Lịch thi đấu golf tại Olympics Paris 2024

Lượt xem: 15627


Nhiều tên tuổi lớn từ môn golf nam và nữ sẽ tranh tài giành huy chương tại Thế vận hội Paris, nhưng khi nào các giải đấu diễn ra?

Trong lần thứ ba golf được đưa vào chương trình Thế vận hội, 60 golfer nam và 60 golfer nữ sẽ tham gia các giải đấu riêng biệt gồm 72 lỗ theo thể thức đấu gậy trong bốn ngày tại Thế vận hội 2024 ở Paris.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại sân golf từng tổ chức Ryder Cup 2018, Le Golf National, và nhiều golfer xuất sắc nhất từ cả hai phía nam và nữ sẽ tham gia.

Năm 2021, Xander Schauffele đã giành huy chương vàng nam, và anh sẽ tham gia lại năm nay. Tham gia cùng Schauffele trong đội tuyển Mỹ sẽ là Scottie Scheffler, Wyndham Clark và Collin Morikawa, trong khi những tên tuổi lớn khác trong top 10 thế giới gồm có Rory McIlroy của Ireland, Ludvig Aberg của Thụy Điển, Viktor Hovland của Na Uy và Jon Rahm của Tây Ban Nha.

Giải đấu nam bắt đầu vào thứ Năm, ngày 1 tháng 8, sáu ngày sau Lễ khai mạc Thế vận hội, với vòng cuối cùng vào Chủ nhật, ngày 4 tháng 8.

Xander Schauffele đã giành huy chương vàng golf nam tại Thế vận hội Tokyo 2020 ( ảnh: Getty Images) 

Hai ngày sau khi kết thúc giải đấu nam sẽ đến lượt các nữ vận động viên thi đấu với các trận đấu diễn ra từ thứ Tư, ngày 6 tháng 8 đến thứ Bảy, ngày 10 tháng 8.

Danh sách tham gia giải đấu nữ sẽ được xác nhận sau Giải vô địch KPMG Women’s PGA, nhưng với các suất được phân bổ dựa trên bảng xếp hạng thế giới, chúng ta có thể suy đoán rằng tay golf số 1 thế giới Nelly Korda, người đã giành huy chương vàng cho Mỹ ba năm trước, sẽ có mặt.

Nelly Korda dự kiến sẽ tham gia đội tuyển nữ của Mỹ ( ảnh: Getty Images) 

Cô có khả năng sẽ được tham gia cùng với golfer hai lần vô địch Major Lilia Vu và Rose Zhang trong đội tuyển Mỹ, với những tên tuổi lớn khác trong danh sách thi đấu có thể bao gồm nhà vô địch Amundi Evian Championship 2023 Celine Boutier thi đấu cho nước chủ nhà, Ruoning Yin của Trung Quốc, Minjee Lee của Úc và Jin Young Ko của Hàn Quốc.

Một ngày sau khi kết thúc giải đấu sẽ là lễ bế mạc Thế vận hội.

 

 

Đức Bảo

Tag: Olympics Paris 2024

Tin tức liên quan

Đội Quốc tế quét sạch trận Foursomes, cân bằng tỷ số 5-5 tại vòng 2 Presidents Cup

Đội Quốc tế quét sạch trận Foursomes, cân bằng tỷ số 5-5 tại vòng 2 Presidents Cup

    28/09/2024

Sau khi thua 5-0 vào thứ Năm, đội Quốc tế đã lội ngược dòng ngoạn mục, quét sạch đối thủ vào thứ Sáu, cân bằng tỷ số trước khi bước ...

Ngày tuyệt vời của đội tuyển Mỹ là một ngày tồi tệ cho Presidents Cup

Ngày tuyệt vời của đội tuyển Mỹ là một ngày tồi tệ cho Presidents Cup

    27/09/2024

Khoảnh khắc cảm động nhất trong ngày là khi Keegan Bradley đưa quả bóng vào lỗ quyết định ở hố 18, kết thúc chiến thắng 5-0 cho đội Mỹ. Niềm ...

Chính thức khởi động Giải vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng lần thứ 7 - BIDV Cup 2024

Chính thức khởi động Giải vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng lần thứ 7 - BIDV Cup 2024

    26/09/2024

Ngày 25/09, tại sân golf Sky Lake, Hội Golf thành phố Hà Nội (HNGA) đã tổ chức Lễ công bố và bốc thăm chia bảng vòng chung kết Giải vô ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6537973 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh