Thay đổi lớn trong cách chọn đội tuyển Ryder Cup châu Âu 2025

Lượt xem: 7046


Đội tuyển Ryder Cup châu Âu do DP World Tour quản lý, trước đây đã sử dụng điểm xếp hạng châu Âu (dựa trên thành tích trên DP World Tour) và điểm xếp hạng thế giới (bao gồm cả các giải đấu lớn và các sự kiện PGA Tour) để lựa chọn thành viên. Tuy nhiên, mới đây họ đã bỏ qua cách tính này và thay vào đó chỉ dựa trên một bảng xếp hạng. 

Theo đó sáu vị trí tự động, ưu tiên cho các sự kiện toàn cầu và Mỹ hơn là các giải đấu tại châu Âu. Điểm sẽ được trao cho các sự kiện sau:

  • Các giải đấu lớn (5,000 điểm)

  • Các sự kiện chính và playoff của PGA Tour 2025 + Players (3,000 điểm)

  • Chuỗi Rolex của DP World Tour (2,000 điểm)

  • Các sự kiện thường kỳ của PGA Tour (2,000 điểm)

  • Các sự kiện "back 9" của DP World Tour (1,500 điểm)

  • Các sự kiện toàn cầu của DP World Tour (1,000 điểm)

  • Các sự kiện đối đầu của PGA Tour (1,000 điểm)

Những thay đổi này diễn ra sau liên minh mới giữa PGA Tour và DP World Tour, cho phép 10 người chơi đứng đầu trong bảng xếp hạng mùa giải của DP World Tour nhận thẻ PGA Tour vào năm sau. PGA Tour cũng cung cấp hỗ trợ vận hành và nhận cổ phần tăng trong các giải đấu của DP World Tour.

Đáng chú ý, các sự kiện LIV Golf không được tính điểm. Các thành viên của LIV đã không có mặt trong đội tuyển chiến thắng năm 2023, mặc dù sự chuyển hướng của Jon Rahm sang giải đấu được Ả Rập Saudi hậu thuẫn vào tháng 12 năm ngoái đã khiến một số thành viên châu Âu - bao gồm Rory McIlroy - yêu cầu thay đổi quy tắc.

Tuy nhiên, các thành viên của LIV Golf vẫn có thể đủ điều kiện nếu họ không từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour của mình. Một thành viên LIV golf có thể thi đấu tốt tại các giải đấu lớn và các sự kiện DP World Tour để có điểm hoặc là ứng cử viên do đội trưởng lựa chọn. Mặc dù Rahm là tên tuổi châu Âu nổi bật nhất trong LIV, vẫn có một số lựa chọn tiềm năng khác, bao gồm Tyrrell Hatton và Adrian Meronk.

"Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình đến Ryder Cup 2025," CEO mới của DP World Tour, Guy Kinnings nói. "Đây chắc chắn là một hệ thống đủ điều kiện đơn giản và rõ ràng hơn nhiều so với những năm trước và chúng tôi cảm ơn Luke và các Phó đội trưởng của anh ấy, Edoardo Molinari và Thomas Bjørn, vì sự đóng góp quan trọng của họ trong những tháng qua."

Quá trình đủ điều kiện cho đội tuyển Ryder Cup châu Âu 2025 sẽ bắt đầu tại Betfred British Masters vào cuối tháng này và kết thúc vào cuối tháng 8 năm sau.

Ryder Cup 2025 sẽ diễn ra tại Bethpage Black vào ngày 26 tháng 9 năm 2025. Đội tuyển châu Âu đang bảo vệ chức vô địch, nhưng họ chỉ thắng một lần trong bốn lần tham gia gần đây khi thi đấu trên đất khách.

 

 

Đức Bảo

Tag: Ryder Cup châu Âu 2025

Tin tức liên quan

Đội Quốc tế quét sạch trận Foursomes, cân bằng tỷ số 5-5 tại vòng 2 Presidents Cup

Đội Quốc tế quét sạch trận Foursomes, cân bằng tỷ số 5-5 tại vòng 2 Presidents Cup

    28/09/2024

Sau khi thua 5-0 vào thứ Năm, đội Quốc tế đã lội ngược dòng ngoạn mục, quét sạch đối thủ vào thứ Sáu, cân bằng tỷ số trước khi bước ...

Ngày tuyệt vời của đội tuyển Mỹ là một ngày tồi tệ cho Presidents Cup

Ngày tuyệt vời của đội tuyển Mỹ là một ngày tồi tệ cho Presidents Cup

    27/09/2024

Khoảnh khắc cảm động nhất trong ngày là khi Keegan Bradley đưa quả bóng vào lỗ quyết định ở hố 18, kết thúc chiến thắng 5-0 cho đội Mỹ. Niềm ...

Chính thức khởi động Giải vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng lần thứ 7 - BIDV Cup 2024

Chính thức khởi động Giải vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng lần thứ 7 - BIDV Cup 2024

    26/09/2024

Ngày 25/09, tại sân golf Sky Lake, Hội Golf thành phố Hà Nội (HNGA) đã tổ chức Lễ công bố và bốc thăm chia bảng vòng chung kết Giải vô ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6538100 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh