Những điều đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại giải Nữ QG 2018

Lượt xem: 2407


Lần đầu tiên từ khi ra mắt, giải VLAO 2018 có nhiều điều đặc biệt đến như vậy. Đáng chú ý nhấ phải kể đến trong danh sách đăng ký gửi về BTC có sự xuất hiện của cặp caddy mẹ-con và bố con. Điều đáng nói là cả 2 caddy này đều được ví von là những caddy ''vua'' và ''chúa'' tại Việt Nam.

Đoàn Xuân Khuê Minh đương kim vô địch giải nữ quốc gia

Caddy ''chúa'' ở đây chính là chị Nguyễn Thị Thu Hà, chị hiện đang là một giáo viên golf, chị xuất hiện tại VLAO 2018 với tư cách là caddy cho cô con gái 14 tuổi Yến Vy. Chị cũng chính là người dìu dắt cho vận động viên nhỏ tuổi nhất từng tham dự nhiều giải trẻ thời gian qua, golfer nhí Nguyễn Thị Hà Linh (10 tuổi).

Trong khi đó, người được làng golf Việt ví von là caddy ''vua'' chính là anh Nguyễn Huy Tiến, bố của VĐV Nguyễn Thảo My. Anh Huy Tiến là một người rất đa năng, anh vừa là một golfer nhà báo, là một huấn luyện viên golf. Ngoài việc làm caddy cho con gái Thảo My, anh cũng là quản lý của cô bé trong suốt bước đường sự nghiệp của mình. Ở độ tuổi 20, Thảo My là một trong những golfer trẻ đầy nổi bật tại Việt Nam, thậm chí Thảo My còn nằm trong top 300 golfer nữ nghiệp dư thế giới.

Cặp VĐV - caddy bố con: Thảo My - Huy Tiên 

Bên cạnh Thảo My, những tên tuổi như Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh đều là những tên tuổi không hề lạ lẫm gì với giới chuyên môn làng golf, đây đều là những gương mặt trẻ đã gặt hái được nhiều thành tích trong nước và trên thế giới. Đặc biệt là Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong những golfer đại diện đi đầu và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ phong trào golf Nữ Việt Nam những năm gần đây.

Tuy nhiên, càng xuất hiện nhiều giải đấu với quy mô lớn, khi tìm ra thêm những nhà vô địch quốc gia mới thì chúng ta càng phát hiện ra một chân lý rằng chính cha mẹ, người lớn mới là người truyền lửa, truyền cảm hứng, tình yêu vô tận với golf cho thế hệ trẻ sau này.

Hannako gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường trong nước và quốc tế

Một điều đáng chú ý khác tại VLAO 2018 đó là sự xuất hiện của cặp thi đấu mẹ - con (golfer Bảo Quỳnh và golfer Hanako). Golfer Hanako - nhà vô địch Quốc gia 2016, vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng 2017 và thành viên tuyển quốc gia dự Sea Games 29.

Giải VLAO năm nay còn có sự góp mặt của cặp vận động viên nhiều tuổi nhất và ít tuổi nhất cùng tham gia. Golfer nhiều tuổi nhất (chị Đặng Thị Huệ - 67 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Dung là tên tuổi đã nhiều năm liền từng giành chức vô địch Quốc gia - từ năm 2012 trở về trước khi chưa tách giải Nam và Nữ.

Trong khi đó, golfer nhí 10 tuổi là bé Hà Linh, cô gái nhỏ nhắn mang dáng dấp của một thiên thần chơi golf luôn đốn tim biết bao người mỗi khi thực hiện những cú swing tuyệt đẹp.

Và điều cuối cùng tại giải VLAO năm nay là BTC đã tổ chức thêm giải đồng đội rất hấp dẫn nên đã thu hút rất nhiều đại diện golfer từ các hiệp hội golf các nước, các CLB, các golfer nước ngoài tham gia. Điều này đã tạo ra cơ hội vàng để cho các golfer trong nước được cùng nhau tranh tài, cọ xát với những golfer nước ngoài.

Đây cũng đồng thời cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam đến các nước bạn. Với những giải đấu với quy mô lớn và tầm cỡ như vậy, cùng với những gương mặt golfer trẻ đã và đang gặt hái được nhiều thành công, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào và đặt nhiều kỳ vọng rằng trong tương lai cục diện golf Việt Nam sẽ có những bước tiến xa và sự thay đổi tích cực nhiều hơn nữa.

Một rừng hoa đẹp lung linh sắc màu mang bản sắc riêng của của những tay golf nữ đang thu hút sự chú ý của hàng triệu triệu fan hâm mộ yêu thích golf. Được tổ chức tại sân golf đẹp như mơ SAM Tuyền Lâm - Đà lạt giữa cao nguyên lộng gió đón những làn sương sớm trên thảm cỏ xanh mát, đầy sẽ là giải đấu đem lại nguồn cảm xúc bất tận cho tất cả các golfer và khách mời của giải.

Tag: vlao vlao 2018 giải vô địch nữ nghiệp dư mở rộng golf việt nam

Tin tức liên quan

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

    24/04/2024

Vừa qua, tại sân golf Sky Lake, Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm và họp kỹ thuật của giải Vô địch 12 Con Giáp-Tam Hòa Cup 2024, cùng ...

Việt Nam Tham Gia Vòng Chung Kết Faldo Series Asia 2024 tại Laguna Lăng Cô

Việt Nam Tham Gia Vòng Chung Kết Faldo Series Asia 2024 tại Laguna Lăng Cô

    24/04/2024

Vừa qua, Đoàn Việt Nam đã đến sân golf Laguna Lăng Cô để bắt đầu chuẩn bị cho Vòng Chung Kết Faldo Series Asia 2024 lần thứ 15. Giải đấu ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6232452 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh