Nhiều VĐV quốc tế tham dự giải Vô địch nghiệp dư QG mở rộng 2016

Lượt xem: 1487


 

Sáng qua (9/6), tại khách sạn Intercontinental, TPHCM, Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức lễ họp báo công bố giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2016. Lễ họp báo có sự góp mặt của ông Lê Kiên Thành – Chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam, ông Nguyễn Văn Cựu – Phó chủ tịch, tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, ông Trần Duy Cảnh – Phó TTK Hiệp hội golf Việt Nam, Giám đốc điều hành giải, đại diện các nhà tài trợ cùng đại diện các cơ quan báo chí trên toàn quốc.

 

Đây là giải đấu quan trọng và danh giá nhất nằm trong hệ thống thi đấu thường niên của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA). Giải năm nay sẽ thu hút hầu hết các VĐV hàng đầu quốc gia góp mặt tranh tài. Để đảm bảo chất lượng, ban tổ chức (BTC) sẽ giới hạn số golf thủ đăng ký tham gia là 120 VĐV có Handicap (điểm chấp) theo USGA Index không vượt quá 9.1.

 

Để tăng thêm tính cạnh tranh và cập nhật trình độ golf Việt Nam với thế giới, BTC đã mời các golf thủ nghiệp dư hàng đầu của 13 quốc gia ở khu vực châu Á đến tham dự. Đây là lần đầu tiên kể từ sau giải năm 2012, giải đấu danh giá nhất của golf Việt Nam có sự trở lại của những VĐV quốc tế.

Sân golf Sacom Tuyền Lâm, chủ nhà của giải VĐQG năm nay

 

Giải năm nay chia làm 2 bảng gồm bảng nghiệp dư và chuyên nghiệp, theo đúng tinh thần Luật tư cách nghiệp dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Giải đấu được R&A công nhận và đưa vào hệ thống giải được tính điểm cho bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới - World Amateur Golf Ranking (WAGR).

 

Thể thức thi đấu củaThể thức thi đấu của cả 2 bảng là đấu gậy 4 vòng, 72 hố. Sau 36 hố đầu sẽ có một nhát cắt (missed cut) loại 50% số golf thủ. Cách chia bảng cũng như thể thức thi đấu này đã được Hiệp hội Golf Việt Nam áp dụng lần đầu tại Giải vô địch quốc gia 2015 và được tất cả các VĐV tham gia nhiệt liệt ủng hộ vì làm tăng tính cạnh tranh, chuyên nghiệp của giải đấu.

 

 

Ba VĐV đạt thứ hạng cao nhất của bảng nghiệp dư sẽ nhận cúp lưu niệm, giấy chứng nhận, huy chương của Tổng cục TDTT. Trong khi đó, VĐV vô địch chuyên nghiệp sẽ nhận 20 triệu đồng. Ngoài ra, như thường lệ, BTC sẽ có phần thưởng đặc biệt với giá trị cao dành cho golf thủ đạt thành tích Hole-in-One.

 

Tag:

Tin tức liên quan

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

    12/04/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, U.S. Kids Golf Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký Kết hợp tác với  U.S. Kids Golf Châu Á và Hiệp hội Golf Việt ...

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

    11/04/2024

Hàng ngàn người sẽ đi qua cửa hàng golf tại The Masters mỗi ngày, góp phần cho Augusta National kiếm một khoản tiền khá lớn trong suốt thời gian diễn ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6238949 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh