Cameron Champ đi giày 2 màu đen trắng tại BMW Championship 2020

Lượt xem: 1857


Sau vụ cảnh sát bắn chết Jacob Blake – một người da đen ở Wisconsin vào tuần trước, nhiều cuộc biểu tình và những buổi takshow bàn luận vấn đề đã được diễn ra nhưng mới đây tại BMW, Cameron Champ đã lên tiếng nói về vấn câu chuyện này một lần nữa theo cách của riêng anh.

Cameron Champ – golfer không chỉ đã dành chiến thắng hai lần tại PGA Tour, tại BMW anh còn làm người hâm mộ nhớ tới theo 1 cách khác khi anh đi một đôi giày đen ở chân trái và một chiếc giày trắng ở chân phải trong vòng mở màn của sự kiện áp chót của mùa giải cùng với cái tên Black Lives Matter - được viết tay trên chiếc giày đen bằng mực trắng. Qua cách diện trang phục và đi giày như thế này, Cameron Champ muốn nhắc lại và đưa ra tuyên bố chống lại sự bất công về chủng tộc.

Cameron Champ made his statement against racial injustice

Cameron Champ phát biểu: "Đó là một vấn đề mà mọi người không muốn nhắc đến. Mọi người phớt lờ và rồi thỉnh thoảng những câu chuyện về vấn nạn này thỉnh thoảng lại được thổi bùng lên trên mạng xã hội. Đó là hiện trạng những gì chúng ta đang sống.”

Vụ nổ súng ở Kenosha, Wisconsin của một cảnh sát giết chết người đàn ông da đen tên Black Lives Matter đã diễn ra ở nơi cách Olympia Fields Country Club chưa đầy 100 dặm - địa điểm sẽ tổ chức giải golf trong tuần này. Sự việc đã dẫn đến làn sóng biểu tình và tẩy chay một số giải đấu thể thao lớn của Hoa Kỳ. Và Cameron Champ muốn nhắc lại câu chuyện này. Không chỉ trong ngày thi đấu BMW, anh cũng ghi tên Blake trên giày của mình trong vòng luyện tập hôm thứ Tư.

Cameron Champ explains 'Jacob Blake BLM' inscription on golf shoes

Anh chia  sẻ: “Nó chỉ là truyền bá nhận thức và là những gì tôi tin tưởng. Tôi tin rằng cần phải thay đổi. Và tôi sẽ làm nhiều nhất có thể. Nhiều golfer khác đã lên tiếng về điều đó. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Thực tế nó còn hơn thế nữa. Thay đổi là điều cần phải làm. Tôi cảm thấy như đang đi đúng hướng. Với tất cả những gì đang diễn ra, nó phải kết thúc."

PGA Tour đã đưa ra một tuyên bố vào thứ năm ủng hộ các cuộc biểu tình do các golfer thực hiện, kể cả trong các môn thể thao khác và ủng hộ bất kỳ người chơi golf nào có lập trường cá nhân chống lại "sự bất công vẫn còn phổ biến này".

Sacramento Native Cameron Champ Speaks Out On Racial Injustice With Shoes  And Words – CBS Sacramento

Ban tổ chức PGA Tour phát biểu: "PGA Tour cam kết trong suốt mùa hè này sẽ là một phần trong cuộc chiến bất công bằng về chủng tộc, cũng như hỗ trợ các tổ chức trong chiến dịch này, góp phần thêm tiếng nói sâu sắc hơn. Chúng tôi hiểu rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để bày tỏ sự phẫn nộ trước sự bất công vẫn còn phổ biến ngay cả ở đất nước chúng tôi. Thể thao luôn có sức mạnh truyền cảm hứng và thống nhất, và chúng tôi tin rằng khi chúng ta cùng nhau sẽ đạt được sự thay đổi.”

Ngọc Huyền

 

Tag: BMW Championship 2020 Cameron Champ Cameron Champ đi giày 2 màu đen trắng tại BMW Championship 2020 Black Lives Matter

Tin tức liên quan

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

Ludvig Aberg nói về khoảnh khắc đáng quên tại giải Masters 2024

    19/04/2024

Ngôi sao trẻ của giải European PGA Tour, Ludvig Aberg, đã chia sẻ về khoảnh khắc quan trọng mà anh bị cho là đã đánh mất chức vô địch tại ...

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

King’s Cup 2024: Tuyển Miền Nam Áp Đảo Đối Thủ Đoạt Ngôi Vô Địch

    18/04/2024

Tận dụng lợi thế dẫn 9,5 - 6,5 sau ngày tranh tài đầu tiên, tuyển miền Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc tại ...

King’s Cup 2024: Tuyển miền Nam dẫn trước 9,5 - 6,5 sau ngày khai màn

King’s Cup 2024: Tuyển miền Nam dẫn trước 9,5 - 6,5 sau ngày khai màn

    17/04/2024

Sau 8 trận Fourballs và 8 trận Foursomes ở ngày tranh tài đầu tiên, tuyển miền Nam đang nắm lợi thế 3 điểm dẫn trước khi bước vào loạt trận ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6219726 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh