Xander Schauffele vô địch golf đơn nam Olympic Tokyo 2020

Lượt xem: 7682


Dù không được đánh giá cao nhất trước giải đấu nhưng golfer người Mỹ đã mang vinh quang về cho đất nước mình.

Đội tuyển golf Mỹ đã để lỡ mất chiếc huy chương vàng đơn nam Olympic Rio 2016 dù khi đó họ được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất, chiếc huy chương vàng không đạt được như kì vọng khiến họ đánh mất vị thế hàng đầu thế giới. Kì Olympic lần này cũng không ngoại lệ khi họ cử sang đây đội hình đơn nam cũng cực mạnh khi hầu hết các các golfer tham gia đều là những golfer hàng đầu thế giới.

Xander Schauffele vui mừng khi đạt huy chương vàng Olympic Tokyo 2020

Trước khi Olympic diễn ra, Xander Schauffele không phải là golfer được đặt kì vọng lớn nhất để mang tấm huy chương vàng danh giá về cho nước Mỹ, Collin Morikawa – đương kim vô địch The Open Championship hay Justin Thomas – đương kim vô địch The Players Championship mới là những niềm hi vọng lớn nhất, nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng Xander Schauffele mới là người nung nấu giành chiếc huy chương vàng này nhất.

Đất nước Nhật Bản có thể coi như quê hương thứ hai của Xander Schauffele khi đây là nơi mà bà Ping Yi – mẹ của golfer người Mỹ dành cả tuổi thơ của mình tại đây. ở Nhật Bản và nhất là ở Tokyo Xander có rất nhiều các người thân quen của anh đang sinh sống và làm việc, anh coi việc giành được tấm huy chương vàng là món quà giành tới những người thân yêu luôn ủng hộ anh.

Xander Schauffele là tay golf có phong độ ổn định nhất đội tuyển Mỹ tham dự Olympic Tokyo 2020. Anh vươn lên dẫn đầu bảng điểm ở vòng 2 với 63 gậy. Ở vòng 3, anh giữ vững phong độ của mình và tiếp tục giữ đỉnh bảng với -14 điểm hết ngày thi đấu thứ 3 này Xander Schauffele và tay golf nước chủ nhà là Hideki Matsuyama bám sát nhau với khoảng cách chỉ 1 gậy trước trận đánh chung kết.

Tại ngày đánh chung kết, ở ngay 2 hố đầu tiên 2 birdie đã được ghi, Xander lại tạo được khoảng cách khá an toàn là 3 gậy so với nhóm phía sau. Và thuận lợi lại nối tiếp thuận lợi khi anh lại ghi tiếp 2 birdie nữa ở hố số 5 và 8 và kết thúc nửa đầu với -4 gậy và bogey free.

Và không có điều gì kinh ngạc bằng việc một golfer người Slovakia ghi -10 điểm và kết thúc vòng đấu với 61 gậy, một kỉ lục ở Olympic, và người đó là Rory Sabbatini một cái tên rất xa lạ với rất nhiều các người theo dõi bộ môn golf trên toàn thế giới. Khi kết thúc vòng đấu golfer này đã có -17 điểm và vươn lên vị trí thứ 2 với khoảng cách chỉ là 1 gậy so với Xander. Một chút đáng tiếc cho golfer Rory Sabbatini khi ở hố 16 anh không giành được điểm eagle nếu điều này xảy ra có lẽ anh đã giành được huy chương vàng.

Về phần Xander Schaffele khi ở hố 14 par 5 anh bị mắc lỗi bogey vô cùng đáng tiếc và nếu chỉ cần xảy chân thêm 1 lần nữa thôi thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng có lẽ hôm nay là ngày của Xander khi ở hố 17, anh đã có điểm birdie quan trọng để vươn lên ngôi đầu, thật là “cầu được ước thấy”. Và rồi cú putt đạt par ở khoảng cách chỉ 4 yard ở hố số 18 khiến cầu trường nổ tung với những tiếng hô Xander khi anh chính thức đoạt huy chương vàng về cho đoàn thể thao Mỹ ở kì thế vận hội năm nay.

Huy chương vàng quý giá của đội tuyển Mỹ

Một tấm huy chương vàng cho Xander vô cùng có ý nghĩa đối với anh. Anh đã thể hiện được phong độ rất xuất sắc và ổn định trong suốt 4 ngày thi đấu. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của golfer này ở năm 2021 và hơn thế nữa anh đã mang vinh quang về cho nước Mỹ, chứng minh cho thế giới thấy đất nước này vẫn là quốc gia số một của bộ môn golf thế giới.

Duy Thắng

Tag: Xander Schauffele Olympic Tokyo 2020

Tin tức liên quan

Chervo ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2024 tiếp tục lấy cảm hứng từ thiên nhiên 

Chervo ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2024 tiếp tục lấy cảm hứng từ thiên nhiên 

    02/05/2024

Mới đây, thương hiệu từ Italy đã cho ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024, được lấy cảm hứng từ đại dương sâu thẳm đang thu hút sự quan ...

Tiền thưởng của Giải Golf LIV Singapore năm 2024 là bao nhiêu?

Tiền thưởng của Giải Golf LIV Singapore năm 2024 là bao nhiêu?

    02/05/2024

Có một khoản tiền thưởng nổi bật khác tại giải golf LIV thứ hai sẽ diễn ra tại Sentosa Golf Club, chỉ cách  một tuần sau khi diễn ra giải ...

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6250632 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh