Lilia Vũ lần đầu tham gia tuyển Mỹ tại Curtis Cup 2018

Lượt xem: 6101


Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) đã ra thông báo chính thức: golfer nghiệp dư số 1 thế giới Lilia Vũ sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tham dự Cup đồng đội - Curtis Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8-10/6 trên sân golf Quaker Ridge, Scarsdale, New York.

Diễn ra hai năm một lần, Cup đồng đội lớn nhất thế giới dành riêng cho các golfer nghiệp dư Nữ - Curtis Cup (tên của người bảo trợ Margaret và Harriot Curtis) thi đấu theo thể thức gần giống Ryder Cup giữa hai đội tuyển: Mỹ và Vương quốc Anh&Ailen (GB&I). Mỗi đội tuyển bao gồm 8 người chơi sẽ thi đấu 6 trận liên tiếp trong vòng 3 ngày.

Lilia Vũ đã có một suất chơi trong tuyển Mỹ tại Curtis Cup năm nay, thay thế cho golfer Bronte Law - người đã bảo trợ cho Vũ ở năm đầu tiên theo học tại UCLA và cũng là người hướng dẫn cho Lilia Vũ từ những điều nhỏ nhặt nhất nhưng vô cùng quan trọng. Dưới sự dẫn dắt của Law, Vũ đã học hỏi rất nhanh và trở thành nhà vô địch trong lịch sử trường ĐH UCLA.

Lilia Vũ chưa bao giờ chơi trong một giải Junior Ryder Cup hoặc Junior Solheim, nhưng ngay từ khi là sinh viên năm nhất tại UCLA, Lilia Vũ đã được học và tìm hiểu về Curtis Cup sau khi 3 đồng đội của cô – bao gồm cả Law được chọn để đại diện cho Mỹ, Anh&Ailen tham gia giải đấu này. Lúc đó cô đã hạ quyết tâm tham gia vào Cup đồng đội danh giá này và đến hôm nay cô đã biến nó thành mục tiêu để vươn tới.

Virginia Derby Grimes, nhà vô địch U.S. Women’s Mid-Amateur năm 1998 của Hoa Kỳ và cũng là thành viên của tuyển Mỹ tại Curtis Cup 1998, 2000 và 2006 là đội trưởng tuyển Mỹ năm nay. Trong khi đó, Elaine Farquharson-Black của Scotland sẽ một lần nữa dẫn dắt tuyển GB&I tham dự giải đấu này.

“Tôi rất biết ơn. Tôi chưa bao giờ được chọn để chơi trong những sự kiện như thế này vì tôi chưa bao giờ đủ tốt, nhưng bây giờ tôi đã làm được”, Lilia Vũ vui mừng cho hay.

Đúng như vậy, bây giờ Lilia Vũ đã thực sự trở thành một tay golf có trình độ tốt, cô đã có tới 8 lần vô địch UCLA – bao gồm 4 danh hiệu trong mùa giải này, và vượt qua được vòng loại của giải U.S. Women’s Amateur năm ngoái.

Thành phần tuyển Mỹ dự Curtis Cup 2018

Mariel Galdiano, 19 tuổi, Pearl City, Hawaii

Kristen Gillman, 20 tuổi,  Austin, Texas

Jennifer Kupcho, 20 tuổi,  Westminster, Colo.

Andrea Lee, 19 tuổi, Hermosa Beach, Calif.

Lucy Li, 15 tuổi,  Redwood Shores, Calif.

Sophia Schubert, 22 tuổi, Oak Ridge, Tenn.

Lauren Stephenson, 20 tuổi,  Lexington, S.C.

Lilia Vũ, 20 tuổi, Fountain Valley, Calif.

Golfer nổi tiếng nhất trong danh sách này có lẽ là người trẻ tuổi nhất, Lucy Li đã xuất hiện trên nhiều mặt báo vào năm 2014 khi cô trở thành golfer trẻ tuổi nhất đủ điều kiện tham dự U.S. Women’s Open khi chỉ mới 10 tuổi. Năm nay, Lucy Li cũng là golfer 15 tuổi đầu tiên góp mặt trong tuyển U.S. Curtis Cup kể từ khi Lexi Thompson tham gia vào năm 2010.

''Chúng tôi đã mất nhiều thời gian và rất cẩn trọng trong suốt quá trình tuyển chọn thành viên cho đội tuyển năm nay. Do đó, chúng tôi hiểu được rằng những golfer mà chúng tôi đã chiêu mộ đều là những người có khả năng cạnh tranh phi thường, họ sẽ thể hiện được truyền thống tình bạn của Margaret và Harriot Curtis năm 1932”, Martha Lang chủ tịch của Ủy ban ITS kiêm thành viên của Ban chấp hành USGA phát biểu.

 

Tag: golfer gốc việt lilia vũ Curtis Cup 2018 chervo hsgolf hsgolf vietnam golfplus golfplus vietnam lottusse duca del cosma prgr

Tin tức liên quan

Hội Thảo Tổng Thư Ký CLB Golf: Thúc Đẩy Phát Triển Bền Vững Của Các Câu Lạc Bộ

Hội Thảo Tổng Thư Ký CLB Golf: Thúc Đẩy Phát Triển Bền Vững Của Các Câu Lạc Bộ

    19/04/2024

Gần 50 Tổng thư ký từ các CLB Golf đã tham dự Tọa đàm lần đầu tiên do Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) tổ chức vào sáng nay, ...

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

    19/04/2024

Ngôi sao trẻ của giải European PGA Tour, Ludvig Aberg, đã chia sẻ về khoảnh khắc quan trọng mà anh bị cho là đã đánh mất chức vô địch tại ...

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

    18/04/2024

Tận dụng lợi thế dẫn 9,5 - 6,5 sau ngày tranh tài đầu tiên, tuyển miền Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc tại ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6220463 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh