Đối thủ lớn nhất mở màn PGA Tour 2020

Lượt xem: 9663


Mở đầu PGA Tour 2020 giải Sentry Tournament of Champions đã diễn ra trên sân Plantation. Các gofler đã phải đối đầu với đối thủ nặng ký đến từ ngoại cảnh, dẫn đễn những tình huống dở khóc dở cười.

Thời tiết xấu khiến các nhà vô địch PGA Tour dự Sentry Tournament of Champions phải trải qua những pha bóng khó và những tình huống hài ước đến khó tin với mưa nhỏ và gió mạnh. Theo dự báo thời tiết, sân đón những cơn mưa và gió ở tốc độ thấp nhất 32 km/h, có lúc giật gần 48 km/h vào hai ngày cuối tuần.

Justin Thomas là một trong 33 golfer tham dự. Sáu năm chinh chiến ở PGA Tour, anh đoạt 11 cúp trong đó có một major, ghi bảng điểm 59 gậy thuộc "hàng hiếm" và thu về hơn 30 triệu USD tiền thưởng. Nhưng Thomas vẫn chưa nắm rõ kinh nghiệm về trang phục thi đấu trong ngày mưa gió.

Thomas diện quần áo sáng màu ngày mưa gió để liên tục bị bùn đất văng lên thậm chí lên cả mặt

Golfer này mặc quần trắng cùng áo màu xanh ngọc. Do vậy 9 hố đầu, anh rất bận bịu việc phủi bùn và cỏ bám vào bộ cánh đẹp sau mỗi cú đánh. Đến hố 10, par4, Thomas đưa bóng lên green. Mảng cỏ lẫn đất tạo ra sau cú đánh (divot) văng tứ tung và bị gió thổi ngược, trúng mặt lẫn phủ lên quần áo chủ nhân của nó. Đến lúc này, Thomas chỉ biết cười rồi quay sang nói với caddie Jimmy Johnson: "Tôi lại dính nữa rồi. Trúng divot vào mặt và cả phía sau áo. Lại cần quần mới nữa rồi".

Nhưng golfer Mỹ cũng tận dụng việc "tắm bùn" để "quảng bá" cho nhà tài trợ. Trước ống kính Golf Channel, anh nói: "Đây là quần mẫu mới của Ralph Lauren. Nó thuộc dòng 'bùn lốm đốm, tứ tung'. Hãy đến xem ở cửa hàng nhé".

Nhận định về dự báo thời tiết, golfer số ba thế giới Jon Rahm nói: "Ồ, tôi sẽ phải đối diện với ác mộng. Gió mạnh đồng nghĩa sân sẽ dài hơn đây".

Joaquin Niemann được trọng tài cho mượn ô để che mưa

 Joaquin Niemann chiếm đỉnh bảng sau vòng khai cuộc bằng bảng điểm 66 gậy. Sang vòng tiếp theo, ngoài việc vượt lên chính mình trên sân để giữ lợi thế trước các đối thủ khác, Niemann còn đương đầu với gió lớn. Ở hố thứ ba, ô che mưa của anh bị gió quật gãy.

Việc mất công cụ tự vệ trước thời tiết khắc nghiệt chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích thi đấu của golfer. Nhưng may thay, trọng tài luật Mark Dusbabek đã cho Niemann mượn ô của bộ phận chuyên môn. Anh kết thúc vòng bằng bảng điểm 72 gậy. Một số fan thắc mắc về tính hợp lệ trong việc mượn ô của Niemann. Theo giải thích của đại diện Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) trên Golf.com, luật golf không cấm vì "không có gì sai khi golfer mượn ô để che mưa nắng. Nếu nó được dùng làm lợi thế thi đấu trên sân, thì mới là vấn đề".

Rickie Fowler là người lạc quan duy nhất trước thời tiết

Ngược lại, Rickie Fowler xem gió mạnh sẽ có lợi cho bảng điểm của anh. Thời  đấu golf trẻ ở Nam California, Fowler có tiếng trong việc đương đầu với gió.

Sau vòng nhập cuộc 68 gậy và đạt vị trí T3, anh nói: "Tôi thích thi đấu trong gió. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi sẽ thi đấu tốt mà là có cơ hội tốt hơn khi các đối thủ gặp bất lợi vì nó. Với thời tiết hiện tại, tôi có thể chỉ phải lưu tâm đến phân nửa đấu thủ thôi". Theo tính toán này, khoảng 16 người là đối thủ đáng gờm của Fowler.

Tính đến hết vòng ba, Fowler thuộc nhóm T11 với điểm -6 sau 54 hố. Vị trí đỉnh bảng ở điểm -11 thuộc về ĐKVĐ Xander Schauffele. Vượt qua "ác mộng bùn đất", Thomas giữ vị trí thứ hai ở cách biệt kém một gậy. ĐKVĐ major US Open Gary Woodland chốt top 3 ở điểm -8 trước khi vào vòng cuối.

Đương đầu với kẻ thù tự nhiên này có golfer cho là mình đã gặp bất lợi, có golfer cho rằng mình đang gặp cơ hội.

Ngọc Huyền

Tag: Đối thủ lớn nhất mở màn PGA Tour 2020 PGA TOUR 2020 thời tiết golfer Hs golf phạm viết thắng

Tin tức liên quan

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

    28/03/2024

  Tiếp nối thành công của giải đấu năm 2023, "Amber Hills Championship 2024" hứa hẹn mang đến một sân chơi thể thao đầy hấp dẫn và gắn kết. Với sự ...

Top 5 Phòng Tập Golf 3D Tại Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

Top 5 Phòng Tập Golf 3D Tại Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

    28/03/2024

Bạn đam mê golf và đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm 3D ? Hãy khám phá ngay danh sách Top 5 phòng tập golf 3D tại Hà Nội dưới ...

Golfer Chuyên Nghiệp Có Cơ Hội giành 500 Triệu Đồng Tiền Thưởng Tại Giải Golf Hà Nội Mở Rộng 2024 

Golfer Chuyên Nghiệp Có Cơ Hội giành 500 Triệu Đồng Tiền Thưởng Tại Giải Golf Hà Nội Mở Rộng 2024 

    27/03/2024

Vừa qua, tại sân golf Long Biên, Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) đã chính thức tổ chức lễ công bố Giải Golf Hà Nội Mở rộng - Tranh ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6163134 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh