Không nằm ngoài dự đoán, Brian Harman vô địch The Open 2023

Lượt xem: 64958


Brian Harman thống trị Open Championship lần thứ 151 với chiến thắng 6 gậy sau rất nhiều lần chờ đợi.

Hôm qua, tại Royal Liverpool, Harman trở thành "con mồi". Nhưng không ai có thể truy đuổi Harman bởi người gần nhất cách Harman đến 5 gậy vào vòng cuối cùng của Giải vô địch Open lần thứ 151 này. Harman, sử dụng vũ khí rất tốt của riêng mình (cây gậy putter) đánh những cú putt xuất sắc.

Tuy nhiên, đến lúc anh ghi điểm par trên hố 18 par-5 của sân golf Hoylake, Harman đã trở lại là một kẻ săn bắt lớn khi giành chiến thắng với cách biệt 6 gậy và trở thành nhà vô địch major lần đầu tiên. 

"Tối qua tôi cảm thấy không ổn, cả tuần này tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc. Nhưng tôi cố gắng vượt qua và tôi luôn nghĩ về điều gì đó mà Kirby Smart (huấn luyện viên bóng đá đại học Georgia) đã nói rằng tôi sẽ không bị săn bắt mà hãy trở thành một kẻ săn bắt.” Harman nói.

Tất nhiên Harman không phải là người không có điểm yếu. Ngày thứ hai liên tiếp, anh ghi bogey ở hai trong năm hố đầu tiên mà không có birdie nào. Khởi đầu chậm chạp đã cho phép Jon Rahm, với một birdie ở hố số 5 par-5, thu hẹp khoảng cách xuống còn ba gậy. Harman đã phải chọn cú đánh khó khăn, nhưng anh ấy đã đánh cú thứ ba tốt để tránh bị ghi điểm bogey.

Nhưng ngay khi Jon Rahm tấn công nhắm vào Harman thì anh đã ghi birdie ở hai hố tiếp theo, hố số 6 và 7, để nới rộng khoảng cách dẫn đầu lên năm gậy.

"Tôi quyết định phải vượt lên và cố gắng kiểm soát càng nhiều càng tốt. Đặc biệt, khi tôi ghi được một số cú putt vào nửa đầu, tôi cảm thấy mình điều khiển được tình hình và tôi có nhiều quyền kiểm soát." Harman nói. 

Không có một đối thủ nào có thể tiếp cận gần hơn nữa tới Harman.

Rahm chơi 13 hố cuối cùng của mình với tổng điểm bình thường để ghi điểm 70 và kết thúc ở vị trí thứ hai cùng với Sepp Straka (69), Jason Day (69). Tiếp đó là Tom Kim (67) với tổng điểm 7 gậy dưới par. Một gậy sau đó là Rory McIlroy, người ghi birdie liên tiếp ba hố đầu tiên nhưng sau đó giảm tốc và ghi điểm 68.

"Anh ấy thắng đến sáu gậy, nên chúng tôi không có thể làm được gì hơn," Rahm cho biết. 

Với cú putt birdie 40 feet tại hố số 14 và putt birdie 8 feet tại hố số 15, Harman đã dẫn đầu trong danh sách golfer ghi điểm putt tốt nhất trong tuần và ghi birdie trong gần như mọi cú đánh trong vòng 10 feet. Điều này giúp anh tránh rơi vào danh sách những golf thủ từng đánh mất cách biệt 5 gậy trở lên sau 54 lỗ.

Với chiến thắng này, Harman dự kiến sẽ leo lên vị trí thứ 11 trong BXH Golf Thế giới, đây cũng là kỷ lục cao nhất trong sự nghiệp của anh. Hơn nữa, anh cũng đã củng cố vị trí của mình trong đội Ryder Cup của Hoa Kỳ do Zach Johnson dẫn đầu.

Đội Ryder Cup Hoa Kỳ của đội trưởng Johnson có lẽ sẽ cần một kẻ săn bắt như Harman trong đội hình 12 người của mình. Đặc biệt là một kẻ “săn bắt” nắm giữ một trong những danh hiệu golf chuyên nghiệp đắt giá nhất.

"Không ai có thể lấy đi nó từ tôi," Harman tự tin nắm chặt chiếc cup danh giá vừa giành được từ The Open và cho biết.

 

 

Đức Bảo

 

Tag: Brian Harman The Open 2023

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6237706 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh