Försterling giành chiến thắng tại Amundi German Masters 2024

Lượt xem: 51174


Amundi German Masters 2024, được tài trợ bởi VcG, đã trở thành một giải đấu lịch sử của golf Đức khi Alexandra Försterling giành chiến thắng, chấm dứt sự chờ đợi hàng thập kỷ cho một danh hiệu quan trọng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập Ladies European Tour (LET) vào năm 1979, một golfer người Đức đã chiến thắng trên sân nhà. Försterling giành danh hiệu LET thứ tư của mình sau một trận chung kết kịch tính play-off với đối thủ người Áo Emma Spitz. Chiến thắng này không chỉ đặc biệt mà còn tăng cơ hội tham gia Solheim Cup của Försterling trong năm nay.

"Thật khó để diễn tả cảm xúc của mình," Försterling nói ngay sau chiến thắng. "Nó giống như một giấc mơ. Tôi hoàn toàn không mong đợi điều này và chỉ muốn có một tuần tuyệt vời. May mắn là tôi đã đạt được điều đó." Försterling đã làm say mê người hâm mộ suốt cả tuần với những cú đánh golf đẳng cấp. Sau những vòng đấu với điểm số hai lần 70 và một lần 69, Försterling đã tỏa sáng vào Chủ nhật với điểm số 67 (-5), bao gồm ba birdie trong sáu lỗ cuối cùng.

Alexandra Försterling đã dành được chiến thắng lịch sử trên sân nhà

"Tôi đã rất hồi hộp, nhưng thực sự rất vui," Försterling mô tả cảm xúc của mình vào ngày chung kết, khi đối diện với cơ hội lịch sử để giành chiến thắng trên sân nhà đã mang lại một bầu không khí đặc biệt với khán giả yêu thích golf. Tinh thần trong nhóm cuối cùng cũng rất tuyệt vời. "Chúng tôi có một nhóm tuyệt vời và tất cả đều chơi rất tốt. Cả loạt play-off cũng rất tuyệt vời." Ngay cả Spitz, người đã bỏ lỡ chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên một cách đáng tiếc, cũng đã có thể tìm thấy niềm vui từ ngày này và ngay sau loạt play-off đã nói: "Đó là một ngày tuyệt vời và tất nhiên tôi rất muốn giành chiến thắng. Thật không thể tin được. Đó là nơi tôi muốn đến, và hy vọng rằng tôi có thể giành chiến thắng đầu tiên trong thời gian thật gần ."

Trong chín lỗ cuối cùng của giải đấu, cuộc chiến danh hiệu đã trở thành một cuộc đấu đẳng cấp giữa Försterling và Spitz, người bạn thân nhất của cô trên tour. Cả hai đã luân phiên nhau với những cú birdie. Spitz suýt nữa đã ghi điểm Hole-in-One ở lỗ 17, nhưng bóng của cô lại bật ra khỏi lỗ. Tuy nhiên, với cú birdie, cô đã dẫn đầu với -12 khi bước vào lỗ 18 – một lỗ mà Försterling đã ghi được birdie suốt cả tuần. Golfer  24 tuổi đã thể hiện phong độ thi đấu ổn định của mình dưới áp lực cao nhất. Cú đánh thứ hai của cô đã hạ cánh ngay gần cột cờ và có một birdie tiếp theo. Đối với khán giả hâm mộ, đó là một màn trình diễn đẳng cấp.

Hai người bạn đã bám đuổi nhau suốt cả ngày. Điều này tiếp tục trong loạt play-off. Cả hai đều kết thúc lỗ đầu tiên với birdie. Sau một cái vỗ tay ngắn, họ quay trở lại tee xuất phát. Lần này, quyết định sẽ được đưa ra. Försterling đã ghi được birdie thứ ba liên tiếp ở lỗ 18 của sân golf Country Seddiner See, cú putt birdie của Spitz chỉ lăn vài centimet qua lỗ. Như vậy, Försterling trở thành người chiến thắng người Đức đầu tiên của Amundi German Masters được tài trợ bởi VcG. "Emma đã thực hiện những cú đánh không thể tin được vào cuối trận," Försterling tỏ lòng khâm phục đối với người bạn thân ngay sau chiến thắng lịch sử.

Försterling tiếp nối chuỗi thành công của người Đức tại Amundi German Masters được tài trợ bởi VcG. Kể từ khi ra mắt năm 2022, Leonie Harm (T2 2022) và Sophie Hausmann (T3 2023) đã gần đạt được thành tích lịch sử này. Sau Spitz, người về thứ ba là golfer người Anh Gabriella Cowley với điểm số -10. Với các vòng đấu 64 và 66 điểm, cô là người chơi xuất sắc nhất trong tuần. Cuối cùng, cô chỉ thiếu hai điểm để lên ngôi đầu. "Tôi đã chơi tốt hôm qua, tôi cũng chơi rất tốt hôm nay và rất hài lòng với cách mọi thứ diễn ra trong những ngày qua. Đó là một tuần tuyệt vời."

Trong Huân chương khen thưởng LET, Försterling tiến lên vị trí thứ hai và có 1.175,42 điểm, chỉ kém người dẫn đầu Bronte Law 46,73 điểm. Cowley của Anh và Spitz của Áo cũng đã nhảy vào top 10 trên bảng xếp hạng với Cowley ở vị trí thứ tám với 628 điểm và Spitz ở vị trí thứ 10 với 494,85 điểm.

Sau Vòng loại mở rộng dành cho nữ Hoa Kỳ vào ngày mai, giải đấu tiếp theo của LET là Jabra Ladies Open sẽ diễn ra vào ngày 23-25 ​​tháng 5 tại Câu lạc bộ Golf Evian Resort.

 

 

Đức Bảo

Tag: Alexandra Försterling Chervo

Tin tức liên quan

Anh Minh Dừng Chân, Gutschewski đối đầu với Watts trong trận chung kết US Junior Amatuer

Anh Minh Dừng Chân, Gutschewski đối đầu với Watts trong trận chung kết US Junior Amatuer

    27/07/2024

Trong trận tứ kết, Anh Minh đã phải dừng chân sau khi để thua Xihuan Chang của Trung Quốc với kết quả 3&2. Tyler Watts hạt giống số 2, sẽ ...

8 Vận Động Viên Xuất Sắc Nhất Sẽ Bước Vào Tứ Kết US Junior Amatuer 2024

8 Vận Động Viên Xuất Sắc Nhất Sẽ Bước Vào Tứ Kết US Junior Amatuer 2024

    26/07/2024

Các vận động viên xuất sắc nhất của 15 quốc gia đã tham gia thi đấu, nhưng sau ba vòng đấu loại trực tiếp chỉ còn lại ba quốc gia: ...

British Open 2024: Xander Schauffele giành danh hiệu lớn thứ hai trong mùa giải

British Open 2024: Xander Schauffele giành danh hiệu lớn thứ hai trong mùa giải

    22/07/2024

Trước mùa giải năm nay, Xander Schauffele được cho là không thể hoàn thành trận đấu sau khi chỉ đứng thứ hai tại The Players. Tuy nhiên, sau màn trình ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6415881 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh