Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu major đầu tiên trong năm 2024

Lượt xem: 20717


Ba tháng đầu năm 2024 đã trôi qua với gần 10 giải đấu trên PGA Tour. Chúng ta đã chứng kiến phong độ ấn tượng của Scottie Scheffler, nhưng cũng có những golfer khác đang rất tỏa sáng. Liệu ai sẽ là người chiến thắng The Masters 2024? Cùng GolfPlus điểm qua 6 golfer triển vọng hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Augusta National Golf Club.

Scottie Scheffler

Scottie Scheffler đã có hai lần chiến thắng The Masters

Có lẽ tất cả những khán giả trung thành của thể thao golf nói chung và các đấu thủ đang thi đấu trên Tour nói riêng đều phải công nhận một điều, để đánh bại Scottie Scheffler tại thời điểm này dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Và chắc chắn sẽ không ai phản đối khi Scottie Scheffler trở thành ứng cử viên số 1 cho chiếc áo xanh huyền thoại (Green Jacket). 

Kết thúc năm 2023, Scottie Scheffler được vinh danh là “Người chơi của năm 2023” cho mùa giải 2022-2023, trở thành tay golf đầu tiên giành được danh hiệu này trong 02 mùa giải liên tiếp kể từ khi Tiger Woods làm được trong ba năm từ 2005-2007. Bước vào mùa giải 2024 cho đến thời điểm hiện tại trước khi giải Major đầu tiên trong năm The Masters chính thức khởi tranh, Scottie Scheffler đã có cho mình 2 chức vô địch, trong đó chiến thắng tại The Players Championship khi là người đầu tiên sau 50 năm bảo vệ thành công chức vô địch. Như vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Scottie Scheffler lại một lần nữa nâng cup và khoác lên mình chiếc áo màu xanh của giải đấu. 

John Ram

John Ram là nhà đương kim vô địch The Master

Những tháng cuối năm 2023 có lẽ là thời điểm ồn ào nhất trong sự nghiệp của John Ram khi anh chính thức ký hợp đồng để chuyển sang thi đấu cho hệ thống Liv Golf của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia với hợp đồng kỷ lục hơn 600 triệu USD. Anh rời bỏ PGA tour khi đang là golfer số 3 thế giới, rất nhiều người hâm mộ, các nhà chuyên môn đã cho rằng, nếu JonRam không chuyển sang Liv Golf thì danh hiệu người chơi của năm 2023 sẽ thuộc về anh chứ không phải Scottie Scheffler vì năm 2023, anh có 4 chức vô địch, trong đó có chức vô địch The Masters 2023.

Có lẽ chính John Ram là người khao khát nhất, muốn chứng minh nhất để bảo vệ chức vô địch mà bản thân anh đã giành được vào năm 2023. Đồng thời, anh cũng muốn chứng minh cho PGA tour và hệ thống bảng xếp hạng golf thế giới (WAGR) là họ đã sai khi không xếp hạng cho các Golfer đang thi đấu trên hệ thống Liv Golf là thiếu công bằng, không hợp lý và ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi chính đáng của các Golfer nói chung và Liv Golf nói riêng. 

Rory McIlroy

Rory McIlroy đang “khát khao” có được chức vô địch The Masters

Nếu nói người có động lực, có khát khao và mong muốn được khoác lên mình chiếc áo xanh huyền thoại của The Masters 2024 nhất thì không ai khác ngoài Rory McIlroy. Bởi trong bộ sưu tập các giải Major thì anh chỉ thiếu chức vô địch The Masters. Nếu có được chiến thắng này anh sẽ là người tiếp theo cùng với 5 huyền thoại Jack Nicklaus, Tiger Woods, Ben Hogan, Gary Player và Gene Sarazen là những người đã vô địch cả 4 giải Major. Điều này cho thấy,  Rory McIlroy có quá nhiều động lực. Chúng ta sẽ cùng xem liệu The Master 2024 có thêm một huyền thoại mang tên Rory Mcllroy. 

Viktor Hovland

Viktor Hovland đang có phong độ rất tốt

Năm 2023, Viktor Hovland đã có mùa giải xuất sắc, được xem là người chơi hay nhất trong chuỗi sự kiện FedExCup bởi golfer người Na Uy đã có chiến thắng tại Tour Championship, cùng với danh hiệu FedExCup. Ngoài ra anh còn thể hiện phong độ cao tại The Masters, PGA Championship, đồng thời toả sáng tại Ryder Cup cùng tuyển châu Âu chinh phục tuyển Mỹ tại Marco Simone Golf and Country Club trên đất nước Ý.

Viktor Hovland là một golfer toàn diện thực thụ, đặc biệt là Short game với kỹ thuật chipping hoàn hảo. Nếu còn chưa tin, các bạn có thể xem lại trận thư hùng giữa tuyển Châu Âu, tuyển Mỹ với cặp đấu có sự hiện diện của Viktor Hovland. Không quá ngạc nhiên nếu The Master 2024 chứng kiến sự lên ngôi đầu tiên của chàng trai đến từ đất nước của những chú cá hồi thơm ngon. 

Bryson DeChambeau

Bryson Dechambeau sẽ cùng những golfer thi đấu ở Liv Golf thi đấu hết mình

Thế giới golf gọi Bryson Dechambeau là nhà khoa học yêu golf khi chứng kiến anh áp dụng những kiến thức của khoa học như toán, vật lý vào cách chơi golf của mình. Bryson Dechambeau ra mắt PGA tour và thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016 thì đến tháng 7 năm 2017, anh đã có cho mình danh hiệu đầu tiên tại giải John Deere Classic. Năm 2020 được coi là năm thành công và đánh dấu sự nghiệp của anh tại các giải Major khi anh có cho mình chức vô địch U.S. Open, và tại nơi đây anh không chỉ đạt được danh hiệu lớn mà còn trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử sau Jack Nicklaus và Tiger Woods từng vô địch cả U.S. Amateur, the NCAA individual championship và U.S. Open.

Giống như John Ram, Bryson Dechambeau cảm nhận được sự tổn thương, những con mắt soi mói khi anh là golfer đang thi đấu trên hệ thống Liv golf, nếu nói về động lực, Bryson Dechambeau, John Ram hay các Golfer Liv golf khác có lẽ sẽ thi đấu với 200% động lực. Bơi không những thi đấu cho chính họ mà họ còn thi đấu cho cả hệ thống giải đấu chưa được thừa nhận của mình. Chính vì vậy, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến Bryson Dechambeau khoác lên mình chiếc áo màu xanh huyền thoại tại The Masters năm nay.

Joaquin Niemann

Joaquin Nieman đang là golfer số một của Liv Golf

Nếu như trên PGA tour, Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đang làm mưa làm gió với phong độ vô cùng ấn tượng thì tại hệ thống Liv golf từ đầu năm 2024, Joaquin Nieman, golfer người Chi Lê dường như cũng đang đi đúng con đường mà Scottie Scheffler đang đi. Qua 3 giải đấu trên hệ thống Liv golf từ đầu năm 2024, Joaquin nieman chiến thắng tới 2 giải, đó là sự kiện mở màn cho hệ thống Liv golf 2024 tại Mexico và Liv golf Jeddah, trước đó, anh cũng là người chiến thắng tại DP World Tour của sự kiện Australian Open (nơi anh vẫn có thẻ thành viên để tham dự). Mặc dù phong độ vô cùng ổn định và xuất sắc với những chiến thắng liên tiếp nhưng cũng như các Golfer khác đang thi đấu trên hệ thống Liv golf, Joaquin nieman không được bảng xếp hạng thế giới (WAGR) công nhận vì thế anh dần dần trượt khỏi top 50 bảng xếp hạng golf thế giới và điều này sẽ không cho phép anh có vé tham dự The Master 2024. Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã đến với Joaquin nieman khi một Công ty tổ chức The Masters đã quyết định gửi lời mời đặc biết đến Joaquin nieman, đích thân chủ tịch The Masters Fred Ridley cho biết: “Giải đấu có truyền thống lâu đời là mời những golfer quốc tế hàng đầu, chính vì vậy, việc mời Niemann thể hiện cam kết của giải đấu trong việc phát triển đến môn golf trên toàn thế giới". 

Có lẽ các chuyên gia, các nhà tổ chức đã xem cách Joaquin nieman giành chiến thắng trong các sự kiện trên Liv golf đầu năm 2024 và không muốn anh trở thành khán giả bất đẵng dĩ cho sự kiện Major đầu tiên nên đã mời anh bằng một suất đặt cách. Chúng ta cũng không ngạc nhiên hay bất ngờ nếu The Masters 2024 là show diễn của Joaquin nieman với lần đầu tiên anh giành chiến thắng tại một giải Major danh giá. 

 

Trang Hà (CTV)

 

Tag: major golf The Master

Tin tức liên quan

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

    12/04/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, U.S. Kids Golf Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký Kết hợp tác với  U.S. Kids Golf Châu Á và Hiệp hội Golf Việt ...

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

    11/04/2024

Hàng ngàn người sẽ đi qua cửa hàng golf tại The Masters mỗi ngày, góp phần cho Augusta National kiếm một khoản tiền khá lớn trong suốt thời gian diễn ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6243953 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh