Alessandra Fanali sẽ tham dự Olympic Paris 2024

Lượt xem: 9268


Alessandra Fanali, vận động viên có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới trong số các golfer người Ý sẽ tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 8 sắp tới, tại Le Golf National ở Saint-Quentin-en-Yvelines, cô sẽ đại diện cho Ý tham gia thi đấu hạng mục cá nhân của môn golf nữ.

Cô gái 24 tuổi sinh ra ở Alatri và lớn lên ở Fiuggi, thuộc tỉnh Frosinone, đã thực hiện được một trong những giấc mơ lớn của mình: tham gia Thế vận hội.

Tại Pháp, cô sẽ đối đầu với những ngôi sao hàng đầu của môn thể thao này như Nelly Korda (số 1 thế giới và huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo) và Lilia Vu của Mỹ, Ruoning Yin của Trung Quốc, Jin Young Ko của Hàn Quốc, Yuka Saso của Nhật Bản, Celine Boutier của Pháp và Lydia Ko của New Zealand (huy chương đồng tại Thế vận hội Tokyo và huy chương bạc tại Rio de Janeiro năm 2016).

Giải đấu sẽ diễn ra trên 72 hố với thể thức stroke play.

Sẽ có 60 vận động viên tranh tài giành huy chương tại nơi diễn ra Ryder Cup 2018.

Trong lần đầu tiên tham gia Thế vận hội, Fanali, golfer đã tốt nghiệp ngành Kinh doanh Thể thao tại Đại học Bang Arizona, Mỹ, hướng tới việc đạt được kết quả cao tại Paris.

Alessandra Fanali sẽ đại diện cho golfer Ý thi đấu với những VĐV hàng đầu thế giới tại Olympic 2024

Alessandra Fanali với những thành tích ấn tượng

Alessandra Fanali sinh ngày 30 tháng 7 năm 1999.

Cô trưởng thành tại Câu lạc bộ Golf Fiuggi và hiện đang là thành viên của sân golf Marco Simone. Khi còn là tay golf nghiệp dư vào năm 2016, cô đã giành chức vô địch Đội nữ châu Âu tại Oslo, Na Uy, cùng với Caterina Don, Alessia Nobilio và Emilie Alba Paltrinieri.

Năm 2017, cô là thành viên của đội châu Âu tại Junior Solheim Cup, giải đấu mà Hoa Kỳ đã giành chiến thắng ở Iowa.

Tại Đại học, vào năm 2019, cô đã thực hiện một cú "hole in one" tại Annika Intercollegiate và tham gia vào phiên bản đầu tiên của Augusta National Women’s Amateur, giải Masters nữ.

Tháng 2 năm 2020, cô đã ăn mừng chiến công đầu tiên tại Mỹ với chiến thắng đồng đội cùng với Đại học Bang Arizona trong "Tri Match in the Desert".

Tháng 4 năm 2022, cô đã giành chiến thắng tại "Silverado Showdown". Các "Sun Devils" đã ăn mừng chiến thắng thứ 96 của Đại học Bang Arizona trong một cuộc thi cá nhân vào dịp đó.

Trở thành chuyên nghiệp từ ngày 9 tháng 9 năm 2022, trên Ladies European Tour, cô đã xếp hạng thứ hai trong Ladies Italian Open (tại Margara của Fubine Monferrato) hai năm trước và năm nay tại Magical Kenya Open.

Chỉ cách đây không quá hai tuần, cô đã xếp hạng thứ sáu tại Ladies Italian Open diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 6 tại Golf Nazionale.

Tổng cộng có sáu lần lọt vào Top 10 trên hệ thống giải đấu nữ hàng đầu châu Âu, nơi cô được đánh giá là thi đấu nổi bật và là một trong những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu của tour.

 

 

Đức Bảo

Tag: Alessandra Fanali Olympic Paris 2024

Tin tức liên quan

Giải Vô Địch Nghiệp Dư Nam Nữ Quốc Gia Mở Rộng Chính Thức Khởi Tranh

Giải Vô Địch Nghiệp Dư Nam Nữ Quốc Gia Mở Rộng Chính Thức Khởi Tranh

    26/06/2024

Ngày mai (27/06/2024), giải Vô địch nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng tranh Cúp VGCorp sẽ chính thức khởi tranh tại sân golf Vinpearl Golf Nam Hội An. ...

Danh Sách VĐV Nữ Tham Dự Olympic 2024 – Top 10 Tay Golf Hàng Đầu Thế Giới Đều Có Mặt Tại Paris

Danh Sách VĐV Nữ Tham Dự Olympic 2024 – Top 10 Tay Golf Hàng Đầu Thế Giới Đều Có Mặt Tại Paris

    25/06/2024

Danh sách các vận động viên (VĐV) nữ tham dự Thế vận hội Paris 2024 đã được xác nhận, với 60 tay golf từ 33 quốc gia sẽ tranh tài ...

Amy Yang giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp tại KPMG Women’s PGA Championship

Amy Yang giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp tại KPMG Women’s PGA Championship

    24/06/2024

Ngôi sao Hàn Quốc Amy Yang cuối cùng đã giành danh hiệu major đầu tiên sau khi chiến thắng KPMG Women's PGA Championship với cách biệt 3 gậy. Giải KPMG Women's ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6359808 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh