Facebook được PGA Tour cấp bản quyền phát sóng trực tiếp
Lượt xem: 20036
- LIV Golf nộp lại đơn xin điểm xếp hạng thế giới, hé lộ rạn nứt trong nỗ lực hợp nhất làng golf nam
- Tuyển Việt Nam ghi dấu ấn tại SOAC 2025: Nguyễn Anh Minh lọt Top 10, cả đội hoàn thành 72 hố
- Golf Việt Nam bứt phá tại World Golf Awards 2025: Cạnh tranh khốc liệt ở nhiều hạng mục danh giá
- Charley Hull rút lui khỏi Amundi Evian Championship sau khi ngất xỉu trên sân
Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook và hệ thống thi đấu golf lớn nhất hành tinh PGA Tour vừa ký kết hợp đồng thế kỷ, qua đó Facebook sẽ được quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của PGA Tour vào cuối tuần.
Theo thông báo chính thức từ phía PGA Tour, tổ chức này vừa ký hợp đồng với facebook về việc phát sóng các giải đấu tại hệ thống thi đấu golf hàng đầu thế giới này. Bắt đầu từ ngày hôm nay, bản hợp đồng này sẽ có hiệu lực, theo đó, Facebook sẽ được quyền phát sóng các giải đấu của PGA Tour vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, bắt đầu từ giải Travelers Championship thông qua kênh Facebook Watch.
“Chúng tôi đã chính thức bắt tay với mạng xã hội lớn nhất thế giới để có thể phát trực tiếp các giải đấu, PGA Tour sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả trên toàn cầu. Thông qua đây, chúng tôi sẽ khai thác được nhiều hơn tính xã hội của môn thể thao golf, vì vậy chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Facebook”, Chris Wandell, Giám đốc Truyền thông của PGA Tour cho hay.
Facebook Watch sẽ chiếu trực tiếp hoàn toàn miễn phí các giải đấu vào các ngày cuối tuần bắt đầu từ thứ Bảy tuần này (23/6). Tám giải đấu tiếp theo sẽ được phát sóng tại kênh này là Quicken Loans National (giải đấu do Tiger Woods tổ chức), Greenbrier Classic, John Deere Classic, RBC Canadian Open, World Golf Championships-Bridgestone Invitational, Wyndham Championship và The Northern Trust cho đến cuối mùa FedexCup năm nay, thời lượng phát sóng lên tới 60 giờ.
“Vào những ngày cuối tuần, mọi người sẽ có thêm cơ hội để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của các Tour pro thông qua kênh Facebook. PGA Tour sẽ được biết đến rộng rãi hơn và thêm giá trị hơn khi có thêm nhiều người hâm mộ, điều này giúp cho PGA Tour quảng bá thương hiệu được tốt hơn và tăng thêm lợi ích kinh doanh”, Devi Mahadevia, đại diện của Facebook phát biểu.
Dường như PGA Tour đang đẩy mạnh chiến dịch quảng bá thương hiệu trên toàn cầu rất mạnh mẽ. Cách đây không lâu, hệ thống thi đấu golf này cũng vừa ký kết một thương vụ tỷ đô với kênh Discovery về quyền phát sóng.
Theo đó, Discovery đã bỏ ra 2 tỷ USD để mua quyền phát sóng các giải đấu của PGA Tour cho đến năm 2030, với tổng 2000 giờ phát sóng tương đương với 150 giải đấu mỗi năm bao gồm cả THE PLAYERS Championship, FedExCup Playoffs và Presidents Cup.
Tin tức liên quan
LIV Golf nộp lại đơn xin điểm xếp hạng thế giới, hé lộ rạn nứt trong nỗ lực hợp nhất làng golf nam
12/07/2025Trong một động thái cho thấy tiến trình thống nhất làng golf nam dường như chưa thể sớm thành hiện thực, LIV Golf League vừa chính thức nộp lại hồ sơ xin được tính điểm trong Hệ thống Xếp hạng Golf Thế giới (Official World Golf Ranking – OWGR).
Tuyển Việt Nam ghi dấu ấn tại SOAC 2025: Nguyễn Anh Minh lọt Top 10, cả đội hoàn thành 72 hố
12/07/2025Singapore Open Amateur Championship 2025 (SOAC) đã chính thức khép lại sau 4 ngày tranh tài tại sân golf Orchid Country Club, với những tín hiệu tích cực từ đội tuyển golf nghiệp dư Việt Nam. Cả ba đại diện đều vượt qua vòng cắt loại và hoàn thành trọn vẹn 72 hố thi đấu – một kết quả đáng khích lệ trong hành trình vươn ra sân chơi khu vực.
Golf Việt Nam bứt phá tại World Golf Awards 2025: Cạnh tranh khốc liệt ở nhiều hạng mục danh giá
11/07/2025Cuộc đua giành các danh hiệu tại World Golf Awards 2025 đang bước vào giai đoạn nước rút, với thời gian bình chọn kéo dài đến hết ngày 1/10. Việt Nam tiếp tục là điểm sáng khi góp mặt ở hàng loạt hạng mục từ toàn cầu đến châu lục và quốc gia, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và tiềm năng phát triển bền vững của ngành golf trong nước.