Những lựa chọn bất ngờ của các đội trưởng trong đội hình cuối cùng của Presidents Cup 2024

Lượt xem: 6818


Trong một diễn biến đầy bất ngờ trước thềm Presidents Cup 2024 đội trưởng đội tuyển Hoa Kỳ, Jim Furyk, đã gây chú ý khi quyết định chọn Keegan Bradley vào đội hình cuối cùng, trong khi lại loại bỏ Justin Thomas. Bradley gần đây đã được bổ nhiệm làm đội trưởng đội tuyển Ryder Cup Hoa Kỳ 2025, trong khi Thomas, với thành tích đáng nể 10-3-2 trong sự nghiệp Presidents Cup của mình, lại không được chọn.

Bên cạnh Bradley, Furyk đã chọn các tân binh Brian Harman và Russell Henley, cùng với các cựu binh Sam Burns, Max Homa và Tony Finau. Họ sẽ gia nhập sáu người đã tự động đủ điều kiện, bao gồm Số 1 thế giới Scottie Scheffler, hai lần vô địch major Xander Schauffele, Patrick Cantlay, Collin Morikawa, Patrick Cantlay và Sahith Theegala.

Presidents Cup sẽ được tổ chức tại sân Golf Hoàng gia Montreal vào cuối tháng này. Không có gì ngạc nhiên khi đội trưởng Đội Quốc tế Mike Weir đã chọn ba người đồng hương Canada của mình vào đội hình cuối cùng.

Corey Conners, Taylor Pendrith và tân binh Mackenzie Hughes sẽ cùng Weir đối đầu với đội tuyển Mỹ, cùng với ba người khác được chọn: Si Woo Kim, Min Woo Lee và Christiaan Bezuidenhout. Họ sẽ tham gia cùng sáu người đã tự động đủ điều kiện trước đó: Hideki Matsuyama, Sungjae Im, Adam Scott, Tom Kim, Jason Day và Byeong Hun An.

Trong số những người không may mắn bị loại khỏi đội hình của Weir là một người Canada khác, Nick Taylor. Taylor đã giành chiến thắng ấn tượng tại RBC Canadian Open năm ngoái và trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng tại giải đấu quê nhà sau 69 năm. Tuy nhiên, phong độ gần đây của anh đã giảm sút.

Đội Quốc tế đang tìm cách phá vỡ chuỗi chín trận thua liên tiếp trước đội tuyển Mỹ, bao gồm cả thất bại gần nhất tại Quail Hollow. Tin vui cho họ là hai kỳ Presidents Cup gần đây nhất trên sân nhà của Đội Quốc tế đều rất sát sao: thua 16-14 tại Royal Melbourne năm 2019 và thua 15½-14½ tại Hàn Quốc năm 2015.

Việc Keegan Bradley được chọn sau những màn trình diễn ấn tượng vào mùa hè, bao gồm chiến thắng tại BMW Championship, đã đủ để anh có mặt trong đội hình cuối cùng. Trong khi đó, Justin Thomas, một trong những tay golf xuất sắc trong các trận đấu đối kháng, lại bị loại.

Tuy nhiên, điều gây bất ngờ nhất chính là quyết định chọn Max Homa của Furyk. Dù Homa đã có màn thể hiện xuất sắc tại Presidents Cup 2022 với thành tích 4-0, và một thành tích tốt tại Ryder Cup 2023, nhưng phong độ gần đây của anh không được tốt, với thành tích cao nhất là T-33 tại BMW Championship trong sáu giải đấu gần nhất. So với Thomas, người có thành tích ấn tượng và kinh nghiệm dày dặn, nhưng lại không được chọn dù đã chơi tốt tại Tour Championship.

Furyk chia sẻ: "Quyết định loại bỏ JT thực sự rất khó khăn. Nhưng với tư cách là đội trưởng, bạn phải cố gắng đưa ra quyết định tốt nhất, kết hợp những tay golf xuất sắc nhất, sắp xếp họ một cách hoàn hảo để chuẩn bị cho Montreal. Dù tôi chọn ai, sẽ luôn có ý kiến rằng tôi đã bỏ qua ai đó xứng đáng hơn. Điều duy nhất tôi thực sự quan tâm là làm sao để 12 người này gắn kết và chuẩn bị tốt nhất cho Montreal."

Khi Bradley được chọn vào đội hình chính, Furyk đã được hỏi liệu ông có biết ai sẽ thay thế Bradley ở vị trí trợ lý đội trưởng hay không. Ông trả lời: "Tôi đã có một ý tưởng rõ ràng về người đó, nhưng hôm nay tôi không muốn tiết lộ."

Dưới đây là thành tích Presidents Cup của từng người được chọn vào đội hình cuối cùng.

Đội Quốc tế

  • Christiaan Bezuidenhout: 1-0-1

  • Corey Conners: 0-4-0

  • Mackenzie Hughes: Tân binh

  • Si Woo Kim: 4-3-0

  • Min Woo Lee: Tân binh

  • Taylor Pendrith: 0-4-0

Đội Hoa Kỳ

  • Keegan Bradley: 2-2-1

  • Sam Burns: 0-3-2

  • Tony Finau: 3-2-3

  • Brian Harman: Tân binh

  • Russell Henley: Tân binh

  • Max Homa: 4-0-0

 

 

Đức Bảo

Tag: Presidents Cup 2024

Tin tức liên quan

Manassero về thứ ba tại Irish Open. Hojgaard bất ngờ vượt qua McIlroy

Manassero về thứ ba tại Irish Open. Hojgaard bất ngờ vượt qua McIlroy

    16/09/2024

Matteo Manassero đã trở lại với vị thế quen thuộc của mình trong làng golf thế giới. Sau một mùa giải xuất sắc và chiến thắng vào tháng 3 sau ...

Mỹ Cuối Cùng Đạt Được Điều Mong Muốn: Giành Chiến Thắng Tại Solheim Cup

Mỹ Cuối Cùng Đạt Được Điều Mong Muốn: Giành Chiến Thắng Tại Solheim Cup

    16/09/2024

Chủ nhật vừa qua, Lexi Thompson đã có khoảnh khắc để đời của mình. Cô trở thành người hùng của đội tuyển Mỹ tại Solheim Cup với cú putt quyết ...

Solheim Cup 2024: Kết quả ngày Thứ Sáu Four-ball, các trận Foursomes sáng Thứ Bảy

Solheim Cup 2024: Kết quả ngày Thứ Sáu Four-ball, các trận Foursomes sáng Thứ Bảy

    14/09/2024

Đội tuyển Mỹ tiếp tục chuỗi chiến thắng vào chiều Thứ Sáu tại sân Robert Trent Jones Golf Club, giành chiến thắng 3 trong 4 trận Four-ball. Cặp đôi Megan ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6514197 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh