BXH golf Nghiệp dư Quốc gia (VAGR) sẽ ra đời vào đầu năm 2019

Lượt xem: 23538


Dự kiến vào đầu năm tới, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chính thức công bố bảng xếp hạng nghiệp dư quốc gia – Vietnam Amateur Golf Ranking (VAGR), cách tính điểm xếp hạng và các sự kiện sẽ được tính điểm cho VAGR.

Các golfer sẽ được xếp hạng theo 3 bảng: Nam, Nữ Quốc gia và bảng trẻ. VGA sẽ cập nhật các bảng xếp hạng này trên website chính thức của Hiệp hội golf Việt Nam từ năm 2019.


VAGR bao gồm hơn 100 golfers Việt Nam và khu vực với Sea Games, Asiad, ACC,  5 giải đấu quốc gia, tỉnh, CLB từ năm 2016 đến nay (khi Việt Nam được  WAGR xếp hạng).


VAGR tính điểm dựa trên quãng thời gian 104 tuần liên tục, không căn cứ vào lịch theo năm. Hệ thống tính điểm của VAGR tính điểm đồng đều cho các thành tích trong 104 tuần gần nhất mà không đặt nặng hơn thành tích của các sự kiện gần nhất. 


VAGR được cập nhật vào 12h trưa thứ 4 hàng tuần theo giờ GMT. Các sự kiện được tính sẽ phải tự động cập nhật kết quả ngay khi sự kiện kết thúc với VAGR. Với bất kỳ sự kiện nào sẽ đều có thời hạn phải nộp kết quả lên VAGR, nếu sự kiện đó không nộp đúng hạn, sự kiện đó sẽ không còn được tính. 


Tiêu chí được xếp hạng trên VAGR
Để được xếp hạng, một VĐV phải hội tụ 1 trong những điều kiện sau:
Các sự kiện nghiệp dư:
Tính gậy:
1.    Kết thúc ở vị trí 50 trở lên trong các sự kiện Ngoại hạng 
2.    Kết thúc ở vị trí 20 trở lên trong các sự kiện nhóm A
3.    Kết thúc ở vị trí 10 trờ lên ở các sự kiện nhóm B
4.    Kết thúc ở vị trí 5 trở lên ở các sự kiện nhóm C
5.    Kết thúc ở vị trí 1 trở lên ở các sự kiện nhóm D
Đối kháng
6.    Thắng trong vòng 1-32 tại các sự kiện nhóm A (16 người)
7.    Thắng trong vòng 1-16 tại các sự kiện nhóm B (8 người)
8.    Thắng trong vòng 1-8 tại các sự kiện nhóm C (4 người)
9.    Thắng trong vòng 1-4 tại các sự kiện nhóm D ( 2người)
Kết hợp giữa tính gậy và đối kháng
Đối với phần đối kháng, xem từ số 5 – 8. Đồi với phần tính gậy:
10.    Kết thúc ở top 8 ở các sự kiện nhóm A
11.    Kết thúc ở top 4 ở các sự kiện nhóm B 
12.    Kết thúc ở top 2 ở các sự kiện nhóm C
13.    Kết thúc ở top 1 ở các sự kiện nhóm D


Chú ý 1: Chỉ những người chơi qua được cut cuối cùng mới được xếp hạng
Chú ý 2: Những giải nghiệp dư có ít hơn 24 người chơi thì chỉ áp dụng 50% của phụ lục 1. Những phần lẻ sẽ được làm tròn. 
Chú ý 3: Nếu sự kiện diễn ra ít hơn 18 hố vì bất kỳ lý do gì, sẽ không có vận động viên mới nào được xếp hạng. 
Chú ý 4: Trong trường hợp hòa nhau ở vị trí số 1 trong một giải đấu tính gậy, người thắng trong trận play-off sẽ được tính là người thắng cuộc.

Đối với tất cả những vị trí hòa khác, kết cả vị trí số 1 mà quyết định thắng bằng bất kỳ hình thức nào khác (đếm ngược bảng điểm), điểm sẽ được sử dụng để quyết định người chơi nào sẽ được xếp hạng dựa vào thứ hạng. 
 

Các sự kiện chuyên nghiệp.

Người chơi có thể được xếp hạng do tham dự và kết thúc trong các sự kiện chuyên nghiệp được bao gồm trong OVGR và một số sự kiện chuyên nghiệp khác được tổ chức bởi VGA
 

VĐV không sẽ bị loại khỏi VAGR khi:
-    Trở thành chuyên nghiệp và mất tư cách nghiệp dư
-    Không chơi trong bất kỳ sự kiện được tính điểm nào trong vòng 52 tuần gần nhất
-    Không có thêm bất kỳ điểm nào trong các sự kiện được tính điểm trong 104 tuần gần nhất. 

 

Sự kiện được tính:
Một sự kiện được tính là một sự kiện mà, tính gậy hay đối kháng, nghiệp dư hay chuyên nghiệp, được lựa chọn và đông ý bởi Ủy Ban để được tính cho VAGR. Các sự kiện được tính phải được thi đấu theo luật golf, luật về tư cách nghiệp dư, luật về dụng cụ của R&A và USGA. Hố và tees phải được set up ở vị trí champion phù hợp với điều kiện sân. 

 

Điểm trung bình của người thắng cuộc của sự kiện phải bằng hoặc thấp hơn điểm RSS tối đa để giải đấu được tính vào VAGR. 
 

Sự kiện được tính:
1.    Bất kỳ giải đấu ngoại hạng đồng đội hay cá nhân nào, quyết định bởi điểm gross, thi đấu tối thiểu 1 vòng, với số lượng người chơi tối thiểu là 10 nam và 8 nữ. 
2.    Bất kỳ sự kiện ngoại hạng đối kháng cá nhân nào, quyết định bởi điểm gross, thi đấu tối thiểu là 1 vòng đối kháng. Số lượng người chơi tối thiểu là 8. 
3.    Bất kỳ sự kiện ngoại hạng đối kháng đồng đội nào được tổ chức ở cấp độ quốc gia hoặc tỉnh, thi đấu trên tối thiểu 1 vòng, với số lượng người chơi tối thiểu là 4 cho mỗi đội tham gia. Số lượng thành viên tối đa của mỗi đội là 4 người. 
4.    Bất kỳ sự kiện chuyên nghiệp nào (có sự tham gia của golfers nghiệp dư) được tính trên OVGR và Rolex Rankings, hoặc được tổ chức bởi  VGA nếu như sự kiện đó đạt được điều kiện 1 và 2. 
Chú ý 1: Một vòng đấu phải tương đương với 18 hố. Vòng đấu 9 hố không được tính. Tuy nhiên nếu thi đấu 9 hố lặp lại 2 lần thì được công nhận. 
Chú ý 2: Việc hủy bỏ một hay nhiều vòng vì lí do thời tiết, an toàn … không nhất thiết khiến sự kiện đấy bị loại. 
Chú ý 3: Những nhóm đấu không thuộc giải đấu trong các sự kiện tính gậy cá nhân hoặc đối kháng cá nhân, kể cả những nhóm đấu thi đấu cho giải 3 sẽ không được tính. 
Chú ý 4: Những kết quả của đánh đồng đội, ví dụ 4-balls và 4-somes sẽ không được tính. Đối kháng 3-ball cũng không được tính. Tuy nhiên nếu là các giải đấu đồng đội thì vẫn có thể được tính. 
Chú ý 5: Trong các giải đấu chia làm nhiều bảng, tất cả các bảng chơi từ tee cùng với bảng chính sẽ vẫn được tính. 
Chú ý 6: Những giải đấu có tiền thưởng sẽ được tính là giải đấu chuyên nghiệp bởi VAGR.
Ban thi đấu của VGA sẽ xem xét khả năng tính một giải đấu cho VAGR bất kỳ khi nòa, với điều kiện thời gian diễn ra được định sẵn 2 tháng trước khi diễn ra giải đấu. Để đăng ký giải đấu, liên hệ [email protected] 

 

Xếp hạng giải đấu. 
Mỗi giải đấu được tính có thứ hạng trên bảng xếp hạng giải đấu dựa trên độ mạnh của đấu trường tính bởi số lượng VDV được xếp hạng VAGR và thứ hạng của họ trong Top 100 (Nam) và top 20 (Nữ). 

 

Các sự kiện được tính được chia làm 5 loại:
Sự kiện ngoại hạng: Asiad, Sea Games
Sự kiện nhóm A: Vô địch quốc gia Trẻ, Nam, Trung Niên, Đối kháng, Câu lạc bộ là những sự kiện xếp hạng 1-5 trong bất kỳ tuần nào dựa trên bảng xếp hạng của VAGR. 
Sự kiện nhóm B: Vô địch Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trong bất kỳ tuần nào dựa trên bảng xếp hạng của VAGR. 
Sự kiện nhóm C: Vô địch các tỉnh trong bất kỳ tuần nào dựa trên bảng xếp hạng của VAGR. 
Sự kiện nhóm D: Vô địch CLB trong bất kỳ tuần nào dựa trên bảng xếp hạng của VAGR. ĐỘ MẠNH CỦA ĐẤU TRƯỜNG
Độ mạnh của đấu trường cho mỗi giải đấu được xác định bởi Bảng xếp hạng nghiệp dư Golf Việt Nam VAGR và Bảng xếp hạng Chủ nhà là bảng xếp hạng riêng của giải golf nghiệp dư là chủ giải đấu.


Bảng xếp hạng Golf Việt Nam VAGR dựa trên số lượng các golf thủ nằm trong top 20 của VAGR tham gia trong giải đấu, và giá trị của vị trí mà golf thủ đó giữ trong top 20. Còn Bảng xếp hạng Chủ nhà dựa trên số lượng golfer tham gia giải đấu nằm trong 5 vị trí đầu bảng của bảng xếp hạng cuối năm, và giá trị của mỗi vị trí.

 

Tag: VAGR trương chí quân bảng xếp hạng nghiệp dư quốc gia VGA

Tin tức liên quan

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

    12/04/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, U.S. Kids Golf Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký Kết hợp tác với  U.S. Kids Golf Châu Á và Hiệp hội Golf Việt ...

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

    11/04/2024

Hàng ngàn người sẽ đi qua cửa hàng golf tại The Masters mỗi ngày, góp phần cho Augusta National kiếm một khoản tiền khá lớn trong suốt thời gian diễn ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6242299 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh