Lexus lấn sân sang chế tạo du thuyền và phi thuyền

Lượt xem: 4498


Lịch sử của thương hiệu xe hơi hạng sang luôn theo đuổi sự hoàn hảo & trang mới đánh dấu định hướng về trải nghiệm tuyệt vời "Experience Amazing"

Câu chuyện về Lexus bắt đầu vào năm 1983 khi ông Eiji Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota khi đó, đã táo bạo thách thức chính đội ngũ kỹ sư thiết kế của mình để tạo ra chiếc xe hơi toàn mỹ nhất trên thế giới.

Sáu năm sau, vào năm 1989, một cuộc cách mạng về sự sang trọng mang tên Lexus LS 400 đã xuất hiện lần đầu tại Long Beach (California, Mỹ), đánh dấu sự ra đời của thương hiệu ô tô hạng sang Lexus với quan niệm theo đuổi sự hoàn hảo một cách không ngừng nghỉ.

Từ thời điểm đó, Lexus liên tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng hạng sang toàn cầu, với việc giới thiệu nhiều mẫu xe tiên phong như RX 300 (những năm 1990) - kiểu xe SUV đầu tiên kết hợp hoàn hảo giữa sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao đa dụng và sự thoải mái tiện nghi của một chiếc sedan sang trọng, RX hybrid (năm 2003) - mẫu xe sang đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ hybrid, hay CT hybrid (năm 2010) - mẫu xe sang đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ bio-PET (nhựa sinh thái cao cấp).

Được khơi nguồn cảm hứng "Amazing in motion" (Chuyển động diệu kỳ), Lexus đã vượt lên trên những thế mạnh vốn có của mình về chất lượng, độ tin cậy và sự tinh tế trong từng chiếc xe để truyền thêm cảm hứng mới về công nghệ tân tiến hàng đầu, thiết kế giàu cảm xúc và khả năng vận hành đầy hứng khởi. Không chỉ vậy, trong nhiều năm liên tiếp kể từ khi ra mắt thương hiệu, Lexus dẫn đầu bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng khách hàng dịch vụ tại Mỹ theo đánh giá của hãng khảo sát uy tín J.D.Power.

Tuy nhiên, trong tháng 3 năm 2017, ông Tokuo Fukuichi - Tổng giám đốc thương hiệu Lexus vẫn vô cùng khiêm tốn thừa nhận thế mạnh của thương hiệu đối thủ: "Giữa đám tắc đường, mọi người thường nhìn người lái xe Mercedes với ánh mắt ghen tị dành cho một người thuộc tầng lớp thượng lưu. Chúng tôi chưa hoàn toàn có được điều đó so với bộ ba Đức".

Sự khiêm nhường này của người đứng đầu Lexus thể hiện động lực phấn đấu không ngừng của thương hiệu hạng sang Nhật Bản để thay đổi mạnh mẽ.

Trước đó, Lexus đã công bố tagline mới "Experience Amazing" (Trải nghiệm tuyệt vời) trong một sự kiện phong cách đẳng cấp của Lexus được tổ chức ở Miami (Mỹ).

Lần đầu tiên trong suốt lịch sử hơn 30 năm, Lexus chính thức bước chân vào lãnh địa của những thương hiệu phong cách sống đẳng cấp, không phải chỉ bằng những câu chuyện về các thông số kỹ thuật ô tô, mà còn bằng cách tạo ra cảm xúc trải nghiệm với những sản phẩm mang đậm tính thời thượng.

Xuất hiện bất ngờ tại tòa biệt thự sang trọng mang tên Lexus Mansion trên đảo Di Lido bên vịnh Biscayne (Mỹ) là chiếc du thuyền thể thao Lexus Sport Yacht concept, với kết cấu khung sợi các-bon siêu nhẹ và hai động cơ V8 5.0 lít tương tự như coupe thể thao RC F hay LC 500 giúp du thuyền có thể đạt tới tốc độ gần 79 km/h trên mặt nước.

Không chỉ vậy, trong không gian âm nhạc và rượu vang đầy tính thượng lưu ở tòa kiến trúc đậm chất nghệ thuật Faena Forum - một tác phẩm của công ty kiến trúc Rem Koolhaas/OMA từng đoạt giải thưởng danh giá Pritzker, phi thuyền vũ trụ cá nhân tương lai mang tên Skyjet đã lần đầu rực sáng kỳ ảo trước báo giới với lưới tản nhiệt hình con suốt và cụm đèn pha hình chữ L đặc trưng của Lexus, chính thức đánh dấu bước chân đầu tiên của Lexus vào lĩnh vực điện ảnh.

Skyjet được Lexus sáng tạo cho "VALERIAN and the city of a thousand planets" (Valerian và thành phố của ngàn hành tinh) - bộ phim khoa học viễn tưởng về thế giới Valerian trong tương lai 700 năm nữa, với tác giả kịch bản, đạo diễn kiêm nhà sản xuất tài năng Luc Besson, vốn là nhà sản xuất của bộ phim "The Transporter" và đạo diễn bộ phim "Nikita" danh tiếng.

Năm 2017 này, với việc giới thiệu chính thức mẫu coupe thể thao thương mại đẳng cấp đầu tiên LC 500 và LC 500h, cùng thế hệ hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng sang đầu bảng LS 500 và LS 500h, Lexus khẳng định niềm đam mê bất tận của mình dành cho những chiếc xe với Thiết Kế Táo Bạo, Vận Hành Hứng Khởi, Trình Độ Thủ Công Bậc Thầy và Công Nghệ Sáng Tạo Tương Lai. Ông Brian Bolain, Tổng giám đốc Marketing tại Lexus USA, đã chia sẻ: ""Experience Amazing - Trải Nghiệm Tuyệt Vời" là lời khẳng định không chỉ cho những mẫu xe đẳng cấp chúng tôi đang phát triển, mà còn cho những trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình sở hữu Lexus, và cho chính bản thân thương hiệu Lexus. Thương hiệu Lexus sẽ nhanh chóng phát triển lên một tầm cao mới, không chỉ dừng lại ở một thương hiệu ô tô hạng sang đơn thuần."

 

 

 

 

 

Tag: xe Lexus Lexus chế tạo du thuyền phi thuyền Experience Amazing Eiji Toyoda toyota Lexus Sport Yacht concept Skyjet

Tin tức liên quan

Xu hướng thời trang golf hiện nay: Sự kết hợp giữa phong cách và hiệu suất

Xu hướng thời trang golf hiện nay: Sự kết hợp giữa phong cách và hiệu suất

    25/09/2024

Golf không chỉ là một môn thể thao mà còn là nơi để các golfer thể hiện phong cách thời trang của mình. Những xu hướng thời trang golf hiện ...

Golf Xanh: Khi Người Tiêu Dùng Chuyển Hướng Sang Các Sản Phẩm Bền Vững

Golf Xanh: Khi Người Tiêu Dùng Chuyển Hướng Sang Các Sản Phẩm Bền Vững

    17/06/2024

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng trở nên nghiêm trọng và nhận thức về bảo vệ môi trường được nâng cao, người tiêu dùng trên toàn thế ...

Cẩm Nang Chống Ung Thư Da Cho Người Chơi Golf

Cẩm Nang Chống Ung Thư Da Cho Người Chơi Golf

    28/05/2024

Mặc dù, tỷ lệ mắc ung thư da ở người da trắng thường cao hơn, nhưng ở Việt Nam con số này cũng đang tăng lên đáng kể, cứ 100 ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6605349 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh