Bryson DeChambeau vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ 2015

Lượt xem: 1556


Nhà ĐKVĐ hệ thống NCAA, Bryson DeChambeau tiếp tục giành chiến thắng tại giải vô địch nghiệp dư Mỹ 2015 sau khi vượt qua đối thủ Derek Bard trong trận chung kết trên sân Olympia Fields.

Trước đó, tại vòng tứ kết, DeChambeau đã vượt qua Paul Dune, tay golf người Ai Len, người từng gây ấn tượng lớn tại The Open trên sân St.Andrews hồi tháng 7 vừa qua

Tay golf 21 tuổi vừa là tân cử nhân vật lý tại trường Đại học Khoa học Phương Nam tại Dallas, Texas (SMU) đã trở thành người thứ 5 trong lịch sử, giành đồng thời 2 chức vô địch: Nghiệp dư và NCAA (Hiệp hội thể thao quốc gia các trường đại học) trong cùng một mùa.

Hồi tháng 6 vừa qua, DeChambeau đã vô địch NCAA. Anh được dự đoán sẽ nối gót Jordan Spieth trở thành một trong những golf nổi danh trong tương lai. Một trong những thế mạnh của anh là cú đánh xa và putt tốt.

Với thành tích trên, DeChambeau sẽ sánh vai với: Jack Nicklaus (1961), Phil Mickelson (1990), Tiger Woods (1996) và Ryan Moore (2004), những người từng vô địch NCAA và giải vô địch nghiệp dư Mỹ trong cùng một năm.

Hệ thống NCAA là gì?

Ở Mỹ, có rất nhiều chương trình, quỹ và tổ chức ủng hộ sự phát triển của các vận động viên trẻ. Tuy nhiên tổ chức NCAA, viết tắt của National Collegiate Athletic Association – (Hiệp hội VĐV các trường đại học toàn quốc) có lẽ là một trong những giải đấu danh tiếng nhất của Mỹ, là nơi ươm mầm phát triển cho rất nhiều tài năng trẻ. Giải đấu của NCAA, trong đó có môn golf được chia làm 3 bảng và được tổ chức giữa các trường đại học khắp trên nước Mỹ.

Được học tập và thi đấu ở NCAA được cho là một bước đệm mà phần lớn các vận động viên chuyên nghiệp đã chọn lựa bởi NCAA tạo nên một môi trường học tập và thi đấu chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu chập chững bước vào sân chơi của golf. Những huyền thoại như Anorld Palmer, Jack Nicklaus hay Tiger Woods.....đều trưởng thành từ NCAA.

.

Tag: bryson dechambeau fedex cup pga tour ncaa

Tin tức liên quan

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

U.S. Kids Golf Chính Thức Tới Việt Nam: Nền Tảng Mới Cho Tài Năng Golf Nhí

    12/04/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, U.S. Kids Golf Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký Kết hợp tác với  U.S. Kids Golf Châu Á và Hiệp hội Golf Việt ...

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

10 triệu đô la doanh thu mỗi ngày - Những con số khổng lồ sau cửa hàng golf tại The Masters

    11/04/2024

Hàng ngàn người sẽ đi qua cửa hàng golf tại The Masters mỗi ngày, góp phần cho Augusta National kiếm một khoản tiền khá lớn trong suốt thời gian diễn ...

Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu major đầu tiên trong năm 2024

Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu major đầu tiên trong năm 2024

    06/04/2024

Ba tháng đầu năm 2024 đã trôi qua với gần 10 giải đấu trên PGA Tour. Chúng ta đã chứng kiến phong độ ấn tượng của Scottie Scheffler, nhưng cũng ...

Tin xem nhiều

Chervo tiên phong thời trang golf cao cấp

6221151 lượt xem

07/04/2022

ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh