Tuyển châu Âu hoàn tất đội hình 12 golfer tham dự Ryder Cup 2018

Lượt xem: 4166


>>>Tuyển Mỹ đại thắng châu Âu tại Ryder Cup 2016

Paul Casey, Sergio Garcia, Ian Poulter và Henrik Stenson là 4 cái tên cuối cùng được đội trưởng Thomas Bjorn lựa chọn vào ngày 5/9 đã hoàn tất đội hình tham dự Ryder Cup tại Paris từ 25-30/9 tới.


4 gương mặt gạo cội cuối cùng đã góp mặt trong đội hình tuyển châu Âu sẵn sàng lật đổ nhà ĐKVĐ Mỹ (Photos: BBC Sport)

Đây là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại Cup đồng đội lớn nhất thế giới. Tổng cộng họ đã tham dự Ryder Cup 20 lần gần đây nhất, đóng góp tới 48,5 điểm cho tuyển châu Âu. Trong đó, cả Garcia và Stenson đều từng chiến thắng tại một giải major với số lần tham dự Ryder Cup lần lượt là 9 và 5 lần.

>>>Tuyển châu Âu ra mắt 5 đội phó Ryder Cup

>>>Đội trưởng tuyển Mỹ khao tiệc sớm đội tuyển Ryder Cup tại nhà riêng

>>>Tuyển golf châu Âu 2014 lần thứ ba liên tiếp vô địch Ryder Cup
Hai golfer còn lại đều là người Anh, trong đó Ian Poulter từng đóng vai trò là một trong nhân tố quyết định trong những lần tham dự gần đây nhất, bao gồm 3 chiến thắng liên tiếp của tuyển châu Âu trước đối thủ vào các năm 2010, 2012, 2014.

 

Trong khi đó, người đồng hương Paul Casey trở lại đấu trường Ryder Cup sau 10 năm vắng mặt. Casey cũng từng đóng góp vào chiến thắng của tuyển châu Âu trong các năm 2004, 2008.

Toàn bộ đội hình tuyển châu Âu tại Ryder Cup (Photos: BBC Sport)


4 gương mặt cuối cùng này sẽ góp mặt cùng với 8 golfer vào thẳng đội tuyển từ trước đó là: Francesco Molinari, Justin Rose, Tyrrell Hatton, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Rory McIlroy, Alex Noren và Thorbjorn Olesen.

Trong thành phần tuyển châu Âu năm nay, số golfer tân binh là 5 người: Tommy Fleetwood, Alex Noren, Thorbjorn Olesen, Jon Rahm, Tyrrell Hatton. Và người Anh tiếp tục chiếm số lượng áp đảo trong đội hình, 5 người. Nếu tính cả Rory McIlroy, số golfer thuộc Vương quốc Anh chiếm 1/2 quân số.

>>>Tuyển Mỹ đại thắng châu Âu tại Ryder Cup 2016


Trước đó, hôm 4/9, ở phía bên kia chiến tuyến, đội trưởng Jim Furyk cũng công bố ¾ suất cuối cùng tham dự vào thành phần tuyển Mỹ, đó là: Tiger Woods, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau. Suất cuối cùng sẽ sớm được công bố sau trận chung kết BMW Championship vào ngày 10/9 tới.


11 thành viên của tuyển Mỹ đã được công bố, thành viên cuối cùng sẽ chỉ có sau ngày 10/9

Các suất được vào thẳng tuyển Mỹ trước đó là: Brooks Koepka, Dustin Johnson, Justin Thomas, Patrick Reed, Bubba Watson, Jordan Spieth, Rickie Fowler và Webb Simpson.

>>>''Khốc liệt'' cuộc đua giành các suất cuối ở tuyển Ryder Cup Mỹ


Ryder Cup diễn ra hai năm một lần và được tổ chức luân phiên tại Mỹ và châu Âu. Tuyển Mỹ hiện đang là nhà đương kim vô địch Ryder Cup. Tuy nhiên kết từ năm 1993 đến nay, tuyển Mỹ chưa hề có được chiến thắng nào trên đất châu Âu.

Video clip tuyển Mỹ chiến thắng tai Ryder Cup 2016 

Trịnh Huynh (theo BBC Sport)

Tag: ryder cup tuyển châu âu tuyển mỹ tiger woods rory mcilroy

Tin tức liên quan

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

    24/04/2024

Vừa qua, tại sân golf Sky Lake, Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm và họp kỹ thuật của giải Vô địch 12 Con Giáp-Tam Hòa Cup 2024, cùng ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6232868 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh