Nguyễn Viết Gia Hân tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng tại APGC Junior 2024

Lượt xem: 8045


Giải đấu APGC Junior 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc đọng lại cho đội tuyển golf trẻ Việt Nam. Sau vòng đấu thứ hai chưa thực sự thành công, các tuyển thủ trẻ của Việt Nam bước vào vòng thi cuối cùng với tinh thần thoải mái, quyết tâm thể hiện hết mình trước khi rời giải. Mặc dù không giành được vị trí trên bục huy chương, nhưng các thành viên đã để lại ấn tượng với những vòng đấu đầy cố gắng và những điểm số đáng khích lệ.

Đội tuyển Việt Nam 1, gồm các VĐV Nguyễn Tuấn Anh và Anna Lê, đã có màn thi đấu thăng hoa trong vòng cuối. Tuấn Anh kết thúc vòng đấu với thành tích 69 gậy (-3), trong đó có 4 điểm birdie và chỉ 1 bogey, đặc biệt không mắc lỗi trong 9 hố cuối. Kết quả này giúp anh đứng ở vị trí 13 tại bảng Nam, đồng thời cũng là vòng đấu duy nhất đạt điểm âm của đội tuyển Việt Nam tại giải.

Anna Lê, đồng đội của Tuấn Anh, cũng có một ngày thi đấu ấn tượng với 3 birdie trong 9 hố đầu và chỉ dính 1 bogey trong suốt cả vòng đấu. Cô kết thúc vòng cuối với 70 gậy (-2) và tổng điểm +2, qua đó giành vị trí thứ 9 tại bảng Nữ. Màn trình diễn của Anna là điểm sáng đáng chú ý, đặc biệt trong bối cảnh golf nữ Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.

Nguyễn Đức Sơn, một trong những tài năng triển vọng của đội tuyển, đã có khởi đầu vòng cuối với 3 điểm âm sau 6 hố đầu. Tuy nhiên, anh gặp phải khó khăn khi mắc lỗi double bogey và thêm 3 điểm bogey ở các hố sau, khiến kết quả chung cuộc dừng lại ở mức 73 gậy (+1) và tổng điểm giải +6, đồng hạng 14.

Nguyễn Viết Gia Hân, golfer nữ hàng đầu Việt Nam, tiếp tục khẳng định phong độ ổn định với thành tích không vượt quá par qua cả 3 vòng đấu. Kết quả 69 gậy (-4) trong vòng cuối đã giúp cô cán đích ở vị trí thứ 4 bảng Nữ, một thành tích ấn tượng và đầy triển vọng cho sự nghiệp golf của cô. Gia Hân khởi đầu với điểm even par sau 9 hố đầu, trước khi ghi thêm 4 birdie và chỉ 1 bogey, giúp đội tuyển Việt Nam 2 kết thúc giải với vị trí hạng 8 chung cuộc.

Nguyễn Viết Gia Hân ghi dấu ấn với vị trí thứ 8 chung cuộc

Đây là lần đầu tiên đội tuyển golf trẻ Việt Nam tham dự APGC Junior, và dù chưa giành được huy chương, các tuyển thủ nữ như Anna Lê và đặc biệt là Nguyễn Viết Gia Hân đã mang lại tín hiệu tích cực cho tương lai golf nữ nước nhà. Trong khi golf nữ Việt Nam chưa đạt được thành công đáng kể như ở bảng Nam, thành tích của Gia Hân là một bước tiến đáng mừng.

Trưởng đoàn kiêm HLV trưởng Bạch Cường Khang nhận xét về giải đấu: "Các VĐV Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và chú ý từ bạn bè quốc tế nhờ sự thăng tiến trong thời gian gần đây. Mặc dù thành tích còn khiêm tốn, nhưng đây là bước tiến lớn cho golf Việt Nam. Nhiều đoàn đã quan tâm và tìm hiểu về cách chúng ta phát triển golf trẻ, điều đó cho thấy sự nỗ lực của chúng ta đang được công nhận."

Giải đấu APGC Junior 2024 khép lại với nhiều hy vọng cho tương lai golf Việt Nam, đặc biệt là đối với các tuyển thủ trẻ đầy triển vọng của làng golf nữ.

 

 

Theo VGA

Tag: Nguyễn Viết Gia Hân đội tuyển Việt Nam APGC Junior 2024

Tin tức liên quan

Manassero về thứ ba tại Irish Open. Hojgaard bất ngờ vượt qua McIlroy

Manassero về thứ ba tại Irish Open. Hojgaard bất ngờ vượt qua McIlroy

    16/09/2024

Matteo Manassero đã trở lại với vị thế quen thuộc của mình trong làng golf thế giới. Sau một mùa giải xuất sắc và chiến thắng vào tháng 3 sau ...

Mỹ Cuối Cùng Đạt Được Điều Mong Muốn: Giành Chiến Thắng Tại Solheim Cup

Mỹ Cuối Cùng Đạt Được Điều Mong Muốn: Giành Chiến Thắng Tại Solheim Cup

    16/09/2024

Chủ nhật vừa qua, Lexi Thompson đã có khoảnh khắc để đời của mình. Cô trở thành người hùng của đội tuyển Mỹ tại Solheim Cup với cú putt quyết ...

Solheim Cup 2024: Kết quả ngày Thứ Sáu Four-ball, các trận Foursomes sáng Thứ Bảy

Solheim Cup 2024: Kết quả ngày Thứ Sáu Four-ball, các trận Foursomes sáng Thứ Bảy

    14/09/2024

Đội tuyển Mỹ tiếp tục chuỗi chiến thắng vào chiều Thứ Sáu tại sân Robert Trent Jones Golf Club, giành chiến thắng 3 trong 4 trận Four-ball. Cặp đôi Megan ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6514197 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh