Trương Chí Quân vô địch VPGTour Halong 2020

Lượt xem: 1327


Dù lần đầu tiên tham dự với tư cách chuyên nghiệp song sân chơi này vốn không mấy lạ lẫm với Chí Quân. Trở lại Hạ Long sau hơn một năm từ giải FLC Masters, cựu golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam thậm chí còn tiến bộ hơn ở nhiều mặt.

Trương Chí Quân đã ra mắt thành công tại đấu trường chuyên nghiệp

Sau vòng mở màn không như ý (+5) để tạm đứng ở vị trí thứ 6, Chí Quân đã có màn bứt tốc đáng kinh ngạc. Vẫn với phong thái chắc chắn, điềm đạm, Chí Quân đã khiến cho người hâm mộ thấy được hình ảnh về một số 1 ngày nào ở đấu trường nghiệp dư nhiều năm qua.

Golfer sinh năm 1998 kết thúc vòng áp chót với 69 gậy (-2) để vươn một mạch lên vị trí đỉnh bảng (+3), đồng thời tràn trề cơ hội đạt danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp. Người đứng kế sau là golfer chủ nhà, Đỗ Hồng Giang (+4), người có vòng thứ hai liên tiếp đều đánh 73 gậy

Đối thủ của Chí Quân trong trận chung kết là hai gương mặt pro quen và lạ nhưng đều có tên là Giang. Bên cạnh golfer chủ nhà Đỗ Hồng Giang là nhà vô địch VPGTour Long Biên 2018 Lê Hữu Giang như thường lệ lầm lì tiến vào vòng cuối.

BTC chúc mừng 2 nhà vô địch Nam, Nữ VPGTour FLC Halong 2020

Đúng như tính chất quyết định của trận chung kết, cả ba nhập cuộc khá thận trọng. Kịch tính được đẩy lên cao sau 9 hố đầu khi Đỗ Hồng Giang cân bằng điểm số với Trương Chí Quân. Nhiều người đã nghĩ đến kịch bản trận play-off giống như ở bảng Nữ giữa Nguyễn Thảo My và Vũ Thị Vân.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Bản lĩnh của người đã kinh qua rất nhiều đấu trường trong và ngoài nước đã mang đến một lợi thế nhất định.

Ngay hố số 10, Chí Quân đã có được điểm birdie thứ hai trong ngày, trong khi đó đối thủ trực tiếp, Đỗ Hồng Giang đạt par. Thế trận một chiều đã xuất hiện, Chí Quân vươn lên và ngày càng bỏ xa đối thủ.

Liên tiếp những cú xảy chân ở hố đấu số 11, 12, 13 của Hồng Giang đã khiến anh đánh vượt chuẩn tới 7 gậy, chấm dứt giấc mơ vô địch VPGTour lần đầu tiên của golfer sinh năm 1990 tại chính sân golf quê nhà. Hồng Giang kết thúc vòng đấu cuối với 78 gậy (+7) và cán đích ở vị trí thứ 3 (+11) tại bảng Nam, đứng sau Doãn Văn Định (+9), người hoàn tất vòng đấu cuối với điểm even par.

Không mắc bất cứ sai lầm nào ở 9 hố sau, Chí Quân thậm chí còn có thêm điểm birdie ở hố số 17 đã đưa anh nhẹ nhàng kết thúc vòng chung kết với 71 gậy (even par) để lên ngôi vô địch xứng đáng, kèm khoản thưởng 90 triệu đồng.

Ngoài Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Sân golf Hạ Long, chủ nhà của sự kiện chuyên nghiệp thứ 3 trong năm 2020 đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc ‘đầu tiên’ của hệ thống golf nhà nghề Việt Nam.

Golfer Phan Thị Hằng ghi điểm HIO đầu tiên của VPGTour

Trong ngày thi đấu thứ hai của giải (5/11), golfer nữ Phan Thị Hằng đã xuất sắc ghi điểm HIO tại hố số 12, đi vào lịch sử 3 năm tuổi đời của VPGTour – golfer ghi điểm ace đầu tiên của hệ thống thi đấu chuyên nghiệp này.

Đây cũng là điểm HIO đầu tiên đối với cá nhân golfer đến từ CLB Golf Phú Mỹ Hưng này, đồng thời cũng là điểm HIO đầu tiên của golfer gốc Quảng Ninh tại chính quê nhà.

Tại bảng đấu của Nữ, tương tự như Trương Chí Quân, sự xuất hiện của cựu ngôi sao nghiệp dư Nguyễn Thảo My trong lần đầu tiên ra mắt sân chơi chuyên nghiệp đã khiến cho giải đấu được cộng đồng golf quan tâm hơn.

Khác với bảng nam, sự tham gia của không nhiều VĐV nữ đã khiến cho kịch bản của trận chung kết không khó được đoán định từ những vòng đầu.

Các golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải

Trận tranh ngôi Hậu là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ VPGTour Sầm Sơn – Vũ Thị Vân và golfer lần đầu tiên tham dự với tư cách chuyên nghiệp đã diễn ra khá hấp dẫn. Sau 18 hố đấu cả hai đều có chung điểm số +8 và phải bước vào trận play-off để phân định thứ hạng.

Tại hố play-off đầu tiên (hố số 9 par4), Vũ Thị Vân đạt par sau cú gạt hơn 1 mét trong khi Thảo My không làm được điều tương tự. Kết quả Vũ Thị Vân lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch.

Sự kiện cũng đánh dấu sự tiến bộ không ngừng của một số golfer nghiệp dư đồng hành tại VPGTour. Golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại VPGTour FLC Sầm Sơn – Nguyễn Minh Tuấn tiếp tục chứng tỏ sự có duyên của mình khi thi đấu trên những sân golf của tập đoàn FLC.

Các golfer đạt thành tích tại giải

Golfer đến từ Nghệ An lần thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách các golfer nghiệp dư xuất sắc. Đứng kế tiếp Minh Tuấn là hai tài năng trẻ đến từ Hà Nội. Cặp đôi đồng niên 2007, Đoàn Uy và Nguyễn Đức Sơn lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3 ở hạng mục này.

Hẹn gặp lại các golfer tại sự kiện tiếp theo – VPGTour Dalat 2020, diễn ra tại sân golf SAM Tuyền Lâm từ ngày 19-22/11 tới đây.

Tag: vpg tour

Tin tức liên quan

Hội Thảo Tổng Thư Ký CLB Golf: Thúc Đẩy Phát Triển Bền Vững Của Các Câu Lạc Bộ

Hội Thảo Tổng Thư Ký CLB Golf: Thúc Đẩy Phát Triển Bền Vững Của Các Câu Lạc Bộ

    19/04/2024

Gần 50 Tổng thư ký từ các CLB Golf đã tham dự Tọa đàm lần đầu tiên do Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) tổ chức vào sáng nay, ...

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

    19/04/2024

Ngôi sao trẻ của giải European PGA Tour, Ludvig Aberg, đã chia sẻ về khoảnh khắc quan trọng mà anh bị cho là đã đánh mất chức vô địch tại ...

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

    18/04/2024

Tận dụng lợi thế dẫn 9,5 - 6,5 sau ngày tranh tài đầu tiên, tuyển miền Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc tại ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6219855 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh