Cái kết giành cho sự quật khởi tại Honda Classic 2022

Lượt xem: 689252


Vòng cuối của Honda Classic 2022 chứng kiến màn lội ngược dòng trong mơ khi mọi thứ kể cả may mắn đều đứng về phía Sepp Straka để giúp anh này lên ngôi vô địch. Trong khi đấu thủ dẫn đầu Daniel Berger là sự nuối tiếc khôn tả.

Đến vòng 4, thế trận của Honda Classic 2022 dường như ở thế an bài khi Daniel Berger tạo khoảng cách lên đến 5 gậy so với nhóm bám đuổi.Khoảng cách này còn được đánh giá là khoảng các kỉ lục nhất của giải đấu từ trước đến nay. Nhưng điều gì khiến bộ môn golf luôn chứa đựng sự hấp dẫn đó là tính bất ngờ. Và điều đó một lần nữa lại diễn ra tại Palm Beach Gardens.

Daniel Berger thẫn thờ nhìn chức vô địch tuột khỏi tầm tay

Trong một ngày mà golfer người Mỹ đánh như người mất hồn, anh mắc double bogey tai hại tại hố số 3 và 2 bogey sau đó tại hố số 5 và 6 khi liên tiếp chốt hố hỏng khiến 9 hố đầu thực sự là một sự ác mộng với tay golf này. Dù vớt vát được đôi chút hi vọng khi giành birdie khá tốt ở hố số 7 và sau đó thêm 1 birdie nữa ở hố số 14 nhưng điều đó là chưa đủ khi ở 9 hố sau đó Daniel lại mắc thêm 2 bogey ở hố 12 và 18 khiến mọi hi vọng tiêu tan. Anh hoàn thành với tổng số gậy là 74 điểm (-7).

Shane Lowry có lúc đã suýt chạm tay vào chức vô địch

Ở hố số 9 chứng kiến sự bắt kịp của Shane Lowry so với Daniel Berger khi cả 2 đã bằng điểm nhau (-8) nhưng nhóm bám đuổi đã phả hơi nóng vào gáy khi Straka và Kitayama đều đang ở ngay phía sau với lần lượt là (-7) và (-6) điểm. Thời điểm này chỉ cần một vài biến số nhỏ là có thể quyết định giải đấu. Shane Lowry quyết định chơi an toàn khi ôm Par và đợi các đấu thủ khác sảy chân, anh này còn ăn được một birdie ở hố số 11 để lên điểm (-9). Nhưng có một điều kì lạ diễn ra với nhà vô địch The Open 2019 là anh không thể ghi thêm bất kì một điểm nào nữa và dừng lại với điểm -9 mặc dù anh cũng có không ít cơ hội để hoàn thành vòng golf với điểm số tốt hơn.

Trong khi đó, ở hố 14, Straka ăn 1 birdie rất tốt khi lên green hoàn hảo và cú putt từ khoảng cách 5 feet đã giúp anh có điểm (-8) và kém 1 điểm so với golfer dẫn đầu là Shane Lowry. Tại chiến địa, Palm beach Gardens không thiếu người đánh giá với sự quật khởi này Straka hoàn toàn có khả năng giành ngôi vô địch. Và điều gì phải đến đã đến, với sự bùng nổ của mình cùng chiến thuật mạo hiểm ở hố cuối, ở hố số 16 anh này đã quyết định putt trực tiếp từ cỏ cao vào hố và cú putt này đã giúp Straka bắt kịp Lowry với số điểm cân bằng (-9).

Niềm vui ngày đăng quang của Sepp Straka

Cơn mưa “trời giúp” diễn ra ở hố 18, hố cuối khi 2 golfer dẫn đầu là Shane Lowry và Sepp Straka có loạt đấu súng cân não và với lợi thế đánh trước ở hố 18 par 5 Straka đã đưa bóng lên green với chỉ 2 gậy và đưa bóng vào hố với 2 gậy putt trong khi Shane Lowry dường như bi cóng và mất đến 3 gậy mới đưa bóng lên green rồi cũng phải 2 gậy mới putt thành công và giành par qua đó chỉ dành vị trí thứ 2

Tay golf Kurt Kitayama người giữ đỉnh bảng ở vòng 1 cũng thi đấu tốt ở ngày đấu cuối và giành vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với điểm (-8) 68 gậy. Vị trí này giúp tay golf gốc nhật giành được 552,000 $ tiền thưởng.

Duy Thắng

Tag: Honda Classic 2022 Sepp Straka Daniel Berger Kurt Kitayama

Tin tức liên quan

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

Amber Hills Championship 2024: Cuộc tranh tài đỉnh cao trên sân golf độc đáo

    28/03/2024

  Tiếp nối thành công của giải đấu năm 2023, "Amber Hills Championship 2024" hứa hẹn mang đến một sân chơi thể thao đầy hấp dẫn và gắn kết. Với sự ...

Top 5 Phòng Tập Golf 3D Tại Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

Top 5 Phòng Tập Golf 3D Tại Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

    28/03/2024

Bạn đam mê golf và đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm 3D ? Hãy khám phá ngay danh sách Top 5 phòng tập golf 3D tại Hà Nội dưới ...

Golfer Chuyên Nghiệp Có Cơ Hội giành 500 Triệu Đồng Tiền Thưởng Tại Giải Golf Hà Nội Mở Rộng 2024 

Golfer Chuyên Nghiệp Có Cơ Hội giành 500 Triệu Đồng Tiền Thưởng Tại Giải Golf Hà Nội Mở Rộng 2024 

    27/03/2024

Vừa qua, tại sân golf Long Biên, Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) đã chính thức tổ chức lễ công bố Giải Golf Hà Nội Mở rộng - Tranh ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6160276 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh