Khai mạc giải Vô địch Golf Thế giới TPBank – TPBank WAGC 2016

Lượt xem: 1890


Các golfer đầu tiên lọt vào VCK Quốc gia giải TPBank WAGC 2016

 

Sau một ngày tranh tài quyết liệt tại vòng loại đầu tiên của của giải golf quốc tế không chuyên lớn nhất thế giới tại Việt Nam, do Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) độc quyền tổ chức đã tìm ra 25 tay golf xuất sắc thi đấu tại Vòng chung kết toàn quốc.

 

Vòng loại khu vực phía Nam thu hút hơn 100 golfer tham gia tranh tài, chia thành 5 nhóm theo Handicap đã đăng ký. Với kết quả thi đấu xuất sắc 25 golfer có kết quả thi đấu tốt nhất tại vòng loại khu vực phía Nam sẽ được nhận tấm vé vào Vòng Chung kết TPBank WAGC 2016 diễn ra vào ngày 10/9/2016 tại Sân Golf Sky Lake, Chương Mỹ, Hà Nội.

 

Sau thành tích nổi bật của đoàn Việt Nam tại giải quốc tế WAGC 2015, năm nay, thể lệ thi đấu của giải đã được xây dựng sát với thể thức thi đấu quốc tế của giải World Amateur Golfers Championship (WAGC) tạo điều kiện cọ sát, thi đấu chuyên nghiệp cho các golfers.

 

 

Năm nay, ngoài việc bổ nhiệm giám đốc giải đấu uy tín, BTC cũng đã lựa chọn được tổ trọng tài chuyên nghiệp, chuyên môn cao, bao gồm các trọng tài đạt tiêu chuẩn R&A người Malaysia và Việt Nam. 

 

Một trong những điểm nổi bật nữa của giải năm nay chính là sự có mặt của giám đốc giải đấu uy tín và đẳng cấp trên thế giới – ông Wayne Johnson.

 

Ông Wayne Johnson hiện đang giữ vị trí giám đốc điều hành tại Học viện Ernie Els Golf Performance EPGA tại Việt Nam đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành công nghiệp golf, thành viên của PGA, hợp tác cùng Butch Harmon trong việc huấn luyện Tiger Woods tại trường dạy golf ở Mỹ…

 

Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng khá hấp dẫn. Ngoài 7 giải thưởng kỹ thuật như: “Longest Drive” (Nam/Nữ), “Nearest to the Pin”, “Nearest to the Line”, giải “Hole-In-One” là 01 thẻ tín dụng TPBank World MasterCard Golf Privé có 1 tỷ đồng trong tài khoản; 1 xe hơi hạng sang trị giá 1.8 tỷ đồng.

 

Sau Vòng loại khu vực phía Nam là trận vòng loại khu vực phía Bắc, sẽ diễn ra vào ngày 06/8/2016 tại Sân Golf Long Biên, Hà Nội và kết thúc bằng trận Chung kết, diễn ra ngày 10/9/2016 tại Sân SkyLake, Chương Mỹ, Hà Nội. 

 

 

Sau vòng chung kết, TPBank sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho Đội tuyển Việt Nam – gồm 01 trưởng đoàn và 5 golf thủ - tranh tài tại vòng chung kết thế giới “World Amateur Golfers Championship” được tổ chức tại Nam Phi từ 22/10/2016 đến 29/10/2016.

 

Giải “TPBank World Amateur Golfers Championship Vietnam 2016” nằm trong hệ thống giải đấu “World Amateur Golfers Championship”, một hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các golfer không chuyên đến từ nhiều quốc gia, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA). 

 

Mùa giải thứ nhất đã được TPBank tổ chức thành công với kết quả vượt trội so với thành tích cao nhất những kỳ trước đó khi đội tuyển Việt Nam vượt qua hơn 49 quốc gia tham dự đứng thứ 3 thế giới. 

 

 

Với thành tích này, giải TPBank WAGC được bình chọn là 1 trong 10 giải golf uy tín nhất năm 2015 và TPBank được Tổng cục Thể dục Thể thao tặng Giấy khen vì đã có thành tích đóng góp đối với phát  triển phong trào Golf Việt Nam.

 

Thông tin giải đấu được cập nhật trên website chính thức tại: www.wagc.tpb.vn và http://www.wagc.tpb.vn

Tag:

Tin tức liên quan

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

    28/03/2024

  Tiếp nối thành công của giải đấu năm 2023, "Amber Hills Championship 2024" hứa hẹn mang đến một sân chơi thể thao đầy hấp dẫn và gắn kết. Với sự ...

Đại Tiệc HIO Bạc Tỷ - Cơ Hội Thăng Hoa Tại Giải Golf ’Tuan Chau Spring Championship 2024’

Đại Tiệc HIO Bạc Tỷ - Cơ Hội Thăng Hoa Tại Giải Golf ’Tuan Chau Spring Championship 2024’

    22/03/2024

Trải qua các mùa giải 2023 đáng nhớ, giải golf Tuan Chau Spring Championship 2024 chính thức trở lại trong sự chào đón của cộng đồng golfer. Diễn ra ngày ...

Montgomerie Links Masters 2024: Sân Chơi Cho Các Golfer Hâm Mộ Green Jacket Huyền Thoại

Montgomerie Links Masters 2024: Sân Chơi Cho Các Golfer Hâm Mộ Green Jacket Huyền Thoại

    19/03/2024

Hòa chung không khí hân hoan của một trong những giải gôn lớn nhất Thế giới - The Masters, Montgomerie Links Golf Club đã mang đến cho các gôn thủ ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6159871 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh