Thảo My dẫn đầu, Khuê Minh bám sát sau vòng mở màn VLAO 2018

Lượt xem: 2850


Sau ngày mở màn, Nguyễn Thảo My đang tạm chiếm lĩnh đỉnh bảng giải Vô địch Nữ QG Mở rộng với tổng gậy là 76 (+4), bám sát phía sau với cách biệt 1 gậy là nhà ĐKVĐ giải, Đoàn Lê Minh Khuê (+5).

 

Hai tuyển thủ QG Nguyễn Thảo My (phải) và Đoàn Xuân Khuê Minh đang chia sẻ vị trí nhất, nhì sau vòng 1 VLAO 2018

Hôm nay (9/6), giải Vô địch Golf Nữ Nghiêp dư Quốc gia mở rộng 2019 đã chính thức khởi tranh trên sân SAM Tuyền Lâm, Đà Lạt. Nhóm đầu tiên bắt đầu vòng đấu của mình vào lúc 7:00 sáng.

Các golfer đều thi đấu hết sức cố gắng và đầy nhiệt huyết, tuy nhiên đáng chú ý phải kể đến những cái tên Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Leung Isabella, Hanako Kawasaki,...đều là những golfer chơi nổi bật trong ngày khai mạc và lọt top dẫn đầu sau vòng 1.

Đang tạm chiếm lĩnh đỉnh bảng chính là nhà vô địch giải Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia năm 2014 và 2015 – Nguyễn Thảo My. Thảo My hoàn thành phần trình diễn của mình với tổng gậy là 76 (+4).

Bước vào 9 hố đầu, Thảo My chơi khá chậm với việc để dính double-bogey ở hố số 3 và 2 bogey liên tiếp hố 5 và 6. Mãi đến hố số 7, golfer 17 tuổi mới có được chút bứt phá, cô kiếm về 2 birdie để khép lại nửa vòng đầu của mình.

Phong độ chơi tốt được Thảo My duy trì tiếp ở nửa vòng sau, golfer này tiếp tục ghi thêm 2 birdie khác ở hố 11 và 12. Như vậy, chỉ từ hố 7 đến hố 12, Thảo My đã đảo ngược được tình thế, My nhanh chóng đuổi kịp Đoàn Xuân Khuê Minh lúc này đang là người dẫn đầu.

Sau đó, Thảo My có thêm 1 birdie khác ở hố 14 để vươn lên dẫn trước tất cả các golfer có mặt trong ngày hôm nay. Không may tại hố 15, My để dính 1 bogey, 3 hố còn lại tuy chỉ chơi đạt par và không có thêm sự bứt phá nào nhưng cũng giúp Thảo My bảo toàn được vị trí dẫn đầu.

Tuy đang độc chiếm đỉnh bảng nhưng đây vẫn là một ngày chơi không may mắn đối với golfer này, cô đã tạo ra được khá nhiều birdie nhưng cũng để mắc rất nhiều sai lầm đáng tiếc.

Chính Thảo My cũng tỏ ra khá tiếc nuối với những sơ xuất của bản thân trong ngày hôm nay: “Em chưa hài lòng với ngày thi đấu thi đấu hôm nay, có những hố em đã chơi rất tốt nhưng có những hố em đã đưa ra những quyết định sai lầm dẫn đến việc điểm số không được như mong muốn. Ngày mai em sẽ rút kinh nghiệm về những việc này”, Thảo My trả lời phỏng vấn ngay sau khi vừa hoàn thành phần thi đấu của mình.

Hanako ở hố số 17

Bám sát Thảo My với cách biệt 1 chính là Đoàn Xuân Khuê Minh. Golfer 15 tuổi đã sớm chứng minh được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ VLAO bằng việc luôn dẫn đầu vòng chơi trong suốt 12 hố đầu. Cũng giống như Thảo My, Khuê Minh khởi động có chút chậm chạp với bogey ở hố đầu, nhưng ngay hố tiếp theo Khuê Minh đã kịp sửa sai với 1birdie. Ở các hố sau của nửa vòng đầu, golfer 15 tuổi có thêm được 1 birdie nữa nhưng đã không may để dính 2 bogey ở hố 4 và 9.

Nửa vòng sau, golfer 15 tuổi có chút không may mắn khi lại mắc sai lầm và dính thêm 2 bogey khác. Chính sơ xuất này của nhà ĐKVĐ VLAO 2017 đã tạo điều kiện cho đàn chị Thảo My vươn lên dẫn trước từ đây. Sau đó, tuy đã rất cố gắng nhưng Khuê Minh chỉ ghi về thêm 1 birdie khác, các hố còn lại Minh đánh đạt par và khép lại ngày đầu tiên của mình trên sân SAM Tuyền Lâm với 77 gậy (+5).

Golfer hàng đầu Hong Kong Leung Isabella đang đứng hạng 3 với 78 gậy sau ngày khai mạc. Hôm nay là một ngày thi đấu kém thành công đối với golfer này. Trong suốt 18 hố trình diễn, cô đã không thể có 1 birdie nào để tăng tốc, ngược lại Leung để dính tới 4 bogey và 1 double-bogey, trong đó có loạt 2 bogey và 1 double-bogey ở ngay 3 hố đầu tiên khiến cho Leung đi chậm hơn các golfer khác. Với ngày thi đấu không may, đại diện người Hong Kong đang tạm sở hữu số điểm là +8.

Sự cố trong ngày

Thảo My mất giày: Ở hố số 3 – Par 4, sau cú tee shot bóng của Thảo My rơi vào khu vực bẫy nước, trong khi vào tìm bóng thì chân của cô đã bị thụt xuống bùn khá sâu và cô đã phải cố gắng để rút được chân lên. Kết quả là Thảo My không tìm được bóng, còn đôi giầy đã nằm lại trong vũng bùn và cô phải đi chân đất để tiếp tục thi đấu, My ghi điểm double bogey hố này.

 Minh Khuê gãy gậy: Ở hố số 10, Minh Khuê đã gặp phải sự cố khi gậy 3 gỗ bị gẫy sau cú phát bóng. Mặc dù vậy, Khuê Minh vẫn rất tập trung để thi đấu tiếp và có số gậy +4 ở 9 hố sau.

Tương tự Leung, một gương mặt nổi trội khác trong làng golf Việt trẻ là Hanako Kawasaki cũng có một ngày cạnh tranh với khá nhiều bogey. Hanako chỉ có duy nhất 1 birdie trong ngày là ở hố số 2, tuy nhiên golfer mang hai dòng máu Nhật-Việt đã dính tới 6 bogey và 1 double-boegy. Kết thúc với tổng gậy 79 (+7), Hanako đang tạm đứng ở vị trí số 4 sau vòng đầu tiên.

Đối với các golfer tại VLAO 2018, hôm nay là một ngày thi đấu đầy khó khăn khi càng về cuối trận đấu gió càng to và bắt đầu xuất hiện mưa khiến cho các cú đánh bóng không thể chuẩn xác như lúc đầu.

Tag: vlao 2018 thảo my hanako minh khuê dẫn đầu hs golf

Tin tức liên quan

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

    28/03/2024

  Tiếp nối thành công của giải đấu năm 2023, "Amber Hills Championship 2024" hứa hẹn mang đến một sân chơi thể thao đầy hấp dẫn và gắn kết. Với sự ...

Top 5 Phòng Tập Golf 3D Tại Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

Top 5 Phòng Tập Golf 3D Tại Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

    28/03/2024

Bạn đam mê golf và đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm 3D ? Hãy khám phá ngay danh sách Top 5 phòng tập golf 3D tại Hà Nội dưới ...

Golfer Chuyên Nghiệp Có Cơ Hội giành 500 Triệu Đồng Tiền Thưởng Tại Giải Golf Hà Nội Mở Rộng 2024 

Golfer Chuyên Nghiệp Có Cơ Hội giành 500 Triệu Đồng Tiền Thưởng Tại Giải Golf Hà Nội Mở Rộng 2024 

    27/03/2024

Vừa qua, tại sân golf Long Biên, Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) đã chính thức tổ chức lễ công bố Giải Golf Hà Nội Mở rộng - Tranh ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6158863 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh