Golfer "bác học" Bryson Deachambeau dẫn dầu WGC - Mexico 2020

Lượt xem: 15377


Được mệnh danh là nhà "bác học điên" trong làng golf bởi lối đánh chậm vì những tính toán chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cú đánh. Một lần nữa Bryson Dechambeau chứng tỏ lối chơi hơi bất thường một chút cũng đem lại những kết quả khác thường khi vươn lên dẫn đầu WGC sau vòng 2.

Sau sự lên ngôi Rory Mcllroy tại vòng đầu tiên, đến vòng 2 bị tụt xuống thứ 6 với kết quả 69 gậy (-8 điểm) và nhường vị trí phía trên cho những golfer không nhiều tên tuổi như anh. Thậm chí trong đó có cả golfer với số thành tích chỉ dùng lại ở con số 3 tại các giải European Tour và không mấy quen mặt trên truyền thông như Eric Van Rooyen hiện tại đang giữ vị trí thứ 2 sau Bryson Dachambeau.

Bryson Dechambeau đã từng bị nhà cái đem ra các cược về độ chơi chậm khác người của mình

Tại sân Chapultepec Golf Club với độ cao gần 2500m đòi hỏi các golfer có những tính toán kỹ lưỡng cho những cú đánh chính xác phù hợp với địa hình và hướng bóng. Đối với các golfer khác thì là khó khăn nhưng đối với anh thì là thách thức để thể hiện sức mạnh tính toán và am hiểu địa lý và vật lý của mình. Bryson Dachambeau đã nghiên cứu rất kỹ về sân và có cách chọn gậy phù hợp. Thậm chí anh còn chuẩn bị 2 thiết bị trackman để hỗ trợ việc tính toán khoảng cách. Việc chuẩn bị này đã giúp anh vươn lên dẫn đầu khi giải đấu cũng đã đi được nửa chặng đường.

63 gậy tại vòng hai đã đưa DeChambeau vươn từ hạng 3 lên dẫn đầu BXH

Golfer 26 tuổi với lối chơi chậm rãi và chắc chắn đã giúp anh ghi liên tiếp 9 Birdie và mắc một lỗi bogey duy nhất. DeChambeau kết thúc 36 hố đầu tiên với tổng điểm -11. 9 birdie cũng là thành tích các nhân tốt nhất trong một vòng của anh. Anh mất tổng cộng 143 foot cho các cú putt ở vòng 2. Đặc biệt là cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 46 foot tại hố số 7 par-3.

 Bảng xếp hạng vòng 2 WGC 2020

Dustin Johnson gần như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu WGC-Mexico

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch của giải Dustin Johnson tiếp tục gây thất vọng trong việc bảo vệ danh hiệu của mình. Sau nửa chặng đua, anh mới chỉ có được 3 điểm birdies và đang đứng ở vị trí đồng hạng 60, cách biệt tới 16 gậy so với người dẫn đầu. Tranh giành hạng đầu với anh giờ như là không thể.

Ngọc Huyền

Tag: Golfer "bác học" Bryson Deachambeau dẫn dầu WGC - Mexico 2020 WGC Mexico 2020 Bryson Dechambeau

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6247190 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh