Golfer Lê Hùng Nam vô địch giải Hải Phòng Mở rộng 2016

Lượt xem: 2137


Cũng như những năm trước, sự quyết liệt của giải đấu tập trung tại bảng A (bảng vô địch, thi đấu tại Tee Đen), nơi có sự tham dự của nhiều tay golf single handicap đã mang đến một sự hấp dẫn riêng của giải.

 

Sau vòng 1, điểm số cách biệt cực kỳ sít sao (1 gậy) giữa 5 golfer dẫn đầu đã chứng mình cho tính gay cấn của bảng đấu này.  

 

 

Bước vào ngày thi đấu thứ hai tại sân golf Sông Giá, Hải Phòng, golfer Lê Hùng Nam không phải là người nắm lợi thế lớn nhất. 

 

Anh đứng vị trí thứ 4 sau vòng 1 và điểm số của anh là 81 gậy, cách biệt tới 3 gậy so với người dẫn đầu vòng 1 là Trần Thế Cường (78), người đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.

 

Thế nhưng, tính bất ngờ trong thể thao nói chung và golf nói riêng tiếp tục được khẳng định.

 

Sự vươn lên mạnh mẽ của hai golfer cùng flight là Lê Hùng Nam và Andrew Hùng Phạm ngay từ những hố đấu của vòng 2 đã mang đến những ấn tượng khó quên của người hâm mộ. 

 

 

Thi đấu chắc chắn, có phần lì lợm của hai đội trưởng VGA Union Cup Bắc, Nam đã "dìu" nhau đến những hố cuối cùng xứng đáng là cặp đấu chung kết trong ngày. 

 

Sau 9 hố đầu, Lê Hùng Nam xuất sắc đánh 36 gậy, đạt par tại 8 hố và chỉ mắc đúng 1 bogey. Lúc này điểm số giữa Hùng Nam và Thế Cường đã cân bằng.

 

Được khích lệ bởi kết quả này, tại 9 hố sau, Hùng Nam tiếp tục duy trì phong độ tốt với những cú đánh chính xác và tính ổn định cực cao. Tại 9 hố này, anh lần lượt đạt par tại 6 hố, trước khi bị dính 2 bogey ở hố 12 và 15 rồi kết thúc hố cuối cùng với điểm birdie ở hố số cuối cùng.

 

 

Hùng Nam kết thúc vòng đấu cuối với điểm số xuất sắc, 73 gậy (+2) và lúc này nhà tân vô địch của giải đã được xác định sau khi những đối thủ trực tiếp của anh đã không thể có một vòng đấu xuất sắc hơn. 

 

 

Tại vòng đấu này, Thế Cường đánh 79 gậy (+8) và kết thúc ở vị trí thứ ba chung cuộc (tổng 15), cách biệt đúng 1 gậy  so với Andrew Hùng Phạm, người đã có nỗ lực rất lớn (74 gậy) và trở thành đối thủ đáng ngại nhất tại vòng 2 với Lê Hùng Nam. Tại vòng đấu này, Andrew Hùng Phạm kết thúc với 74 gậy và vươn lên đứng hạng nhì chung cuộc (+14)

 

Kết quả chung cuộc

 

Đây là lần thứ 2, golfer Lê Hùng Nam lên ngôi vô địch tại giải đấu này. Lần trước, cũng với 73 gậy, anh đã vô địch giải golf Trẻ Hải Phòng 2013 (tiền thân của giải Hải Phòng Open).

 

 

Có thể nói rằng, không nhiều giải đấu phong trào gắn với từ “Open” tại Việt Nam lại nhận được sự chú ý của cộng đồng golf Việt Nam giống như giải Hải Phong Open. Trong nhiều năm qua, sự kiện luôn nhận được sự ủng hộ và có sự tham gia của những golfer trong Top các golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam, trải dài từ Bắc chí Nam.

 

 

Xin được chúc mừng nhà tân vô địch giải Hai Phong Open, Lê Hùng Nam!

 

 

 

Tag:

Tin tức liên quan

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

    12/04/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, U.S. Kids Golf Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký Kết hợp tác với  U.S. Kids Golf Châu Á và Hiệp hội Golf Việt ...

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

    11/04/2024

Hàng ngàn người sẽ đi qua cửa hàng golf tại The Masters mỗi ngày, góp phần cho Augusta National kiếm một khoản tiền khá lớn trong suốt thời gian diễn ...

Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu major đầu tiên trong năm 2024

Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu major đầu tiên trong năm 2024

    06/04/2024

Ba tháng đầu năm 2024 đã trôi qua với gần 10 giải đấu trên PGA Tour. Chúng ta đã chứng kiến phong độ ấn tượng của Scottie Scheffler, nhưng cũng ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6221809 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh