Chervo tham gia Lễ hội Thời trang Quý ông lớn nhất thế giới
Lượt xem: 4452
- Golf có lợi cho sức khỏe như thế nào so với các môn thể thao phổ biến khác
- Chervò công bố hợp tác chiến lược toàn cầu với Solheim Cup – Ra mắt BST Xuân Hè 2026
- Chervò ra mắt bộ sưu tập chính thức cho Ryder Cup 2025, công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đến 2027
- Bảo vệ da đúng cách khi chơi thể thao ngoài trời
Những chàng trai với đôi mắt xanh như bầu trời Địa Trung Hải đến từ nước Ý xinh đẹp từ lâu vẫn luôn hớp hồn triệu triệu phụ nữ trên khắp hành tinh, không chỉ bởi vẻ ngoài thu hút và lịch lãm mà còn bởi gu thẩm mĩ và phong cách thời trang đầy tinh tế sang trọng. Đàn ông Ý vốn dĩ không theo xu hướng, không cần lo đụng hàng, chỉ đơn giản họ biết thứ gì sẽ đẹp nhất với mình, và Pitti Uomo chính là một minh chứng điển hình.
Hãy cùng chúng tôi đến với thành phố Florence xinh đẹp để hòa mình vào Hội chợ thời trang không chỉ lớn nhất của Ý mà còn là Hội chợ thời trang Quý ông lớn nhất thế giới, Pitti Uomo. Cũng như mọi năm, hội chợ mùa năm nay có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là, các tín đồ thời trang Việt Nam năm nay đã thực sự có cơ hội để chiêm ngưỡng những sản phẩm được bày bán ở Việt Nam có mặt ở hội chợ triển lãm này. Hai cái tên quen thuộc mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là "Chervo" và "Lottusse".
Mẫu sản phẩm của Lottusse tại Pitti
Không chỉ nổi tiếng với mì ống, gelato và pizza, người dân Ý còn rất tự hào với phong cách của họ, đặc biệt là với đàn ông thành phố Florence. Đàn ông Ý vốn dĩ không theo xu hướng, không cần lo đụng hàng, chỉ đơn giản họ biết thứ gì sẽ đẹp nhất với mình. Pitti Uomo chính là ví dụ điển hình để nói về “thú chơi” trang phục của quý ông Florence. Họ có phong cách riêng, ăn mặc ổn, chỉn chu, biết kết hợp màu sắc, chất liệu một cách thuần thục mà không cần phải “cố quá”.
Vậy đã khi nào bạn tự hỏi tại sao Pitti Uomo lại được mệnh danh là “lãnh địa thời trang”? Tại sao Pitti lại thu hút giới media khi không có sàn catwalk? Và cũng chỉ có ở Pitti Uomo bạn mới tìm thấy dấu hiệu của sự phục hưng của nghệ thuật tỉa ria mép đặc trưng, công phu mà đã bị London “bài trừ”?
Chervo tại Pitti Uomo
Pitti Uomo bản chất là một hội chợ thương mại thời trang tổ chức định kì vào tháng 1 và tháng 6 trong năm, tại 59.000 mét vuông trên đường phố cổ kính Florence nước Ý. Pitti Uomo tháng 1/2017 vừa được diễn ra từ ngày 10 đến 13. Pitti là nơi quy tụ giới kinh doanh trong ngành may mặc nên đây vốn sự kiện dành cho buyer/exhibitor, dealer cùng thêm một số đại diện các đơn vị media như tạp chí, blog và influencer mới có vé vào cửa. Thậm chí trang chủ của Pitti Immagine cũng nói rõ rằng hội chợ không dành cho fashion lover và fashion designer.
Chính vì sự chọn lọc khắt khe như vậy nên Pitti sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hoàn mỹ (artisan) nhất thế giới. Có thể ví von Pitti như cuốn từ điển thương hiệu khi tập hợp từ A đến Z các thương hiệu trứ danh như Drake’s, Calabrese, Stefano Bemer, Loro piana… với các loại hàng từ giày, quần áo cho tới phụ kiện như khăn hay caravatte rồi cả vải vóc.
Khi nhắc đến cụm từ “Made in Italy”, ở Pitti sẽ có hai đặc trưng ấn tượng trong ngành thời trang. Thứ nhất: phải là những trang phục được “đo ni đóng giày” cho từng cá nhân, thể hiện cá tính của người mặc. Thứ hai, sau khi may, nhà thiết kế sẽ sắp đặt các trang phục gần nhau và đánh giá xem sản phẩm đạt tiêu chuẩn hay chưa. Tất cả những ô vuông kẻ trên vải, đến những chiếc túi quần và những đường may sọc nổi… được “soi” lại một cách thật chỉn chu, cặn kẽ trước khi khoác lên người của những quý ông. Đây chính là bí quyết của những gã người Ý, họ luôn có phong cách lạnh lùng, thờ ơ với những thứ đẹp đẽ đang khoác lên người rồi để lại một ấn tượng tuyệt vời mỗi khi lướt qua bất cứ ai.
Nói về phong cách, Pitti Uomo là nơi tập hợp của rất nhiều trường phái nhưng nhìn chung phong cách ăn mặc phá cách thiên hướng classic menswear hơn là classic thuần túy. Classic menswear là một khái niệm rộng và đa dạng, ở đây nó bao gồm sự kết hợp của các nguyên tắc trong cách cắt, tỉ lệ và màu sắc. Classic thuần túy là việc đi sát theo các giá trị về tỉ lệ cắt và các họa tiết cổ điển, sử dụng sự đơn giản của họa tiết, chất liệu và kết hợp với nhau để tạo nên vẻ hài hòa. Kiểu này thường sẽ không tuân theo những tỉ lệ và nguyên tắc cổ điển nhiều.
Tổng hợp
Tin tức liên quan
Golf có lợi cho sức khỏe như thế nào so với các môn thể thao phổ biến khác
15/08/2025Trong suy nghĩ của nhiều người, golf thường bị gắn mác là “môn thể thao của giới thượng lưu” hay “chơi cho vui là chính”. Thực tế, golf không chỉ là thú vui ngoài trời mà còn đem lại nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần, đặc biệt phù hợp với thể trạng và nhu cầu vận động của người Việt Nam.
Chervò công bố hợp tác chiến lược toàn cầu với Solheim Cup – Ra mắt BST Xuân Hè 2026
07/08/2025Chervò – thương hiệu thời trang golf cao cấp đến từ Ý – vừa chính thức công bố hợp tác toàn cầu với Solheim Cup, giải đấu đồng đội nữ danh giá bậc nhất thế giới, đồng thời ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2026 (Spring-Summer 2026) mang dấu ấn độc quyền từ sự kiện này.
Chervò ra mắt bộ sưu tập chính thức cho Ryder Cup 2025, công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đến 2027
05/08/2025Sau thành công tại Rome 2023, Ryder Cup 2025 sẽ chính thức trở lại đất Mỹ tại sân đấu huyền thoại Bethpage Black. Cùng thời điểm, thương hiệu thời trang golf cao cấp Chervò ra mắt bộ sưu tập capsule chính thức dành riêng cho giải đấu và công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn cầu với Ryder Cup đến năm 2027.