Theo PGA Tour, tổ chức này và kênh truyền hình Discovery đã bắt tay trong một thương vụ trị giá 2 tỷ USD. Theo đó, kênh Discovery sẽ bỏ ra số tiền khủng này để mua bản quyền phát sóng các giải đấu của PGA Tour trên toàn thế giới trong suốt 12 năm.
Đại diện PGA Tour ông Jay Monahen và Chủ tịch kiêm Giám đốc Discovery ông David Zaslav
Hợp đồng này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ năm 2019, Discovery sẽ chi trả 100 triệu USD cho năm 2019 và 2020, và chi riêng 100 triệu USD cho năm 2021, chi phí này sẽ tăng dần theo các năm cho đến năm 2030. Ngoài ra, hãng này cũng phải dành ra 20-30 triệu USD để thực hiện chương trình quảng cáo, marketing cho dự án tỷ đô này.
Khi hợp đồng này được thực thi cũng đồng nghĩa với việc các quốc gia cũng phải bỏ ra số tiền lớn hơn để mua lại quyền phát sóng của Discovery ở đất nước họ, nhưng đổi lại những người hâm mộ golf trên toàn thế giới sẽ được theo dõi những giải đấu mãn nhãn của hệ thống thi đấu lớn nhất hành tinh này một cách dễ dàng hơn.
Discovery sẽ được quyền phát sóng đa nền tảng tất cả các giải đấu của PGA Tour với tổng số khoảng 2000 giờ phát sóng, tương đương với 150 giải đấu mỗi năm bao gồm cả THE PLAYERS Championship, FedExCup Playoffs và Presidents Cup.
Ngoài việc phát sóng trực tiếp tại 220 quốc gia và các vùng lãnh thổ, Discovery sẽ tạo ra một dịch vụ video trực tuyến mang tên PGA Tour.
Đối với phía PGA Tour, đây là một bước ngoặt lớn và vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp cho hệ thống thi đấu của họ không chỉ bó hẹp tại Hoa Kỳ mà sẽ được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. Ông Jay Monahan, Đại diện cho phía PGA Tour cho hay:
“Đây là một bước đi đầy thú vị của PGA Tour, là một cơ hội lớn để thúc đẩy việc mở rộng hoạt động kinh doanh truyền thông cũng như quảng bá hình ảnh của chúng tôi ra bên ngoài nước Mỹ, phục vụ tốt hơn các đối tác phát sóng quốc tế của chúng tôi, đồng thời cũng giúp tăng thêm lượng người hâm mộ đối với golf nói chung cũng như đối với PGA Tour nói riêng, chúng tôi đặc biệt yên tâm khi được hợp tác với một đối tác chiến lược toàn cầu uy tín và giàu kinh nghiệm như Discovery”.
Được biết, hợp đồng tỷ đô này sẽ không làm ảnh hưởng đến quyền phát sóng và kỹ thuật số tại Hoa Kỳ cũng như những vùng lãnh thổ khác đã hợp tác với PGA Tour từ trước, các kênh này vẫn duy trì lịch phát sóng như hiện tại.
Discovery là một hãng truyền hình uy tín và lớn hàng đầu thế giới, hãng này đang sở hữu mạng lưới thể thao Eurosport, Animal Planet và kênh khám phá trứ danh Discovery Channel. Năm ngoái, Eurosport cũng từng thực hiện thương vụ trị giá 1,44 tỷ đô để mua bản quyền phát sóng chương trình Thế vận hội Mùa Đông từ năm 2018 đến 2024.
Tin tức liên quan
Chervo & Vietyacht Club: Ca sĩ Bằng Kiều vô địch, đêm tiệc thăng hoa với phong cách Ý
22/11/2024Sau khi xuất sắc giành giải Longest Drive tại sân golf Novar World Phan Thiết, ca sĩ Bằng Kiều tiếp tục khẳng định tài năng khi đoạt giải nhất tại ...
Tôn Đức Sáu: Từ thầy giáo tận tâm, đến người lãnh đạo dẫn dắt VG Corp
21/11/2024Ông Tôn Đức Sáu - người thầy không chỉ mang trong mình kho tàng tri thức mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ. Từ một ...
Giải golf Chervo & VietYacht Club 2024: Sự Giao Thoa Hoàn Hảo Của Hai Thương Hiệu Luxury
20/11/2024Giải golf Chervo & VietYacht Club 2024 là sự kiện đẳng cấp lần đầu tiên được tổ chức bởi hai thương hiệu Luxury là thời trang Chervo Vietnam và du ...