Lilia Vũ bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại giải KIA Classic 2019 

Lượt xem: 10967


Tuần này người hâm mộ Việt Nam sẽ chứng kiến hai bóng hồng gốc Việt thi đấu tại LPGA Tour - giải KIA Classic 2019: Tân binh Lilia Vũ và golfer gốc Việt đầu tiên tại LPGA Tour - Brianna Đỗ.

Bảng điểm tại vòng đấu đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Lilia Vũ

Riêng đối với Lilia Vũ, KIA Classic 2019 là sự kiện chuyên nghiệp chính thức đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của nữ golfer người Mỹ gốc Việt.


KIA Classic 2019 diễn ra từ ngày 28-31/3 tại sân Aviara Golf Club thuộc khu nghỉ dưỡng Park Hyatt Aviara Resort, Carlsbad, bang California với sự tham dự của hầu hết các golfer nữ hàng đầu thế giới, bao gồm 9/10 golfer trong Top đầu như: Sung Hyun Park, Ariya Jutanugarn, Minjee Lee, Jin Young Ko, Inbee Park, Lydia Ko…. 


KIA Classic 2019 thu hút hầu hết các golfer hàng đầu thế giới tham dự


Về phía tân binh LPGA Tour Lilia Vũ, do lần đầu chính thức thi đấu tại đấu trường chuyên nghiệp nên Lilia khá lo lắng và hồi hộp. Kết thúc vòng mở màn, cô đánh 75 gậy (+3), tạm xếp đồng hạng 103/144 golfer tham dự.


Trước khi giải đấu này diễn ra một tuần, Lilia Vũ mới đang hoàn tất những môn thi tốt nghiệp cuối cùng tại trường đại học UCLA, do phải tập trung vào việc thi cử nên cô ít có thời gian tập trung vào việc tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu.


Trong hai vòng đầu tiên, Lilia Vũ thi đấu cùng nhóm với các golfer người Hàn và Thái là: Kandie Kung, Jane Park, Benyapa Niphatsophon.

Điểm số của Bri Đỗ sau vòng 1



Một golfer người Mỹ gốc Việt khác tham dự sự kiện này, đó là Brianna Đỗ. Cô kết thúc vòng đấu với 73 gậy (+1), tạm xếp vị trí đồng hạng 74 cùng với 15 golfer khác. 


Giống như Lilia Vũ, Brianna Đỗ từng tốt nghiệp trường Đại học UCLA tại bang California. Cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại LPGA Tour từ năm 2013 và hiện đang xếp hạng 110 tại hệ thống CME (hệ thống chung kết mùa giải, tương tự như hệ thống FedEx Cup của PGA Tour)

Chella Choi tạm dẫn đầu BXH


Vị trí dẫn đầu BXH đang thuộc về Chella Choi (-7). Golfer người Hàn đã có một vòng đấu bogey free rất thành công, cách biệt 2 gậy so với người kế tiếp là golfer người Bắc Ailen, Stephanie Meadow (-5)


Đáng chú ý tại vòng đấu đầu tiên này, Cristie Kerr trở thành golfer may mắn nhất. Nhà vô địch giải năm 2015 này ghi một cú hole-in-one on ở hố 14 với phần thưởng là một chiếc KIA đời mới. Sau vòng đầu golfer người Mỹ đánh 74 gậy (+2)


2019 là năm thứ 10 KIA Classic được tổ chức sau lần đầu tiên vào năm 2010. Giải đấu được đánh giá là một trong những sự kiện được quan tâm của LPGA Tour, chỉ sau các giải major. Tổng giá trị giải thưởng của sự kiện lên tới 1,8 triệu USD.
 

Tag: LPGA lilia vũ brianna đỗ golfer gốc việt người việt đầu tiên tại lpga tour

Tin tức liên quan

Hội Thảo Tổng Thư Ký CLB Golf: Thúc Đẩy Phát Triển Bền Vững Của Các Câu Lạc Bộ

Hội Thảo Tổng Thư Ký CLB Golf: Thúc Đẩy Phát Triển Bền Vững Của Các Câu Lạc Bộ

    19/04/2024

Gần 50 Tổng thư ký từ các CLB Golf đã tham dự Tọa đàm lần đầu tiên do Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) tổ chức vào sáng nay, ...

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

    19/04/2024

Ngôi sao trẻ của giải European PGA Tour, Ludvig Aberg, đã chia sẻ về khoảnh khắc quan trọng mà anh bị cho là đã đánh mất chức vô địch tại ...

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

    18/04/2024

Tận dụng lợi thế dẫn 9,5 - 6,5 sau ngày tranh tài đầu tiên, tuyển miền Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc tại ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6220482 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh