Golfer khuyết tật ghi hole-in-one tại PGA Tour 2020

Lượt xem: 10803


Khuyết tật tay phải bẩm sinh, mặc dù chỉ còn 1 tay nhưng Laurent Hurtubise vẫn chơi thể thao, trở thành golfer và rồi ghi cú hole-in-one kỳ diệu tại The American Express ở La Quinta, California.

Ngày 16-1, Hurtubise ra sân Stadium, par72 thi đấu ở nội dung pro-am (chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư). Trong các golfer thi đấu, anh là người đặc biệt hơn cả vì chỉ còn một tay trái. Nhưng Hurtubise chứng tỏ anh vẫn có thể làm điều kỳ diệu trong golf bằng cú hole-in-one ở hố 4 của sân được thiết lập riêng ở khoảng cách 151 yard.

Golfer một tay ghi hole-in-one ở PGA Tour

 Hurtubise đã xuất sắc ghi hole in one tại lỗ số 4

Cùng nhóm với Hurtubise là các nhà vô địch PGA Tour gồm Troy Merritt và Greg Chalmers. Merritt thán phục: "Ồ đó là trải nghiệm trên sân tuyệt vời nhất mà tôi từng chứng kiến từ trước đến nay". Golfer thuận tay trái Chalmers thì kể: "Cú đánh của Hurtubise cắt vào bóng rất ngọt. Với người đánh tay trái thì đó là đẹp rồi. Nhìn bóng bay, chúng tôi đoán nó có thể lăn vào hố. Và rồi bóng đáp lên phần trước green, lăn đến mục tiêu và ‘biến mất’. Chúng tôi cùng nhau vui mừng. Cú đánh thật khó tin".

Hurtubise đã nhiều lần tranh tài ở The American Express. Tại giải này năm 2018, anh từng đưa bóng vào hố bằng cú đánh ở cự li 60 yard.

Với Hurtubise, anh chia sẻ: "Thể thao giúp anh hòa nhập cùng bạn bè". Anh nói: "Tbise chơi khúc côn cầu và bóng chày nhưng lên 11 tuổi, anh chọn golf ". Hiện nay, khoảng cách phát bóng của anh lên đến 230 yard. Từ bé, các môn thể thao là cách để tôi chứng tỏ mình cũng có thể làm được những điều như bao người bình thường dù khác biệt về hình thể. Trong golf, mọi người có những khác biệt, dù là điểm chấp hay bất kỳ yếu tố nào và ở môn thể thao này, tôi vẫn khẳng định được khả năng của bản thân". Hurtu

 Hurtubise hạnh phúc vỡ òa khi nhận ra mình đã ghi hole in one

Là golfer, Hurtubise cũng dùng golf để truyền cảm hứng cho những người khuyết chân hoặc tay. Anh thường trò chuyện với các bậc phụ huynh và trẻ em ở bệnh viện Shriners gần nhà tại Montreal để giúp họ vượt qua khuyết tật và vui sống. "Thật mãn nguyện khi có người tâm sự rằng họ chơi thể thao vì tìm thấy niềm cảm hứng từ tôi", Hurtubise chia sẻ.

The American Express có quỹ thưởng 6,7 triệu USD. Sau vòng mở màn năm nay, Zac Blair và Grayson Murray cùng chia sẻ đỉnh bảng ở điểm -8. Ngôi sao Rickie Fowler thuộc nhóm T3 với cách biệt kém một gậy. Đương kim vô địch Adam Long nằm trong nhóm T49 có điểm -3. Tượng đài Phil Mickelson chốt 18 hố đầu tiên bằng bảng điểm 70 gậy, thuộc nhóm T74.

Ngọc Huyền

Tag: Golfer khuyết tật ghi hole-in-one tại PGA Tour 2020 Laurent Hurtubise hs golf chervo phạm viết thắng

Tin tức liên quan

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship tại Nhật Bản

    25/04/2024

Tám golfer người Ý sẽ tham gia Giải ISPS Handa - Championship, là một trong những điểm dừng duy nhất của Tour DP World tại Nhật Bản, được tổ chức ...

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

Lễ Công Bố Giải Golf Lương Văn Can 2024: Giao Lưu, Kết Nối và Truyền Cảm Hứng Kinh Doanh

    24/04/2024

Nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương ...

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

Giải 12 Con Giáp 2024 Sẵn Sàng Cho Những Trận Đấu Kịch Tính

    24/04/2024

Vừa qua, tại sân golf Sky Lake, Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm và họp kỹ thuật của giải Vô địch 12 Con Giáp-Tam Hòa Cup 2024, cùng ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6233742 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh