Simpson vô địch Waste Management Phoenix Open 2020

Lượt xem: 8046


Ghi liên tiếp birdie ở hai hố cuối vòng hạ màn kéo Tony Finau vào vòng play-off, Webb Simpson lần thứ 2 sau 4 năm lại góp mặt vòng phụ để phân định người chiến thắng. Lần này anh đã tận dụng tốt cơ hội của mình để vô địch Phoenix Open bằng điểm tương tự sau cú putt từ ba mét.

Cùng xuất phát trong nhóm đấu cuối ngày, Finau giữ đỉnh bảng ở điểm -16, liền kề là Simpson ở cách biệt kém một gậy. Có lợi thế dẫn trước 1 điểm nhưng Tony Finau đã không duy trì được phong độ. Anh mắc bogey ở hố 8 trong khi Simpson có điểm Even par với 1 birdie và 1 bogey. 

Finau (áo trắng) đi trước, nhưng lại về sau Simpson trên đường đua vô địch ở TPC Scottsdale. Ảnh: AP.

Finau đi trước nhưng lại về sau Simpson trên đường đua vô địch ở TPC Scottsdale

Khi đó, các nhà vô địch major như Justin Thomas và Bubba Watson lần lượt ghi các bảng điểm 65 và 66 gậy, cán đích với cùng điểm chung cuộc -14. Trong khi đó, các ứng viên khác như J.B Holmes, Scott Piercy sa sút phong độ và không còn khả năng cạnh tranh. Vì thế, đường đến bục đăng quang trở thành cuộc đua song mã giữa Finau và Simpson.

Trên green hố 12, Finau putt bóng ghi birdie từ vị trí cách miệng hố gần 5,5 mét, nhờ đó san bằng cách biệt giữa đôi bên. Bốn hố tiếp theo, Finau lại lấy thêm ba birdie trong khi Simpson mất một gậy ở hố 15.

Trước lúc phát bóng ở hố áp chót, Finau tưởng như sắp chạm một tay vào chiếc cúp thứ hai ở PGA Tour, sau Puerto Rico Open 2016. Tuy nhiên, viễn cảnh ấy mờ dần vì Simpson ghi hai birdie liên tiếp, bắt đầu bằng hai putt từ khu vực cổ green hố 17 và một putt cách miệng hố cuối 5,2 mét. Trong đoạn tương tự, Finau đều đạt par, trong đó đáng tiếc nhất là pha tìm birdie trượt sang bên phải miệng hố 18 dù vị trí putt khoảng 2,4 mét.

Cùng đạt -17 sau 72 hố tiêu chuẩn, cả hai phải đấu playoff ở đường golf cuối của TPC Scottsdale, và phần thắng thuộc về Simpson với birdie thứ ba liên tiếp. Đây là chiếc cúp thứ sáu của Simpson ở PGA Tour và là lần đăng quang đầu tiên của golfer này từ sau The Players Championship 2018.

Webb Simpson mừng chức vô địch thứ sáu ở PGA Tour. Ảnh: Waste Management Phoenix Open.

Webb Simpson mừng chức vô địch thứ sáu ở PGA Tour

Thua ngược Simpson dù có cơ hội lớn, nhưng Finau không quá buồn. Anh nói: "Tôi đã cố hết sức, nhưng không may mộng vô địch vỡ vụn như chiếc bánh quy giòn tan. Tôi thích Webb. Anh ấy là một trong những bạn đồng nghiệp tốt nhất của tôi. Và vì là chỗ thân tình, nên thật khó diễn tả cảm xúc khi người này đoạt chiến thắng từ người còn lại. Lần này, Webb chơi trên cơ tôi và tôi thích điều đó".

"Thật khó. Tony là bạn tốt. Vợ của chúng tôi cũng là chỗ bạn bè của nhau", Simpson 34 tuổi bày tỏ sự đồng cảm với đàn em Finau 30 tuổi.

Chức vô địch Phoenix Open 2020 mang lại cho Simpson 1,314 triệu USD tiền thưởng, còn á quân Finau lĩnh 795.000 USD. Mỗi người trong nhóm T3 chung cuộc, gồm Nate Lashley, Justin Thomas và Bubba Watson, nhận 387.000 USD.

web5

Bảng xếp hạng Phoenix open 2020

Cũng tại vòng cuối Phoenix Open hôm 2/2, PGA Tour tưởng niệm huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant vừa quá cố bằng cách dùng hai số áo đấu của anh trong 20 năm ở Los Angeles Lakers để cắm cờ đánh dấu hố 16. Theo đó, cờ được xác định ở vị trí cách rìa trước green 24 yard và cách rìa trái 8 yard. Một mặt lá cờ hố 16 in số 24 và mặt còn lại có số 8.

Denny McCarthy là đấu thủ đầu tiên ghi birdie tại hố 16, par3, dài 163 yard qua cả bốn vòng Phoenix Open trong 17 năm qua, trước đó là Luke Donald vào năm 2003.

Cục diện vòng đấu cuối trên sân Scottsdale, bang Arizona đã thay đổi đến chóng mặt với nhiều yếu tố bất ngờ. Simpson vốn không phải là người may mắn trong các trận thi đấu play-off. Nhưng Waste Management Phoenix Open anh đã từng phải trải qua 6 lần thi đấu tại đây và đã từng giành chiến thắng.

Ngọc Huyền

Tag: Simpson vô địch Waste Management Phoenix Open 2020 Phoenix Open 2020 Webb Simpson tony finau hs golf pham viết thắng

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6240345 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh