Olympic Tokyo hoãn sang năm 2021

Lượt xem: 23086


Tính tới thời điểm hiện tại, châu Âu trở thành lòng chảo virut Corona lớn nhất của thế giới. Nhiều sự kiện của châu Âu đã hủy, hoãn vô thời hạn. Thế vận hội Olympic tuần trước còn thông báo sẽ không có chuyện hủy thì đến tuần này đã đưa ra quyết định: Olympic tổ chức tại Tokyo sẽ bị hoãn lại cho đến năm 2021. kết thúc nhiều tuần suy đoán về vận mệnh thế vận hội năm nay.

Sau khi nói chuyện với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các nhà tổ chức địa phương, Ủy ban tổ chức Olympic quốc tế ra quyết định chính thức. Ủy ban Olympic (IOC) cho biết sẽ được tổ chức không muộn hơn mùa hè năm 2021 nhưng chúng vẫn sẽ được gọi là Thế vận hội Tokyo 2020 chứ không phải là thế vận hội 2021 để bảo vệ sức khỏe của các vận động viên, mọi người tham gia Thế vận hội Olympic và cộng đồng quốc tế, IOC nói trong một tuyên bố.

Trước khi có thông báo chính thức, ông Abe cho biết Chủ tịch Bach đã đồng ý với đề nghị hoãn một năm. Ông Bach nói sẽ đồng ý "100%" và chúng tôi đã đồng ý tổ chức Thế vận hội và Paralympic Tokyo vào mùa hè năm 2021."

Vào Chủ nhật, ông Bach cho biết quyết định hoãn các trận đấu sẽ được đưa ra trong bốn tuần tới. Nhưng áp lực gia tăng khi các liên đoàn quốc gia, các cơ quan quản lý thể thao và vận động viên lên tiếng chống lại việc tổ chức lễ khai mạc như dự kiến ​​vào ngày 24/7 lên cần phải đưa ra quyết định nhanh chóng.

Image result for olympic tokyo

Olympic lùi sang năm 2021 nhưng sẽ vẫn lấy tên là "Olympic 2020"

Sau khi thông báo hoãn Olympic, cô đã viết trên Twitter rằng quyết định này là "thông điệp này là điều mà mà các vận động viên mong muốn được nghe".

Quyết định được đưa ra chỉ vài giờ sau khi các nhà tổ chức địa phương cho biết rước đuốc vào thứ Năm như kế hoạch đã được sắp xếp lại. Ban đầu dự kiến ​​sẽ bắt đầu ở phía đông bắc quận Fukushima, nhưng không có đèn pin, không có người cầm đuốc và không có công chúng thì những dự định đó cũng cần thay đổi.

"Trong thời gian hiện tại, ngọn lửa sẽ được lưu trữ và hiển thị ở Fukushima", chủ tịch ủy ban tổ chức Yoshiro Mori nói.

Thế vận hội chưa bao giờ bị hoãn lại và trước đây chỉ bị hủy bỏ trong thời chiến. Các nhà tổ chức đang phải tìm cách để mọi thứ hoạt động và đảm bảo các địa điểm được cập nhật trong 12 tháng nữa. "Rất nhiều điều có thể xảy ra trong một năm, vì vậy chúng tôi phải suy nghĩ về những gì chúng tôi phải làm", Toshiro Muto, CEO của ban tổ chức cho biết. "Quyết định đến với tất cả chúng ta một cách bất ngờ."

Ban tổ chức IOC cho biết họ hy vọng quyết định hoãn sẽ giúp thế giới chữa lành khỏi đại dịch.

Các nhà lãnh đạo đồng ý rằng Thế vận hội Olympic ở Tokyo có thể trở thành ngọn hải đăng hy vọng cho thế giới trong những thời điểm khó khăn này và ngọn lửa Olympic có thể trở thành ánh sáng ở cuối đường hầm. 

Ngọc Huyền

 

Tag: Olympic Tokyo hoãn sang năm 2021

Tin tức liên quan

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

    24/04/2024

Vừa qua, tại sân golf Sky Lake, Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm và họp kỹ thuật của giải Vô địch 12 Con Giáp-Tam Hòa Cup 2024, cùng ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6233565 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh