CLB G&L 92-95 vô địch & những điểm sáng tại giải VĐQG các CLB 2018

Lượt xem: 11273


Giải Vô địch các CLB golf toàn quốc 2018 do Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp với sân golf Sam Tuyền Lâm tổ chức đã kết thúc thành công. Bên cạnh chức vô địch xứng đáng dành cho CLB G&L 92-95, sự kiện năm nay còn nổi bật ở một số yếu tố chuyên môn và công tác tổ chức


CLB G&L 92-95 đóng góp 4 đội cho VCC 2018

Đây là lần đầu tiên một sự kiện golf dành cho các golfer không chuyên ở mức các câu lạc bộ được tổ chức theo những tiêu chuẩn cao nhất của luật golf do R&A và USGA ban hành. Và đây cũng là lần đầu tiên hệ thống tính điểm chấp Vhandicap cũng được chính thức được áp dụng để phân chia bảng đấu và tính toán kết quả từng trận đấu. 

Mỗi đội nam đăng ký thi đấu gồm có 4 golfer chính thức chia theo được chia theo 4 nhóm đấu A, B, C, D. Nhóm A dành cho golfer có handicap từ 0-10.4, nhóm B (handicap từ 10.5-15.4), nhóm C (handicap 15.5-20.4) và nhóm D (handicap từ 20.5-25.5)


Mỗi đội nữ gồm 3 golfer chính thức và golfer dự bị và được chia thành 3 nhóm đấu. Nhóm A dành cho golfer có handicap từ 0-15.4, nhóm B (handicap từ 15.5-20.4) và nhóm C (handicap 20.5 – 28.4


Thành phần mỗi đội gồm có một đội trưởng, nếu không thi đấu trực tiếp, sẽ có thể trực tiếp chỉ đạo trên sân. Ngoài ra, với mật độ thi đấu dày và kéo dài và không được dùng xe điện, Ban tổ chức cho phép các đội thay đổi người chơi cho từng vòng thi đấu nhưng phải đăng ký trước 1 ngày. 

Giải đấu chia thành 2 vòng đấu, sơ loại và chung kết. Tại vòng sơ loại, các golfer thì đấu theo thể thức tính gậy net dựa trên chỉ số điểm chấp để chọn ra 8 đội nam và 4 đội nữ có tổng điểm của các thành viên thấp nhất để bước sang vòng tiếp theo. Kết quả sau vòng sơ loại, 8 CLB nam được đi vào vòng tiếp theo theo thứ tự điểm từ cao đến thấp.

Các thành viên CLB G&L 92-95 tham gia giải 

Tại các vòng tứ kết, bán kết và chung kết các đội sẽ đấu theo hình thức đối kháng (match play) để chọn đội vô địch. Mỗi trận thắng sẽ đươc tính 1 điểm, hòa ½ điểm và thua 0 điểm. Với thể thức thi đấu khác hẳn, các đội nam đã thi đấu rất tốt ở vòng sơ loại như Vinaconex, Hội golf Đà Nẵng đã không giữ được lợi thế và bị loại đáng tiếc tại vòng bán kết.

Tại bảng dành cho nữ, 2 đội Time City & Friends và Bà Rịa Vũng Tàu vẫn giữ được phong độ và xuất sắc lọt vào trận chung kết. 

Kết quả chung cuộc, sau một trận chung kết không khoan nhượng với câu lạc bộ anh em G77, câu lạc bộ G&L 92-95 đã giành chức vô địch hết sức xứng đáng cho sự chuẩn bị công phu và chiến thuật hết sức hợp lý trong thi đấu. Tại trận chung kết nữ, với tâm lý thi đấu thoải mái, CLB nữ Time City & Friends đã có một chiến thắng đẹp mắt trước CLB Bà Rịa Vũng Tàu để đoạt chức vô địch nữ. 

Trận chung kết là cuộc đấu nội bộ CLB G&L 92-95

Thành phần Đội Vô địch Nam CLB G&L 92-95

* Nguyễn Đức Ninh (Đội trưởng)
* Lã Huy Hoàng                                   
* Lê Mạnh Thắng

* Phạm Công Sơn                                
* Nguyễn Tiến Nam                              
* Nguyễn Danh Minh
* Lê Hải Quang   
* Đặng Tiến Thành

 

Đội vô địch Nữ CLB Time City&Friends

* Nguyễn Đình Tiến (đội trưởng)

* Mai Thị Thanh Tuyền

* Nguyễn Thị Doanh

* Bùi Thị Tú Hoa

* Vũ Thị Oanh

 

Ngoài các phần thưởng bằng hiện vật, CLB G&L 92-95 sẽ được giữ chiếc Cup luân lưu của giải đấu trong vòng 1 năm cho đến khi tìm được nhà vô địch của năm tiếp theo. Tên Câu lạc bộ vô địch Nam cũng được khắc lên Cúp luân lưu của giải đấu để ghi nhận thành tích và lưu danh trong lịch sử thi đấu của giải. 

Ông Phạm Thành Trí, Phó TTK VGA, Trưởng BTC giải trao cúp luân lưu cho đội trưởng CLB Vô địch G&L 92-95, Nguyễn Đức Ninh.

Ông Phạm Thành Trí, Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải tổng kết:      

“Đây là một giải đấu hết sức thành công khi đạt được những mục đích đặt ra về mặt chuyên môn cũng như công tác tổ chức và truyền thông:
 

* Về mặt chuyên môn, đã có những golfer với thành tích xuất sắc như Phạm Văn Thắng, câu lạc bộ Bà Rịa Vũng Tàu thi đấu 17 hố với tổng số gậy là 2 (âm 2 so với handicap), hay golfer Đường Trường Sơn, câu lạc bộ Golf & Life Club, thắng cả 3 trận đấu theo thể thức đối kháng. 


* Về công tác tổ chức, đây là lần đầu tiên giải Vô địch quốc gia có bố trí màn hình LED với kích cỡ 3x6m đặt tại Nhà câu lạc bộ để khán giả có thể xem trực tiếp live stream 2 ngày thi đấu cuối cùng, có sự hỗ trợ của đội tình nguyện viên từ trường Đại học Đà Lạt. 


Ngoài ra Ban tổ chức cũng tổ chức khu vực Swing zone với sự có mặt của 2 golfer chuyên nghiệp của Thái Lan để hướng dẫn, chỉnh động tác cho vận động viên đồng thời giới thiệụ golf cho những khán giả mới tiếp xúc lần đầu với bộ môn này. Đây là một trong những nỗ lực của VGA để đưa golf đến với nhiều đối tượng hơn và sẽ được duy trì trong các giải đấu do VGA tổ chức.


* Về vận động công tác tài trợ. Giải đã nhận được sự đồng hành từ Nhà tài trợ Kim cương là sân Golf Sam Tuyền Lâm. Nhà tài trợ Vàng là Cengroup, Công ty CP Golf chuyên nghiệp Việt Nam. Nhà tài trợ Đồng là Midland, VH golf, Tam Sơn và Nhà Tài trợ HIO là Mercedes, Corum, Vietjet Air, Đồng Nhân Đường.


*Công tác truyền thông, giải đấu vẫn được đưa đến với khán giả thông qua live stream của VGS, bình luận viên là Giám đốc Giải Vũ Nguyên và sự đưa tin, quảng bá của nhiều đơn vị truyền thông. Thay mặt Ban tổ chức chúng tôi xin cám ơn sự hỗ trợ của các đơn vị về công tác truyền thông cho Giải Vô địch các CLB toàn quốc 2018 thành công tốt đẹp.


Giải đấu tuy có những hạn chế về mặt kinh phí, nhưng Ban tổ chức vẫn cố gắng tổ chức thêm các hoạt động giao lưu để tăng cường tình đoàn kết và gắn bó giữa các Câu lạc bộ tham gia giải đấu

Thay mặt Ban tổ chức chúng tôi xin cám ơn sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ, các đơn vị truyền thông cho Giải Vô địch các CLB toàn quốc 2018 thành công tốt đẹp.”
 

by PV Hải Anh

Tag: G&L 92-95 SAM Tuyền lâm VCC2018 KTV G77

Tin tức liên quan

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final 2024

    26/04/2024

(26/04/2024) Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân Golf Laguna Lăng Cô, Lê Chúc An và Nguyễn Đức Sơn xuất sắc giành được chức vô địch Vòng Chung kết ...

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6241699 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh