội chợ thời trang Quý ông lớn nhất thế giới, Pitti Uomo. Cũng như mọi năm, hội chợ mùa năm nay có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là, các tín đồ thời trang Việt Nam năm nay đã thực sự có cơ hội để chiêm ngưỡng những sản phẩm được bày bán ở Việt Nam có mặt ở hội chợ triển lãm này. Hai cái tên quen thuộc mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là "Chervo" và "Lottusse".

 

Mẫu sản phẩm của Lottusse tại Pitti

 

Không chỉ nổi tiếng với mì ống, gelato và pizza, người dân Ý còn rất tự hào với phong cách của họ, đặc biệt là với đàn ông thành phố Florence. Đàn ông Ý vốn dĩ không theo xu hướng, không cần lo đụng hàng, chỉ đơn giản họ biết thứ gì sẽ đẹp nhất với mình. Pitti Uomo chính là ví dụ điển hình để nói về “thú chơi” trang phục của quý ông Florence. Họ có phong cách riêng, ăn mặc ổn, chỉn chu, biết kết hợp màu sắc, chất liệu một cách thuần thục mà không cần phải “cố quá”.

 

Vậy đã khi nào bạn tự hỏi tại sao Pitti Uomo lại được mệnh danh là “lãnh địa thời trang”? Tại sao Pitti lại thu hút giới media khi không có sàn catwalk? Và cũng chỉ có ở Pitti Uomo bạn mới tìm thấy dấu hiệu của sự phục hưng của nghệ thuật tỉa ria mép đặc trưng, công phu mà đã bị London “bài trừ”?

 

Chervo tại Pitti Uomo

 

Pitti Uomo bản chất là một hội chợ thương mại thời trang tổ chức định kì vào tháng 1 và tháng 6 trong năm, tại 59.000 mét vuông trên đường phố cổ kính Florence nước Ý. Pitti Uomo tháng 1/2017 vừa được diễn ra từ ngày 10 đến 13. Pitti là nơi quy tụ giới kinh doanh trong ngành may mặc nên đây vốn sự kiện dành cho buyer/exhibitor, dealer cùng thêm một số đại diện các đơn vị media như tạp chí, blog và influencer mới có vé vào cửa. Thậm chí trang chủ của Pitti Immagine cũng nói rõ rằng hội chợ không dành cho fashion lover và fashion designer.

 

Chính vì sự chọn lọc khắt khe như vậy nên Pitti sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hoàn mỹ (artisan) nhất thế giới. Có thể ví von Pitti như cuốn từ điển thương hiệu khi tập hợp từ A đến Z các thương hiệu trứ danh như Drake’s, Calabrese, Stefano Bemer, Loro piana… với các loại hàng từ giày, quần áo cho tới phụ kiện như khăn hay caravatte rồi cả vải vóc.

 

 

Khi nhắc đến cụm từ “Made in Italy”,  ở Pitti sẽ có hai đặc trưng ấn tượng trong ngành thời trang. Thứ nhất: phải là những trang phục được “đo ni đóng giày” cho từng cá nhân, thể hiện cá tính của người mặc. Thứ hai, sau khi may, nhà thiết kế sẽ sắp đặt các trang phục gần nhau và đánh giá xem sản phẩm đạt tiêu chuẩn hay chưa. Tất cả những ô vuông kẻ trên vải, đến những chiếc túi quần và những đường may sọc nổi… được “soi” lại một cách thật chỉn chu, cặn kẽ trước khi khoác lên người của những quý ông. Đây chính là bí quyết của những gã người Ý, họ luôn có phong cách lạnh lùng, thờ ơ với những thứ đẹp đẽ đang khoác lên người rồi để lại một ấn tượng tuyệt vời mỗi khi lướt qua bất cứ ai.

 

 

Nói về phong cách, Pitti Uomo là nơi tập hợp của rất nhiều trường phái nhưng nhìn chung phong cách ăn mặc phá cách thiên hướng classic menswear hơn là classic thuần túy. Classic menswear là một khái niệm rộng và đa dạng, ở đây nó bao gồm sự kết hợp của các nguyên tắc trong cách cắt, tỉ lệ và màu sắc. Classic thuần túy là việc đi sát theo các giá trị về tỉ lệ cắt và các họa tiết cổ điển, sử dụng sự đơn giản của họa tiết, chất liệu và kết hợp với nhau để tạo nên vẻ hài hòa. Kiểu này thường sẽ không tuân theo những tỉ lệ và nguyên tắc cổ điển nhiều.

 

Tổng hợp

Tag: Chervo Pitti Uomo thời trang nam thời trang Ý

Tin tức liên quan

Á hoàng 1 Golf Queen Nguyễn Hải Anh: “Đây là cuộc thi trong mơ vì ý nghĩa cao đẹp của nó”

Á hoàng 1 Golf Queen Nguyễn Hải Anh: “Đây là cuộc thi trong mơ vì ý nghĩa cao đẹp của nó”

    02/10/2017

Trở về từ cuộc thi Đi tìm gương mặt truyền cảm hứng golf (Golf Queen 2017) với danh hiệu Á hoàng 1, doanh nhân - golfer Nguyễn Hải Anh đã chia sẻ cùng GolfPlus Vietnam cảm nghĩ sâu sắc của mình về cuộc thi và ý nghĩa của sự kiện đối với cộng đồng.

Hố golf dài nhất thế giới par 14000 và hành trình 82 ngày, 1850km

Hố golf dài nhất thế giới par 14000 và hành trình 82 ngày, 1850km

    25/09/2017

Hầu hết mọi người đều biết đến các sân golf 18 hố với số gậy chuẩn là 72. Nhưng ở sân golf này, số gậy chuẩn (par) là 14000. Adam Rolston ...

Thông báo của BTC Golf Queen 2017 về cuộc bầu chọn

Thông báo của BTC Golf Queen 2017 về cuộc bầu chọn

    21/09/2017

Theo quyết định từ BTC Golf Queen 2017, để nâng cấp kỹ thuật, cổng bầu chọn dành cho các thí sinh tại địa chỉ: golfplus.vn đã tạm thời đóng lại vào hồi 15h00 hôm nay. BTC sẽ tiếp tục mở cổng bầu chọn trở lại vào hồi 12h00 cho đến 19h00 ngày 24/9. Tất cả số lượng bầu chọn của các thí sinh được BTC bảo lưu tại thời điểm 15h00 ngày 21/9.

Tin xem nhiều

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh