Scottie Scheffler trở thành huyền thoại Olympic của Mỹ khi giành huy chương vàng Olympic 2024

Lượt xem: 5201


Những cú nước rút thần kỳ đã tạo nên những huyền thoại Olympic của Mỹ: Billy Mills từ vị trí cách nửa vòng trong cuộc đua 10.000 mét tại Tokyo 1964, Dave Wottle với màn chạy nước rút ngoạn mục từ vị trí cuối cùng trong cuộc đua 800 mét tại Munich 1972, và Jason Lezak với 50 mét cuối cùng để giành huy chương vàng bơi tiếp sức 400 mét tự do cho Mỹ và Michael Phelps tại Bắc Kinh 2008. Giờ đây, hãy thêm một cái tên nữa vào danh sách những cú nước rút tuyệt vời này - Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler đã tạo nên lịch sử khi ghi 29 điểm ở nửa sau và sánh ngang kỷ lục của sân golf với 62 điểm tại Le Golf National, giành huy chương vàng từ bộ sưu tập những tay golf xuất sắc nhất thế giới trong giải đấu golf nam Olympic nhiều ngôi sao nhất từ trước đến nay. Tommy Fleetwood chỉ kém một điểm và giành huy chương bạc. Hideki Matsuyama ghi 65 điểm ở vòng cuối cùng để kết thúc ở vị trí thứ ba và mang về huy chương đồng.

Ba vận động viên xuất sắc nhất bộ môn golf Olympic 2024

Đây là một màn trình diễn kinh điển của Scheffler, người đã bước vào vòng cuối cùng với bốn gậy kém hơn so với Jon Rahm và Xander Schauffele. Mặc dù đã ghi ba gậy dưới par ở nửa đầu, anh vẫn còn bảy gậy kém hơn so với vị trí dẫn đầu của Rahm, người đã vươn lên 20 gậy dưới par tại một điểm trước khi sụp đổ với bốn bogey và một double bogey ở nửa sau.

Scheffler, tay golf số 1 thế giới sau chiến thắng thứ bảy trong năm, đã ghi sáu birdie ở nửa sau, bao gồm bốn birdie liên tiếp từ hố 14 đến 17. Đó là một màn trình diễn giống như cách Scheffler đã chơi suốt cả năm, khi anh chơi tốt nhất, và điều đó thậm chí khiến anh cảm thấy bị choáng ngợp, rơi nước mắt khi những lời cuối cùng của quốc ca Mỹ vang lên khi anh đứng ở vị trí cao nhất trên bục nhận huy chương.

“Chúng tôi chủ yếu chỉ cố gắng kiên nhẫn. Khi tôi thấy Rahm đã đạt 20 điểm, tôi bắt đầu thay đổi một chút về tinh thần để thực sự cố gắng làm hết sức mình để tiến lên bảng xếp hạng. Tôi thậm chí không biết liệu mình có trong cuộc cạnh tranh hay không. Tôi chỉ cố gắng làm hết sức để ghi một số birdie và bắt đầu tiến lên và có thể giành được huy chương. Và tôi may mắn thực hiện một số cú đánh quyết định ở đoạn cuối.”

Huy chương vàng Olympic có lẽ rất khác so với các chiến thắng trước đây của Scheffler

Thật vậy, chiến thắng của Scheffler tại nơi này, kết hợp với lượng khán giả hàng ngày đạt đến con số kỳ lạ 20.000 hoặc hơn, thường xuyên cổ vũ các tay golf như một trận đấu bóng đá hoặc buổi hòa nhạc rock, đã mang lại một dấu ấn về việc môn golf Olympic đã được chấp nhận. Golf trong thế vận hội có thể vừa tìm thấy một vị trí vượt lên trên các tuần bình thường mặc dù định dạng 72 hố truyền thống mà một số người đã mô tả là nhàm chán và tầm thường. Đối với Scheffler, nó không phải là như vậy, và thậm chí đối với những người không giành được huy chương, như Rahm, người dường như kiểm soát suốt nửa đầu của vòng cuối trước khi ghi 39 điểm ở nửa sau, cho biết những sai lầm thật khó chấp nhận.

"Nó không phải là tồi tệ. Tình huống ba cú putt đã là vấn đề suốt tuần. Sai lầm chính là cú đánh thứ ba ở hố 14. Tôi không thể làm những gì tôi đã làm với cú đánh thứ ba. Không thể đi về phía trái. Cuối cùng phải trả giá vì những sai lầm liên tiếp ở hố đó. Tôi cảm thấy buồn khi không thể giành huy chương về cho Tây Ban Nha." Rahm cho biết.

Scheffler đã nhận được sự trợ giúp của caddie Ted Scott rất nhiều trong giải đấu này. Kinh nghiệm của Scott khi là caddie cho Bubba Watson trong đội tuyển Mỹ tại Le Golf National trong Ryder Cup 2018 đã giúp Scheffler có một cái nhìn quý giá về những green mà tay golf xuất sắc nhất thế giới thừa nhận anh thực sự không thể đọc. Scott đã điều chỉnh lại tầm nhìn của Scheffler sau khi anh bắt đầu vòng hai với 38 điểm hai gậy quá par. Và sau đó, anh đã chơi 45 hố cuối tại Le Golf National với 17 điểm dưới par.

"Tôi cảm thấy mình đang làm rất nhiều điều tốt nhưng lại chưa mang lại hiệu quả" Scheffler nói về giữa vòng đấu của mình vào Chủ nhật khi anh ghi sáu par liên tiếp sau khi bắt đầu với ba birdie. Tôi chỉ xem những tay golf xuất sắc bay lên bảng xếp hạng, và tôi cảm thấy họ càng ngày càng xa tôi. Caddie của tôi - Teddy luôn làm rất tốt trong việc đảm bảo rằng tôi ở đúng trạng thái tâm lý để giúp tôi có cú đánh tốt." Scheffler nói.

Chiến thắng lần này có lẽ rất khác với những chiến thắng khác trước đây của Scheffler. Trong vai trò là vận động viên Olympic anh đã tạo ra một phần lịch sử Olympic của Mỹ tại Paris. Ngang hàng với những huyền thoại vĩ đại. Đó là một vị trí khác biệt và cao quý. 

 

 

Đức Bảo

Tag: Scottie Scheffler Olympic 2024

Tin tức liên quan

Manassero về thứ ba tại Irish Open. Hojgaard bất ngờ vượt qua McIlroy

Manassero về thứ ba tại Irish Open. Hojgaard bất ngờ vượt qua McIlroy

    16/09/2024

Matteo Manassero đã trở lại với vị thế quen thuộc của mình trong làng golf thế giới. Sau một mùa giải xuất sắc và chiến thắng vào tháng 3 sau ...

Mỹ Cuối Cùng Đạt Được Điều Mong Muốn: Giành Chiến Thắng Tại Solheim Cup

Mỹ Cuối Cùng Đạt Được Điều Mong Muốn: Giành Chiến Thắng Tại Solheim Cup

    16/09/2024

Chủ nhật vừa qua, Lexi Thompson đã có khoảnh khắc để đời của mình. Cô trở thành người hùng của đội tuyển Mỹ tại Solheim Cup với cú putt quyết ...

Solheim Cup 2024: Kết quả ngày Thứ Sáu Four-ball, các trận Foursomes sáng Thứ Bảy

Solheim Cup 2024: Kết quả ngày Thứ Sáu Four-ball, các trận Foursomes sáng Thứ Bảy

    14/09/2024

Đội tuyển Mỹ tiếp tục chuỗi chiến thắng vào chiều Thứ Sáu tại sân Robert Trent Jones Golf Club, giành chiến thắng 3 trong 4 trận Four-ball. Cặp đôi Megan ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6514253 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh