Gặp gỡ Colin Prater, thầy giáo dạy sinh học 29 tuổi sẽ thi đấu tại U.S. Open 2024

Lượt xem: 9202


Prater, một tay golf nghiệp dư 29 tuổi, người mà công việc hàng ngày là dạy sinh học tại Trường Trung học Cheyenne Mountain ở Colorado Springs, Colorado. Anh có hai đam mê là khoa học và golf. Người giáo viên trung học đã vượt qua vòng loại giải vô địch lớn đầu tiên của mình và sau đó thi đấu cùng những người chơi giỏi nhất thế giới tại giải U.S. Open lần thứ 124 tại Pinehurst No. 2 vào tuần tới.

Anh chỉ không biết chính xác câu chuyện đó sẽ diễn ra như thế nào.

"Tôi cảm thấy như nó sẽ điên rồ và tuyệt vời hơn cả những gì tôi đang mơ tưởng," Prater nói qua điện thoại, hai ngày sau khi anh giành được một trong hai suất từ vòng loại cuối cùng tại sân Nicklaus Course của Pronghorn Resort ở Bend, Oregon.  Anh đã vượt qua được Trevor Simsby chỉ một cú đánh ở hai lỗ cuối cùng. "Tôi nghĩ tôi biết khá rõ những gì sẽ xảy ra, nhưng tôi vẫn không biết mình sẽ phản ứng thế nào. Như nếu có đứa trẻ nào muốn chữ ký của tôi? Đó chưa bao giờ là câu hỏi tôi từng được hỏi. Tôi có mang theo bút Sharpie không? Hay nếu tôi bước ra sân tập và nhìn thấy Tiger Woods? Tôi không biết liệu mình có mất kiểm soát hay không."

Khi còn là một cậu bé lớn lên ở Colorado Springs, Prater thường mặc áo đỏ vào các Chủ nhật giống như Woods. Anh ấy sẽ làm mọi thứ khác giống như ông nội của mình, huấn luyện viên bóng đá trung học huyền thoại Carl Fetters, hoặc Dow Finsterwald, nhà vô địch PGA quá cố đã đứng thứ ba tại U.S. Open 1960 tại Cherry Hills. Fetters, người đã huấn luyện trong khu vực Colorado Springs hơn sáu thập kỷ, là thành viên của The Broadmoor khi Prater lần đầu học chơi golf, và vào một số ngày, giữa các buổi tập bóng chày, ông ấy sẽ đặt Prater trên sân tập một vài vị trí từ Finsterwald và nói với cháu trai mình, "Chỉ cần xem ông đánh"

Prater là một vận động viên chơi ba môn thể thao tại Palmer High, trường trung học lâu đời nhất ở Colorado Springs, chơi golf, bóng chày và bóng rổ cho đội Terrors, đội mặc màu nâu và trắng của trường. Tuy nhiên, anh đã từ bỏ hai môn thể thao sau khi bị trật khớp xương đòn phải và bị thương ở khuỷu tay phải.

Golf, chưa bao giờ là trọng tâm chính, đột nhiên trở thành tấm vé vào đại học cho Prater. Anh đã bắt đầu tại D-II Colorado Mesa ở Grand Junction và giành được Giải thưởng Phil Mickelson dành cho tân binh quốc gia của năm D-II. Sau đó, anh chuyển đến Colorado State-Colorado Springs, nơi anh giành được học bổng toàn phần. Học xong đại học, anh đã có bốn lần All-American và giành 14 chiến thắng cá nhân.

"Tôi đã gặp may mắn vài lần," Prater khiêm tốn nói.

Huấn luyện viên swing lâu năm của Prater, Todd Laxson, nói thêm: "Colin có một sự tự tin mà bạn không bao giờ nghe thấy... Anh ấy không bao giờ sợ kết quả của cú đánh mà mình thực hiện."

Khi tốt nghiệp vào tháng 5 năm 2019, Prater đã lên kế hoạch chuyển đến Phoenix và bắt đầu sự nghiệp golf chuyên nghiệp của mình. Anh đã tìm được chỗ ở, có được sự hỗ trợ tài chính và ký hợp đồng với một vài công việc. Tuy nhiên vào học kỳ cuối, anh nhận ra rằng mình không còn muốn theo đuổi golf chuyên nghiệp nữa.

"Tôi thực sự đã yêu thích việc dạy học," Prater nói, và bạn gái của anh lúc đó, hiện nay là vợ, Madi, cũng đã chuyển đến UCCS sau một năm, cũng không muốn rời khỏi gia đình ở Colorado Springs. Vì vậy, Prater ở lại, chấp nhận một vị trí toàn thời gian tại Doherty.

Trong vài năm qua, Prater đã dạy và phục vụ như là trợ lý huấn luyện viên golf nam và nữ tại Trường Trung học Cheyenne Mountain. Đây cũng chính là nơi mà ông nội anh đã huấn luyện trong phần lớn sự nghiệp của mình; Ông cũng là người đầu tiên được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng của trường. Prater kết hôn với Madi vào tháng 10 năm 2021, và cặp đôi này, hiện có cô con gái 20 tháng tuổi, Blake, đang mong chờ đứa con thứ hai trong khoảng sáu tuần nữa.

"Tôi 100% sẽ đưa ra quyết định tương tự một lần nữa," Prater nói. "Tôi thực sự yêu thích việc dạy học. Tôi thực sự yêu thích việc huấn luyện. Tôi thực sự yêu thích việc có một gia đình bây giờ. Làm chồng và làm cha là điều tuyệt vời nhất trên hành tinh này. Golf chỉ là một sở thích."

Mặc dù chỉ là sở thích, nhưng anh đã rất xuất sắc. Prater là một trong hai người chơi duy nhất đã giành được giải vô địch nghiệp dư bang Colorado (hai lần), giải vô địch nghiệp dư trung niên (hai lần, trong hai năm qua) và giải đấu đối kháng. Trong một khoảng thời gian sáu tuần vào mùa hè năm 2020, anh đã giành được giải vô địch nghiệp dư, giải đấu đối kháng và giành danh hiệu nghiệp dư thấp nhất tại Colorado Open. Anh đã thi đấu ba lần ở U.S. Amateur, bao gồm tại Pinehurst No. 2 vào năm 2019 và năm ngoái tại Cherry Hills, nơi anh tiến vào vòng đấu đối kháng với sự cổ vũ của hàng chục thành viên gia đình và học sinh.

"Vẫn là cú đánh golf đẹp nhất tôi từng thực hiện trong đời," Prater nói về cú đánh bằng gậy sắt 4 của mình cho cú đánh thứ ba trên lỗ kết thúc par-4 để cứu bogey và buộc phải đấu thêm lỗ với Ryggs Johnston của Arizona State, người sau đó đã giành chiến thắng trong hiệp phụ.

Và cách đây vài tuần, Prater và đối tác của mình, trợ lý của Không quân Jimmy Makloski, đã vượt qua vòng 32 tại U.S. Amateur Four-Ball tại Philadelphia Cricket Club.

Không tồi chút nào cho một người hiếm khi có thể tranh thủ vài giờ luyện tập không bị gián đoạn một lần mỗi tuần tại Cherokee Ridge, một cơ sở công cộng ở phía tây thị trấn với chín lỗ thông thường và chín lỗ par-3.

Prater đã nghĩ đến việc sắp xếp cặp đấu trong vòng tập luyện. Anh đặc biệt muốn chơi với nhà vô địch U.S. Open hiện tại và là người bản địa Colorado Wyndham Clark, người mà Prater đã thi đấu cùng khi còn trẻ.

 

 

Đức Bảo

Tag: U.S. Open Prater

Tin tức liên quan

Marcel Siem chinh phục giải Italia Open, Golfer Ý ghi dấu ấn

Marcel Siem chinh phục giải Italia Open, Golfer Ý ghi dấu ấn

    01/07/2024

Marcel Siem đã giành chiến thắng tại Giải Mở rộng Ý lần thứ 81trên sân Golf Adriatic tại Cervia, sau khi đánh bại tay golf trẻ Tom McKibbin tại lỗ ...

Giải Vô Địch Nghiệp Dư Nam Nữ Quốc Gia Mở Rộng Chính Thức Khởi Tranh

Giải Vô Địch Nghiệp Dư Nam Nữ Quốc Gia Mở Rộng Chính Thức Khởi Tranh

    26/06/2024

Ngày mai (27/06/2024), giải Vô địch nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng tranh Cúp VGCorp sẽ chính thức khởi tranh tại sân golf Vinpearl Golf Nam Hội An. ...

Danh Sách VĐV Nữ Tham Dự Olympic 2024 – Top 10 Tay Golf Hàng Đầu Thế Giới Đều Có Mặt Tại Paris

Danh Sách VĐV Nữ Tham Dự Olympic 2024 – Top 10 Tay Golf Hàng Đầu Thế Giới Đều Có Mặt Tại Paris

    25/06/2024

Danh sách các vận động viên (VĐV) nữ tham dự Thế vận hội Paris 2024 đã được xác nhận, với 60 tay golf từ 33 quốc gia sẽ tranh tài ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6364443 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh