Tại sao nhà vô địch Quốc gia Nguyễn Đức Sơn không được gọi lên tuyển thi đấu Nomura Cup 2024?

Lượt xem: 4205


Rất nhiều người đã bất ngờ khi golfer Nguyễn Đức Sơn không có mặt trong thành phần tuyển golf Việt Nam tham dự Nomura Cup 2024.

Nomura Cup là một giải đấu golf đồng đội uy tín nằm trong khuôn khổ Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2024, Việt Nam vinh dự được chọn làm chủ nhà tổ chức sự kiện này, diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 10 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Đội tuyển golf Việt Nam tham dự giải đấu này với 3 golfer. Ngoài Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng, hai golfer trẻ đã khẳng định được tài năng của mình trong những năm qua ở các giải đấu trong nước, cũng như một số sự kiện quốc tế, hoàn toàn xứng đáng để thi đấu trong sự kiện này. Thì khá bất ngờ khi Hồ Anh Huy là golfer còn lại được chọn, chứ không phải Nguyễn Đức Sơn.

Kể từ đầu năm 2024, Nguyễn Đức Sơn đã có những bước tiến bộ vượt bậc, thi đấu ấn tượng trong nhiều sự kiện và gặt hái được không ít danh hiệu.

Nguyễn Đức Sơn chiến thắng tại giải Vô địch golf Quốc gia 2024

Đức Sơn đã giành chức vô địch tại giải đấu quốc tế Faldo Series Asia vào tháng 4 tại Laguna Lăng Cô, trở thành golfer Việt Nam thứ hai giành danh hiệu này. Ngoài ra, Đức Sơn còn ghi dấu ấn với cú hole-in-one tại VGA Junior Tour 2024, 2 lần về nhì ở hệ thống giải đấu trẻ Việt Nam, cùng với đó là 2 chiến thắng ở chuỗi giải trẻ Hà Nội đer chứng tỏ sự tiến bộ và khả năng thi đấu ổn định của mình​.

Nổi bật nhất phải kể đến là chiến thắng tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2024. Đức Sơn đã nâng cúp vô cùng thuyết phục với thành tích -6 gậy, vượt qua các đối thủ mạnh như Nguyễn Tuấn Anh và Đoàn Uy. Giải đấu này được tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng, sân golf đăng cai Nomura Cup 2024.

Về vị trí trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR), Đức Sơn đang đứng trên Hồ Anh Huy 2.795 bậc (493 so với 3252).

Xét về cả thành tích, cũng như vị trí trên bảng xếp hạng thế giới, Đức Sơn xứng đáng để được góp mặt tại giải đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng tuần này. Nhưng không rõ lý do vì sao, Nguyễn Đức Sơn lại không được đưa vào thành phần chính thức của đội tuyển Việt Nam để thi đấu, dù cũng có tên trong danh sách đội tuyển Quốc gia?

Liên hệ với gia đình Nguyễn Đức Sơn thì được biết, golfer trẻ đang không trùng bất kỳ lịch thi đấu hay tập huấn nào trong thời gian Nomura Cup diễn ra.

Nomura Cup 2024 đã khởi tranh, chưa biết thành tích của đội tuyển Việt Nam sẽ như thế nào, vì đây là giải đấu đồng đội, tính điểm tổng theo thành tích tốt nhất của 2 golfer trong đội qua mỗi vòng đấu. Nhưng việc một golfer đang có phong độ tốt kể từ đầu năm lại không được thi đấu trong giải này đang khiến nhiều người đặt ra những câu hỏi về cách tuyển chọn nhân sự của Hiệp hội Golf Việt Nam!

 

 

 

 

Phạm Duy Dương/ vnnewtoday

Tag: Nguyễn Đức Sơn Nomura Cup 2024

Tin tức liên quan

Jenny Shin dẫn đầu sau ngày đầu tiên tại BMW Ladies Championship

Jenny Shin dẫn đầu sau ngày đầu tiên tại BMW Ladies Championship

    18/10/2024

Tuần này, các golfer Hàn Quốc thi đấu tại Seowon Valley đã thể hiện xuất sắc ngay từ đầu tại BMW Ladies Championship. Năm vận động viên Hàn Quốc ...

Gậy golf nên dùng cán Regular hay Stiff?

Gậy golf nên dùng cán Regular hay Stiff?

    17/10/2024

Việc lựa chọn cán gậy golf phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện hiệu suất chơi golf. Trong đó, cán gậy Regular và Stiff ...

Anh Minh dẫn đầu tuyển Việt Nam chinh phục Cúp Nomura

Anh Minh dẫn đầu tuyển Việt Nam chinh phục Cúp Nomura

    15/10/2024

Nguyễn Anh Minh sẽ hướng đến việc viết nên một trang sử mới cho làng golf khi anh dẫn đầu đội tuyển Việt Nam tranh tài giành danh hiệu Cúp ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6575769 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh