8 Vận Động Viên Xuất Sắc Nhất Sẽ Bước Vào Tứ Kết US Junior Amatuer 2024

Lượt xem: 6656


Các vận động viên xuất sắc nhất của 15 quốc gia đã tham gia thi đấu, nhưng sau ba vòng đấu loại trực tiếp chỉ còn lại ba quốc gia: Hoa Kỳ (6), Trung Quốc (1) và Việt Nam (1).

Chuyện Gì Đã Xảy Ra?

Kết thúc ở vị trí đầu tiên trong phần đấu gậy của giải U.S. Junior Amateur, người chơi sẽ được vinh danh và đứng đầu trong số 64 người chơi tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong 15 năm qua, vị trí đầu bảng này cũng đồng nghĩa với việc sớm rời khỏi cuộc đua vô địch. Hạt giống số 1 chưa từng thắng giải Junior Am kể từ khi Jordan Spieth làm được điều đó vào năm 2009, và mùa hè này, người chiến thắng cũng phải ra về sớm một lần nữa.

Sau một trận đấu marathon kéo dài 23 hố tại Oakland Hills, Trevor Gutschewski đã hạ gục hạt giống số 1 Blades Brown vào sáng thứ Sáu trong vòng 32 với tỷ số 2 và 1. Chàng trai 17 tuổi đến từ Omaha, Neb. không bao giờ bị dẫn trước trong trận đấu với Brown, thành viên đội tuyển quốc gia thiếu niên Mỹ, người đã vượt qua vòng cắt và kết thúc ở vị trí T-26 trong lần ra mắt PGA Tour tại Myrtle Beach Classic vào tháng 5. Không chỉ vậy, Gutschewski chỉ cần ba cú birdie (với nhượng bộ của đối thủ) và một điểm số 3-over trên sân South để loại Brown.

“Tôi chỉ nghĩ rằng cứ đánh những cú đánh tốt, cố gắng không mắc lỗi, rồi cú birdie sẽ đến,” Gutschewski nói. “Đánh một vài cú tốt vào cuối trận và không mắc nhiều lỗi ở chín hố sau.”

Trevor Gutschewski (bên phải) đã tạo nên cú sốc lớn khi loại bỏ nhà vô địch và hạt giống số 1 Blades Brown tại Oakland Hills 

Nếu tên Gutschewski nghe quen, đó là vì Trevor là con trai của tay golf kỳ cựu PGA Tour Scott Gutschewski, người đang thi đấu tại giải 3M Open ở Minnesota tuần này. 

Trong vòng 16 buổi chiều, Gutschewski, đã dẫn trước 3-up sau chín hố đối đầu với Yixiang Wang trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 4 và 2, để giành vé vào tứ kết.

Brooks Simmons chưa bị dẫn trước trong ba trận đấu của mình và chỉ cần 46 hố để vào tứ kết. (USGA/Logan Whitton)

Một ngày thi đấu 36 hố là điều không thường gặp đối với hầu hết các người chơi trong sân, đặc biệt là trên sân Oakland Hills. Sân South, được Gil Hanse khôi phục và ban đầu do Donald Ross thiết kế, được Ben Hogan gọi là “Quái vật” sau khi anh thắng giải U.S. Open năm 1951. Với những cú birdie ít và xa giữa, sân chủ nhà đã sống đúng với tên gọi của mình trong tuần này. Tuy nhiên, ngoại trừ Brooks Simmons.

Chàng trai 17 tuổi, tương lai của đội Texas Longhorn, đã dễ dàng vượt qua ba vòng đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp một cách mượt mà đến mức anh chưa từng thấy hố 17 hay 18. Simmons chỉ thua một hố trong mỗi trận đấu của mình và chưa từng bị dẫn trước trên đường đến tứ kết.

“Tôi chưa từng bị dẫn trước suốt tuần này, nên tôi chỉ giữ phong độ thi đấu. Cảm giác rất tuyệt vời, vì năm ngoái tôi bị hạ gục ngay từ vòng đầu tiên. Nhưng tôi đã trở lại và vào tứ kết năm nay một cách suôn xẻ.”

