Im Sung-jae phá kỷ lục vô địch Honda Classic 2020

Lượt xem: 25166


Vượt qua tất cả các tên tuổi lớn như: Brooks Koepka, Rickie Fowler, Justin Rose, đương kim vô địch Keith Mitchell hay Louis Oosthuizen... Im Sung-jae đã phá kỷ lục của chính bản thân mình để giành về danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour đầu tiên cho riêng mình.

Vòng cuối Honda Classic 2020 đã kết thúc bất ngờ. Trong đó golfer dẫn đầu vòng 3 Tommy Fleetwood - golfer danh giá nhất cho chức vô địch đã không tận dụng được lợi thế và để Im Sung-jae - golfer ngườ Hàn Quốc không mấy tên tuổi vượt lên dẫn trước và dành lợi thế.

Fleetwood đã có màn khởi đầu đầy hứa hẹn khi ghi birdie liên tiếp trong hai hố đầu tiên, nâng chách biệt lên 3 gậy. Thế nhưng trong 14 hố tiếp theo, golfer người Anh lại thi đấu không ổn định khi kết thúc thiếu hoàn hảo khi để dính 3 bogey liền và không có thêm birdie nào.

Trong khi đó, golfer người Hàn Quốc Im Sung-jae đã tận dụng ngay thời khắc khó khăn này của Fleetwood và có màn bứt phá đáng nhớ với 5 birdie bên cạnh 3 bogey để vươn lên ngôi đầu trước khi bước vào The Bear Trap - tên gọi ba hố 15, 16 và 17 - với độ thử thách cao. Anh đã dùng gậy sắt khi để cận cờ thành công ở hố 15 và 17 trước khi thực hiện tốt những cú putt ghi birdie. Với 2 birdie ở các hố này cùng điểm par ở hố 16 và 18, anh kết thúc vòng 4 với 66 (-4) gậy, nhờ đó nâng điểm tổng lên -6 để giành chiến thắng chung cuộc.

Im Sung-jae bên cạnh danh hiệu Honda Classic 2020.

Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Sung-jae sau 50 lần ra sân thi đấu cũng là quả ngọt đầu tiên của anh. Chiến thắng này mang đến thêm nhiều điều tích cực bởi trong suốt thời gian thi đấu trên hệ thống, anh đều ở trong khách sạn cùng cha mẹ chứ chưa thể định cư ở thành phố nào trên đất Mỹ. Chức vô địch giúp Sung-jae nhận về cho mình 1,260 triệu USD tiền thưởng.

Trong suốt 50 giải đấu anh may mắn 14 lần được lọt vào top 10.Cùng với việc giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour bảng xếp hạng thế giới của anh nhảy bật từ vị trí 1711 lên vị trí 150. Sung-jae trở thành nhà vô địch Honda Classic trẻ tuổi nhất trong lịch sử.

Xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc là tay golf hạng 12 thế giới Tommy Fleetwood sau ngày thi đấu mắc nhiễu lỗi thất vọng. Ở vị trí thứ hai là Mackenzie Hughes với -5 gậy. Golfer người Canada thi đấu cùng nhóm với Sung-jae ở ngày cuối và cũng tạm biệt giải bằng vòng đấu 66 gậy.

Ngọc Huyền

 

Tag: Im Sung-jae phá kỷ lục vô địch Honda Classic 2020 Im SUng Jae hs golf chervo

Tin tức liên quan

Scottie Scheffler: Chiến thắng sẽ không bao giờ là tẻ nhạt

Scottie Scheffler: Chiến thắng sẽ không bao giờ là tẻ nhạt

    23/04/2024

Golfer số một thế giới và vô địch Masters gần đây Scottie Scheffler đã giành chiến thắng đậm tại RBC Heritage trên PGA Tour. Scheffler giành chiến thắng thứ tư trên ...

Nelly Korda giành chiến thắng liên tiếp lần thứ năm tại Chevron

Nelly Korda giành chiến thắng liên tiếp lần thứ năm tại Chevron

    22/04/2024

Nelly Korda đã giành chiến thắng liên tiếp lần thứ năm tại giải major Chevron, đưa cô vào lịch sử của LPGA Tour với một chiến thắng cách biệt hai gậy ...

Đội Callaway Vô Địch Giải Golf Spring GTG Cup 2024

Đội Callaway Vô Địch Giải Golf Spring GTG Cup 2024

    22/04/2024

Với sự tham gia của hơn 50 golfer là các chủ doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, Giải Golf Spring GTG Cup đã diễn ra thành công ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6229610 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh