Một truyền thuyết về logo và thương hiệu Chervo
Lượt xem: 9938
- Hà Tĩnh ’trình làng’ sân golf 36 lỗ mới, xác lập quy mô lớn nhất địa phương
- Đội tuyển Golf Việt Nam hoàn tất danh sách tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan
- Hội Golf Phú Thọ thắng lớn tại Giải Vô địch các Hội Golf Toàn Quốc 2025
- Thái Lan công bố đội hình golf SEA Games 33, Việt Nam hoàn tất tuyển chọn và chờ ngày ra mắt
Thương hiệu thời trang Chervo đã làm nức lòng các fashionista thế giới cũng như chinh phục con mắt khó tính của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và tỏa sáng trên các sàn diễn thời trang. Không khó hiểu khi Chervo có hơn 1000 cửa hàng trên khắp châu lục. Tuy nhiên điều không nhiều người biết về sự ra đời về cái tên và logo của thương hiệu cũng là một truyền thuyết không kém.
Lúc đầu hãng có ý định muốn lấy tên là Caribou - một loài tuần lộc đất ở vùng lãnh thổ Bắc Mỹ, biểu tượng của loài này là chiếc sừng đồ sộ và vạm vỡ tượng trưng cho sức sống và cội nguồn của mẹ thiên nhiên với sức sống mãnh liệt.
.png)
Tuy vậy, trong chuyến đi công tác tại Mỹ, hai nhà sáng lập là 2 anh em Erlacher rất buồn khi biết rằng có một doanh nghiệp khác đã đăng kí và sử dụng tên thương hiệu này. Lúc đó họ suy nghĩ: Sử dụng tên thay thế nào bây giờ? Hay là đổi sang một loài động vật khác cũng có những bộ gạc đẹp như tuần lộc Caribou? Bất khả thi vì tất cả loài động vật có sứng khác cũng được đăng kí rồi.
Không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng biến thể của cái tên Caribou, nhưng đọc phải vần với âm cuối (nếu đọc thành tiếng sẽ là chữ "o" hoặc chữ "ô").

Và đó là lúc họ quyết định lấy cái tên Chervò: không phải Cervo (con huơu trong tiếng Ý) mà là Chervò.
Phát âm có hơi Pháp một chút nhưng vẫn gợi lên chất Ý: Chervò - / ʃɛʀvɔ /. Âm đầu giống từ She - / ʃi / trong tiếng Anh.
.jpg)
Hình ảnh của logo Chervo ở hiện tại
Hươu là biểu tượng của sự tái sinh và luân hồi. Điều ý nghĩa nhất là bởi khả năng liên tục phát triển những gạc mới, cũng tương đương với các nhánh cây mọc ra từ cành cây (giá trị ngụ ngôn của chúng về sự phát triển và liên kết giữa các thực thể mạnh hơn và yếu hơn). Do đó, gạc huơu là một biểu tượng của tuổi thọ và của chu kỳ tái sinh liên tục. Cùng với ý nghĩa này, nhà sáng lập mong muốn thương hiệu thời trang của mình có thể phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa ảnh hưởng tích cực tới mọi người.
Cũng từ góc độ đồ họa, thương hiệu đã có sự phát triển của riêng mình trong nhiều năm.
|
Add 1: 1st Floor, Phuong Dong Driving Range, My Dinh, Tu Liem, Hanoi Add 2: HS Shoes, 1st Floor, Phuong Dong Driving Range, My Dinh, Tu Liem, Hanoi Add 3: 1st Floor, Dao Sen Driving Range, 125 Nguyen Son, Gia Thuy, Long Bien, Hanoi. Add 4: F4-C12, Lotte Department Store, 54 Lieu Giai, Doi Can, Ba Dinh, Hanoi Add 5: F4-B15, Lotte Department Store, 54 Lieu Giai, Doi Can, Ba Dinh, Hano Add 6: 27 Ly Thuong Kiet, Hang Bai, Hoan Kiem, Hanoi. Add 7: 3rd Floor, Diamond Plaza Department, 34 Le Duan, Ben Nghe, 1st District, HCM city Add 8: 3nd Floor, Takashimaya Department Store, 65 Le Loi, Ben Nghe, 1st District, HCM city |
|---|
|
|
Tin tức liên quan
Hà Tĩnh ’trình làng’ sân golf 36 lỗ mới, xác lập quy mô lớn nhất địa phương
05/12/2025Với tổng vốn gần 1.800 tỷ đồng trên quỹ đất khoảng 180ha, dự án sân golf 36 lỗ vừa được Hà Tĩnh chấp thuận được xem là lớn nhất từng xuất hiện tại địa phương.
Đội tuyển Golf Việt Nam hoàn tất danh sách tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan
02/12/2025Cục Thể dục Thể thao vừa công bố danh sách chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 11 đến 14/12/2025.
Hội Golf Phú Thọ thắng lớn tại Giải Vô địch các Hội Golf Toàn Quốc 2025
01/12/2025Giải Vô địch các Hội Golf Toàn Quốc 2025 đã khép lại vào ngày 30/11 trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An (TP Đà Nẵng), đánh dấu hai ngày tranh tài giàu cảm xúc với nhiều lượt thi đấu kịch tính giữa các đại diện đến từ khắp cả nước.
LIÊN HỆ:
Inbox : 
.jpg)







.jpg)