Với vị trí trong tứ kết năm nay, Simmons cũng đã đủ điều kiện tham gia giải U.S. Junior Amateur năm sau tại Trinity Forest ở Dallas.

Có ba ngày đầu thi đấu khá thuận lợi, tuy nhiên ít ai biết rằng, trước giải đấu Simmons đã gặp một số khó khăn. Caddie trước đó của Simmons nhưng anh ta đã hủy một tuần trước khi sự kiện bắt đầu. Mẹ Simmons đã gọi đến Oakland Hills, nhưng không có caddie nào sẵn sàng. Trong khi đó, Trotta dự định làm caddie cho một người chơi khác trong giải, nhưng người chơi đó đã bỏ anh, nên anh xuất hiện tại hố đầu tiên để gặp Simmons và làm caddie của anh. Bốn ngày sau, cặp đôi này có thể là đội đáng gờm nhất với ba vòng đấu còn lại.

Golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam - Nguyễn Anh Minh thì ngược lại, anh đã mang theo một caddie từ Việt Nam để cùng thi đấu trong tuần này.

“Tôi gặp anh ấy tại một sân golf ở Việt Nam, và chúng tôi thường chơi cùng nhau vào mỗi cuối tuần. Anh ấy luôn như gia đình với tôi, và có anh ấy ở đây là điều rất đặc biệt.” Anh Minh cho biết.

Tương tự như Simmons, Anh Minh đã kết thúc tất cả các trận đấu của mình sớm.

“Tôi đánh trúng nhiều fairway, điều đó cho tôi nhiều cơ hội để đánh lên green và sau đó cố gắng ghi điểm putt. Nếu không, chỉ cần hai putt và ra khỏi đó. Par luôn là bạn của bạn.” Anh Minh cho biết thêm.

Nguyễn Anh Minh ôm đối thủ sau chiến thắng

Xihuan Chang, người chơi có xếp hạng cao nhất trong sân đấu, theo Bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (số 39), đã dễ dàng giành quyền vào tứ kết để đối đầu với Anh Minh. Trước đó, anh đã có chiến thắng 3 và 2 trước William Lisle trong vòng 32 và chiến thắng 2 và 1 trong vòng 16 đối đầu với tay golf lọt vào tứ kết năm ngoái, Edan Cui.

Sau khi bị loại ở vòng 32 năm ngoái, Tyler Watts đã trở nên vững chãi hơn. Cặp đấu của Watts và Owen Coniaris phải kéo dài đến hố 18. Owen Coniaris đã cố gắng để Watts dẫn trước quá 2 hố trong trận đấu kéo dài với 10 cú birdie và chỉ có ba hố hòa. Sau chiến thắng, Watts sẽ gặp Matthew Diehl trong trận tứ kết vào thứ Sáu. 

Trận đấu duy nhất khác đi đến hố 18 là chiến thắng 2-up của Miles Russell trước CJ Winchenbaugh. Russell, chàng trai 15 tuổi trở thành golfer trẻ nhất từng vượt qua vòng cắt tại Korn Ferry Tour đầu mùa giải này và cũng tham gia một sự kiện PGA Tour vào tháng trước tại Rocket Mortgage Classic, sẽ gặp đồng đội Junior Ryder Cup của mình Jay Leng Jr. trong trận tứ kết. Leng đã phá vỡ chuỗi trận bị loại ở vòng 32 của mình tại Junior Am với chiến thắng 3 và 2 trước Liam Pasternak. Chàng trai đến từ San Diego đã thực hiện bảy cú birdie và không bao giờ bị dẫn trước trong bất kỳ trận đấu nào của mình vào thứ Năm.

Tyler Watts, đến từ Huntsville, Ala., là một trong hai người thuận tay trái lọt vào tứ kết, cùng với người bạn tốt của anh là Miles Russell. (USGA/Logan Whitton)

Chuyện Gì Sẽ Xảy Ra Tiếp Theo?

Các trận đấu tứ kết sẽ bắt đầu vào thứ Sáu lúc 7 giờ sáng EDT, tiếp theo là hai trận bán kết vào buổi trưa. Trận chung kết 36 hố vào sáng thứ Bảy dự kiến bắt đầu lúc 8 giờ sáng. 

Điểm Đáng Chú Ý

Nếu vẫn đủ điều kiện về tuổi tác, các tay golf lọt vào tứ kết sẽ được miễn tham gia Giải U.S. Junior Amateur lần thứ 77 tại Trinity Forest Golf Club ở Dallas, Texas, từ ngày 21-26 tháng 7 năm 2025. Sân golf tư nhân được thiết kế bởi Bill Coore và Ben Crenshaw. Sân mở cửa từ năm 2016 và đã tổ chức giải AT&T Byron Nelson của PGA Tour vào năm 2018 và 2019. 

Những Câu Nói Đáng Chú Ý

“Tôi rất hào hứng cho ngày mai. Thật sự, tôi không nghĩ mình sẽ vào được vòng 32, nhưng tôi đã có niềm tin và bây giờ chúng tôi đang tiến vào tứ kết vào ngày mai.” – Nguyễn Anh Minh nói về việc vào tứ kết trong lần đầu tiên tham gia U.S. Junior Amateur.

“Tôi nghĩ một trong những điều tuyệt vời nhất trong golf là có thể đứng ngay phía sau hoặc bên cạnh và nghe những gì tôi và caddie Sonny đang nói. Cú đánh ở hố 18, tôi không biết có bao nhiêu người đứng sau tôi, nhưng tôi cũng muốn được đứng sau mình để xem cú đánh đó. Tôi nghĩ đó có lẽ là điều tuyệt vời nhất trong golf.”– Miles Russell nói về việc chơi trước một đám đông lớn đi dọc theo fairway.

“Tôi cảm thấy tốt. Chỉ cần giữ vững sự tự tin và tin tưởng vào trò chơi của mình.” – Jay Leng nói về việc tiến vào tứ kết.

“Fairways là chìa khóa ở đây. Khi bạn rơi vào rough, hãy cố gắng hết sức để đạt par. Par chắc chắn sẽ giúp bạn thắng hố.” Matthew Diehl nói về cách thành công tại Oakland Hills.

“Sân golf đang trong tình trạng tuyệt vời, như mọi khi. Điều kiện rất tốt, mọi thứ đều hoàn hảo. Khu vực rough rất khó nếu bạn rơi vào đó.” Nguyễn Anh Minh nói về cách bố trí tại Oakland Hills.

“Tôi không thể hạnh phúc hơn. Thật sự, nếu bạn nói với tôi rằng tôi sẽ vào top 8, có lẽ tôi sẽ nói bạn đang nói dối, đặc biệt nếu tôi phải đối mặt với Luke. Anh ấy thực sự là một người chơi giỏi.” – Matthew Diehl nói về việc tiến vào tứ kết sau chiến thắng ở vòng 16 trước Luke Cotton.

 

 

Theo USGA

Tag: US Junior Amatuer 2024 Nguyễn Anh Minh

Tin tức liên quan

Nguyễn Viết Gia Hân tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng tại APGC Junior 2024

Nguyễn Viết Gia Hân tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng tại APGC Junior 2024

    06/09/2024

Giải đấu APGC Junior 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc đọng lại cho đội tuyển golf trẻ Việt Nam. Sau vòng đấu thứ hai chưa thực ...

Solheim Cup Sẽ Thi Đấu Thể thức giống như Ryder Cup?

Solheim Cup Sẽ Thi Đấu Thể thức giống như Ryder Cup?

    06/09/2024

Về cơ bản, thể thức thi đấu của Solhim Cup giống với Ryder Cup của Nam. Sau đây, mời độc giả cùng GolfPlus tìm hiểu cách tính điểm thắng và ...

Trận đấu giữa các ngôi sao PGA Tour và LIV sẽ mang đậm chất Ryder Cup

Trận đấu giữa các ngôi sao PGA Tour và LIV sẽ mang đậm chất Ryder Cup

    05/09/2024

Sự chia rẽ trong làng golf chuyên nghiệp nam đã được nói đến nhiều, nhưng người hâm mộ sẽ có thêm một cơ hội để chứng kiến các ngôi sao ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6499478 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh