Park Sang Ho vô địch, Duy Nhất á quân tại VPG Tour Heron Lake 2019

Lượt xem: 20082


Duy trì vị trí đỉnh bảng trong 3 ngày liên tục, golfer người Hàn Quốc Park Sang Ho đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch (+4) giải chuyên nghiệp đầu tiên của năm 2019. Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất xếp hạng nhì chung cuộc (+7) và golfer trẻ Kang Seok về hạng 3.


BTC chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tân vô địch và các golfer thi đấu ngày hôm nay (Ảnh GolfPlus Vietnam)

Golfer người Hàn đã chứng tỏ bản lĩnh của người có bề dày kinh nghiệm 20 năm thi đấu chuyên nghiệp trước các golfer trong suốt cả 3 vòng đấu của giải.


Nhóm đấu tranh chấp chức vô địch hôm này bao gồm người đứng đầu BXH Park Sang Ho (+2) và hai golfer đồng hạng nhì sau vòng hai là Trần Lê Duy Nhất và golfer 18 tuổi Kang Seok (cùng +3)


Với lợi thế dẫn trước 1 gậy khi bước vào vòng đấu thứ 3 hôm nay trước hai golfer bám đuổi phía sau là Kang Seok và Trần Lê Duy Nhất, Park Sang Ho đã không để các đối thủ san bằng cách biệt và vượt lên trong bất cứ hố đấu nào. 


Trần Lê Duy Nhất (trái) đã không bảo vệ được danh hiệu. Lần đầu tiên VPG Tour có nhà vô địch nước ngoài (Sang Ho, giữa)

Kết thúc 9 hố đầu, Park Sang Ho thậm chí còn đưa điểm số của mình về even par sau khi có được 2 điểm birdie mà không dính bất cứ lỗi bogey nào, đồng thời anh bỏ xa cách biệt với Trần Lê Duy Nhất tới 4 gậy và người đồng hương Kang Seok tới 5 gậy.


Nếu như 9 hố đầu Park Sang Ho đánh cực ổn định thì 9 hố sau, golfer người Hàn từng nhiều năm chinh chiến tại KPGA thi đấu tương đối thất thường. Tuy nhiên, các đối thủ của anh đã không tận dụng cơ hội này để san bằng cách biệt điểm số. 


Tại hố 12, Park Sang Ho mắc double bogey đầu tiên trong giải và để Trần Lê Duy Nhất rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 gậy. Nhưng ngay ở hố tiếp theo, hố 13par5, Park Sang Ho đã có điểm Eagle vô cùng đẹp mắt. Trong cú đánh thứ ba, từ khoảng cách 100 yards trên fairway, bóng của Sang Ho đã bất ngờ lăn vào hố, nhờ đó anh đã nới rộng cách biệt với các đối thủ.


Nhà tân vô địch VPG Tour từng thi đấu tại KPGA và Asian Tour

Thế nhưng ngay sau đó, tại hố số 14, Sang Ho đánh bóng xuống bẫy cát và anh loay hoay mất 3 gậy mới đưa bóng lên vị trí cờ. Tổng cộng golfer Hàn mất tới 7 gậy (triple bogey) để hoàn thành hố đấu này.


May mắn cho Sang Ho, Duy Nhất cũng mất tới 6 gậy (double bogey) do đó lợi thế về mặt điểm số vẫn được golfer người Hàn duy trì. 


Ở những hố tiếp theo, Sang Ho đánh cực an toàn, chiến thuật chia gậy được anh triệt để áp dụng, nhờ đó anh có được 3 điểm par và 1 bogey. 


Trong khi đó sự đột biến đã không thể được Duy Nhất tạo ra, ngược lại nhà ĐKVĐ chỉ có được hai điểm par và bị 2 bogey ở 4 hố cuối và để cho Park Sang Ho lần đầu tiên lên ngôi vô địch kèm 90 triệu đồng tiền thưởng.

Bảng chia tiền thưởng 


Sau ngày thi đấu xuất sắc hôm qua với 69 gậy (-3), golfer trẻ Kang Seok được người hâm mộ hi vọng tiếp tục gây bất ngờ tại vòng đấu cuối này. Tuy nhiên golfer 18 tuổi đã không thể có một vòng đấu như ý muốn. Anh kết thúc vòng đấu cuối với 77 gậy (+5) và xếp hạng 3 chung cuộc với tổng gậy +8.


Chiến thắng tại VPG Tour Heron Lake 2019 là danh hiệu VPG Tour đầu tiên của Park Sang Ho, đồng thời cũng là chiến thắng đầu tiên tại một giải đấu chuyên nghiệp của golfer 39 tuổi này.


Sinh năm 1980, Park Sang Ho là thành viên của Hiệp hội golf chuyên nghiệp Hàn Quốc (KPGA). Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cách nay tròn 20 năm. Park Sang Ho hiện đang làm việc tại Việt Nam kể từ năm 2017 trong vai trò là một nhà quản lý trong lĩnh vực golf.

Tag: VPG Tour trần lê duy nhất park sang ho KPGA giải golf chuyên nghiệp

Tin tức liên quan

Xác Định 8 Cặp Đấu Fourballs và 8 Cặp Đấu Foursomes Tại King’s Cup 2024

Xác Định 8 Cặp Đấu Fourballs và 8 Cặp Đấu Foursomes Tại King’s Cup 2024

    15/04/2024

8 cặp đấu Fourballs và 8 cặp đấu Foursomes trong ngày tranh tài đầu tiên của của King’s Cup 2024 đã chính thức lộ diện sau lễ bốc thăm tại ...

Scheffler và Caddie - Ted Scott: Hành Trình Vượt Qua Sự Mong Đợi

Scheffler và Caddie - Ted Scott: Hành Trình Vượt Qua Sự Mong Đợi

    15/04/2024

Khi Scottie Scheffler gọi điện cho Ted Scott để hỏi ông làm caddie cho anh vào năm 2022, Scott không nghĩ rằng mình sắp bắt đầu mang gậy cho siêu ...

Masters 2024: Tiger Woods kết thúc ở vị trí cuối, khẳng định anh sẽ tiếp tục nỗ lực

Masters 2024: Tiger Woods kết thúc ở vị trí cuối, khẳng định anh sẽ tiếp tục nỗ lực

    15/04/2024

Trước The Masters không ai có thể chắc chắn được rằng Tiger Woods có thể vượt qua được 72 hố tại Augusta. Vì vậy, đây là một thành tích khá ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6213783 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh